Thí sinh 82 tuổi được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao bằng khen

17:47 | 27/07/2022

|
Bên cạnh đó, thí sinh này còn là một thương binh hạng 3/4 và việc tổ chức trao bằng khen cho bác vào đúng ngày 27/7 là một điều đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa.
Thí sinh 82 tuổi đỗ tốt nghiệp THPTThí sinh 82 tuổi đỗ tốt nghiệp THPT
Thí sinh 82 tuổi được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao bằng khen

Sáng nay (27/7), Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đã trao tặng Bằng khen cho ông Nguyễn Huy Kỳ, thí sinh 82 tuổi vừa thi đỗ Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Theo Quyết định số 2082/QĐ-BGDĐT ngày 26/7/2022, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Quyết định tặng bằng khen cho ông Nguyễn Huy Kỳ, học viên Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp - Giáo dục Thường xuyên quận Thanh Xuân, Hà Nội, thí sinh cao tuổi nhất trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vì tinh thần nỗ lực học tập.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ trong nhiều năm trở lại đây tại các kỳ thi tốt nghiệp có nhiều thí sinh cao tuổi nhưng ở tuổi của bác Kỳ thì nhiều năm qua mới có.

Ông Kỳ là thí sinh đặc biệt khi trong gia đình có 2 ông cháu cùng dự một kỳ thi. Bên cạnh đó, ông còn là một thương binh hạng 3/4 và việc tổ chức trao bằng khen cho bác vào đúng ngày 27/7 là một điều đặc biệt và mang nhiều ý nghĩa.

Bộ trưởng bày tỏ, với một thanh niên 18, 20 tuổi việc đi học, đi thi đã là áp lực, ở tuổi của bác Kỳ đi học lại, chương trình khác, kiến thức khác càng là thách thức lớn, trong đó có cả thách thức về tâm lý.

Thí sinh 82 tuổi được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao bằng khen
Ông Nguyễn Huy Kỳ là thí sinh lớn tuổi nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay.

Đây là tấm gương về ý chí, kiên trì theo đuổi mục tiêu, góp phần vào việc cổ vũ, tạo dựng một thế hệ trẻ giàu ý chí và nghị lực, biết vượt lên chính mình, không nản chí, không bỏ cuộc, theo đuổi đến cùng mục tiêu đã đặt ra.

Trước đó, trao đổi với Người Đưa tin, ông Kỳ chia sẻ: “Lứa tuổi của mình không thể được như ở lứa tuổi các cháu. Xưa tôi đi học thời điểm khó khăn, trường học tranh tre nứa lá, không đủ điều kiện vật chất như hiện nay.

Giờ đây, lớp trẻ được thế này tốt quá miễn sao các cháu biết quý trọng thời gian, quý trọng kiến thức, tôn trọng giá trị của kiến thức có lợi cho đời, cho mình”.

Nguồn: Thí sinh 82 tuổi được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT trao bằng khen

Nguyễn Hoa Trà

nguoiduatin.vn