Thông tin mới nhất về thời gian đi học trên trường của học sinh Hà Nội

17:05 | 22/09/2021

|
Mới đây, đại diện UBND TP. Hà Nội đã thông tin thêm về việc cho học sinh Hà Nội đi học trở lại vào thời điểm nào là an toàn.
Một tỉnh thành cho học sinh đến trường học trực tiếpMột tỉnh thành cho học sinh đến trường học trực tiếp
25 tỉnh, thành cho tất cả học sinh đến trường25 tỉnh, thành cho tất cả học sinh đến trường

Ngày 21/9, trong buổi giao ban các cơ quan báo chí tại Ban Tuyên giáo Trung ương, Đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP. Hà Nội thông tin về chủ trương phòng chống dịch của Hà Nội.

Tại cuộc giao ban, ông Chử Xuân Dũng, phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội, khẳng định việc cho học sinh trở lại trường học là điều TP "rất mong muốn, nhưng cũng phải rất cân nhắc".

"Trong phương án sắp tới, Hà Nội yêu cầu các trường, địa bàn đánh giá tiêu chí an toàn, từ đó sẽ thí điểm triển khai tại 1 số vùng đảm bảo an toàn trên địa bàn thành phố.

Mong muốn là sẽ triển khai sớm nhất để em trở lại trường, vì học ở nhà, học trực tuyến có nhiều yếu tố tác động đến tâm lý và việc tiếp nhận kiến thức của học sinh", ông Dũng nói.

Trong khi đó, vào chiều ngày 20/9, tại cuộc họp báo thông tin về thực hiện phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Phong - Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội - cũng cho biết sẽ cân nhắc để học sinh trở lại trường học vào đầu tháng 11/2021.

Theo ông Phong, đây là thời điểm Hà Nội dự kiến tiêm phủ vắc xin COVID-19 mũi 2 cho người dân. Hiện Hà Nội đã tiêm vắc xin phòng COVID-19 được 94,2% mũi 1 với người trên 18 tuổi, nhưng trạng thái thành phố vẫn chưa thể về "bình thường mới", vì mũi 2 mới đạt tỉ lệ 12%, trong khi Bộ Y tế quy định, muốn trở về "bình thường mới", phải trên 70% mũi 1 và trên 20% mũi 2.

Nguồn: Thông tin mới nhất về thời gian đi học trên trường của học sinh Hà Nội

Vân Trang

phapluat.suckhoedoisong.vn