Tiêm ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai - Cuộc chiến đầy khó khăn

03:05 | 25/09/2021

|
Một bác sĩ cho biết: “Hầu hết những người đang mang thai nói chung đều trẻ và khỏe mạnh, và họ có thực sự lo lắng nếu bị nhiễm virus Corona?”.
Tiêm ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai - Cuộc chiến đầy khó khăn
Phụ nữ mang thai phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh nặng hơn nếu họ bị nhiễm Covid-19.

Torres 24 tuổi, đang mang thai đứa con gái thứ hai được 33 tuần. Trong các cuộc thăm khám trước khi sinh của Nicole Torres, bác sĩ sản khoa đều hỏi xem liệu cô ấy đã sẵn sàng nhận mũi tiêm Covid-19 chưa?

Torres biết rằng phụ nữ mang thai phải đối mặt với nguy cơ bị bệnh nặng hơn nếu họ bị nhiễm Covid-19, và cô đã thảo luận với bác sĩ sản khoa của mình về dữ liệu cho thấy vắc xin an toàn cho phụ nữ mang thai và thai nhi.

Nhưng cô đã cân nhắc khi nghĩ đến việc tiêm phòng, những tuyên bố đáng báo động về loại vắc xin mà cô và chồng đã đọc trên mạng khiến cô đặt câu hỏi liệu tiêm ngừa Covid-19 có phải là điều đúng đắn nên làm hay không.

Ở Mỹ, các bác sĩ sản khoa đang chiến đấu một cuộc chiến khó khăn trong nỗ lực thuyết phục phụ nữ mang thai đồng ý tiêm vắc xin Covid. Họ nói rằng, thông tin sai lệch, cảm giác sai lầm về khả năng bất khả chiến bại của bệnh nhân và sự thiếu hiểu biết về vắc xin đã góp phần khiến các bà mẹ tương lai miễn cưỡng tiêm vắc xin.

Nguồn: Tiêm ngừa Covid-19 cho phụ nữ mang thai - Cuộc chiến đầy khó khăn

Chivy

dulich.petrotimes.vn