Thứ 6 ngày 13 duy nhất của năm 2022: Những điều tuyệt đối nên tránh để không bị xui xẻo

11:09 | 13/05/2022

|
Theo quan niệm của phương Tây, thứ 6 ngày 13 là một ngày tệ hại. Những kiêng kị dưới đây được nhiều người truyền tai nhau để tránh xui xẻo trong ngày này.
Tử vi 12 con giáp 13/5/2022: Tuổi Thân tài lộc lên xuống bất ổn, tuổi Dần công việc thuận lợiTử vi 12 con giáp 13/5/2022: Tuổi Thân tài lộc lên xuống bất ổn, tuổi Dần công việc thuận lợi
Tử vi 12 con giáp 12/5/2022: Tuổi Thìn đạt nhiều thành quả, tuổi Tỵ gặp nhiều rắc rốiTử vi 12 con giáp 12/5/2022: Tuổi Thìn đạt nhiều thành quả, tuổi Tỵ gặp nhiều rắc rối

Thứ 6 ngày 13 có thật sự xui xẻo?

Thứ 6 ngày 13 bị coi là ngày của sự xui xẻo. Gặp chuyện không may trong ngày này, mọi người thường than thở: “Đúng là thứ 6 ngày 13”.

Theo kết quả nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Phẫu thuật thế giới năm 2011, không có hiện tượng gia tăng các trường hợp cấp cứu trong các dịp thứ 6 ngày 13. "Dữ liệu của chúng tôi chỉ ra rằng những niềm tin này không có cơ sở" – các nhà nghiên cứu kết luận.

Khoa học cũng không có bằng chứng cụ thể nào cho thấy thứ 6 ngày 13 có liên quan đến các vụ tai nạn hay thảm họa thiên nhiên. Những chuyện xấu xảy ra vào ngày này đều mang tính ngẫu nhiên, cũng như nó có thể xảy ra vào những ngày khác.

Thứ 6 ngày 13 duy nhất của năm 2022: Những điều tuyệt đối nên tránh để không bị xui xẻo

Một lý do được đưa ra để lý giải cho điều này là việc số 13 đứng ngay sau số 12, một con số được coi là đẹp và hoàn hảo.

Vì vậy mà chúng ta có 12 tháng trong năm, 12 cung hoàng đạo, 12 con giáp, 12 vị thần của Olympus, 12 sứ mệnh của Hercules, 12 tông đồ của Jesus…

Người thứ 13 trong bức tranh này là kẻ phản bội Chúa Jesus.Ngày thứ 6 cũng “chịu tiếng xấu” khi xuất hiện trong rất nhiều truyền thuyết. Adam và Eve bị đuổi khỏi vườn địa đàng vào ngày thứ 6, sau khi nếm thử trái cấm.

Những điều nên tránh vào thứ 6 ngày 13

Làm vỡ gương

Người ta quan niệm rằng nếu bạn làm gương vỡ thì sẽ gặp xui đến tận 7 năm sau đó. Mọi người còn 'bồi' không nên để người bệnh nhìn vào những tấm gương, vì họ có thể sẽ thấy được thần chết hoặc thấy được cái chết của mình thông qua đó.

Cắt tóc, cắt móng tay

Nếu người phương Đông ở một số nơi quan niệm không nên cắt tóc hoặc cắt móng tay vào ngày rằm, thì người phương Tây cho rằng việc này là điều cấm kỵ trong thứ 6 ngày 13. Theo họ, hành động cắt tóc sẽ gây xui xẻo cả cho bạn và cho những người thân trong gia đình, còn cắt móng tay móng chân sẽ khiến xui xẻo “đeo bám” bạn vào những ngày tiếp theo đó.

Đi thuyền

Từng có một câu chuyện có thật xảy ra tại Anh khiến nỗi sợ thứ 6 ngày 13 càng nhân lên gấp nhiều lần. Chính phủ Anh muốn người dân không bị ám ảnh bởi ngày đại xui này nên đã tạo ra con thuyền mang tên HMS Friday.Thế nhưng con thuyền này đã một đi không trở lại. Một số nơi còn không cho phụ nữ lên tàu vào ngày này vì cho rằng điều này gây nguy hiểm cho thủy thủ đoàn hay thậm chí là đắm tàu.

Không cho mèo đen vào nhà

Trước đây mèo đen từng được tôn thờ như một biểu tượng may mắn, thế nhưng trải qua hàng trăm năm thay đổi của lịch sử, mèo đen dần gắn liền với phù thủy và thường sử dụng trong những nghi thức hiến tế. Các nước phương tây cho rằng, một khi có mèo đen đi ngang qua mặt bạn có nghĩa là bệnh tật và điềm xui sắp gõ cửa nhà bạn rồi đấy.

Không được làm đổ muối ra bàn

Chúng ta đang sống trong thời đại khoa học kỹ thuật. Nhưng điều đó không đồng nghĩa rằng mọi người thôi tin vào những phép thuật, bùa chú... Trong ngày này nếu bạn làm đổ muối ra bàn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ gặp phải điều không may mắn. Tuy nhiên bạn có thể hóa giải điềm gở này bằng cách ném muối qua vai trái của mình.

Những việc nên làm vào thứ 6 ngày 13

Điều nên làm đầu tiên là thả lỏng, thư giãn và nghĩ đến những điều tích cực nhất và cười thật nhiều.

Nên mở những bài hát, những bản nhạc có giai điệu nhẹ nhàng và tích cực.

Nên dậy sớm trước 7h sáng vào thứ 6 ngày 13 và hít thở thật nhiều cho căng lồng ngực đẩy các tạp khí ra khỏi cơ thể. Tất nhiên từ tối hôm trước bạn nên đi ngủ trước 23h.

Tối thứ 5 ngày 12 bạn nên matxa mắt, dùng lược chải đầu vào lúc 21h để mát xa da đầu. Trước khi đi ngủ mát xa từ đầu gối xuống bàn chân, đến từng ngón chân. Riêng gan bàn chân lòng bàn chân day mát xa kĩ cho nóng ấm lên, có ther bôi thêm dầu nóng đi tất mỏng nếu thứ 6 ngày 13 rơi vào các tháng mìa thu, mùa đông hoặc đơn giản là lúc có thời tiết lạnh...

Làm nhiều việc thiện lành để cho chính bản thân mình và mọi người xung quanh vui vẻ như trao nhau những nụ cười, ánh mắt trìu mến, cảm thông, nói những lời nói cổ vũ bản thân và mọi người xung quanh để lan truyền và nhân bội năng lượng tích cực tăng hàm số may mắn

Nguồn:Thứ 6 ngày 13 duy nhất của năm 2022: Những điều tuyệt đối nên tránh để không bị xui xẻo

Ni Trần

emdep.vn