Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gửi thư cảm ơn đóng góp của kiều bào dành cho quê hương

11:22 | 17/09/2021

|
Ngày 16/9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu có thư cảm ơn kiều bào về những đóng góp, chia sẻ, hỗ trợ trong nước phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.
Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gửi thư cảm ơn đóng góp của kiều bào dành cho quê hương
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu.

Thân gửi bà con người Việt Nam ở nước ngoài,

Làn sóng thứ 4 của đại dịch Covid-19 với biến thể Delta bùng phát, đã bao phủ gần hết các tỉnh thành, ảnh hưởng lớn đến đời sống, kinh tế và xã hội Việt Nam. Cả hệ thống chính trị từ trung ương đến địa phương đang tập trung cao độ "chống dịch như chống giặc” để bảo vệ an toàn sức khỏe cho người dân, phục hồi kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

Chính trong giai đoạn khó khăn này, chúng ta lại được chứng kiến những câu chuyện cảm động về tinh thần đại đoàn kết, nghĩa cử cao đẹp của cộng đồng người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

Tính đến nay, người Việt Nam ở nước ngoài đã gửi về ủng hộ trong nước hơn 60 tỷ đồng cùng nhiều trang thiết bị, vật phẩm y tế. Đồng thời, nhiều doanh nhân, trí thức kiều bào đã tham gia đề xuất sáng kiến, giải pháp nhằm kiểm soát dịch bệnh và phát triển kinh tế, xã hội trong tình hình mới.

Đại dịch vẫn tiếp tục diễn biến phức tạp, nhiều địa phương buộc phải áp dụng các biện pháp phòng chống dịch nghiêm ngặt. Do giãn cách xã hội và cách ly trong khu vực phong tỏa, nhiều người dân bị mất việc làm. Số người có hoàn cảnh khó khăn gia tăng; trang thiết bị y tế thiếu hụt, trong khi đó nguồn lực của Nhà nước có hạn.

Nên ngay lúc này, đất nước rất cần sự chung tay góp sức của bà con kiều bào và bạn bè ờ trên thế giới. Hãy chung tay cùng “Triệu trái tim nhân ái hướng về Tổ quốc”- phong trào do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao phát động.

Với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự đồng lòng của nhân dân cùng với sự hỗ trợ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chúng ta tin tưởng Việt Nam sẽ từng bước kìm hãm tốc độ lây lan của dịch bệnh; đáp ứng yêu cầu về nhu yếu phẩm cho người dân tại vùng dịch; thiết bị y tế cho các bệnh viện; thúc đẩy nhanh tiến trình tiêm vaccine cho cả nước.

Nhân dịp này, thay mặt Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao, tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến bà con người Việt Nam ở nước ngoài, đã chia ngọt sẻ bùi với bà con trong nước, các y bác sỹ, các nhân viên y tế và tình nguyện viên tuyến đầu chống dịch. Thân ái gửi đến bà con lời chúc sức khỏe và thành công.

Nguồn: Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu gửi thư cảm ơn đóng góp của kiều bào dành cho quê hương

Vân Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn