Tin bất động sản ngày 20/9: Lâm Đồng sắp có “Thành phố Hạnh phúc” quy mô khoảng 13.000 ha?

15:03 | 20/09/2022

|
Becamex TDC chi hơn 800 tỷ làm khu nhà phố tại Hải Phòng; Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin về Dự án New Danang City; Ninh Bình tìm nhà đầu tư Dự án khu nhà ở xã hội hơn 2.300 tỷ đồng… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 19/9: Becamex TDC bán dự án Uni Galaxy cho Gamuda Land với giá gần 1.300 tỷ đồngTin bất động sản ngày 19/9: Becamex TDC bán dự án Uni Galaxy cho Gamuda Land với giá gần 1.300 tỷ đồng
Tin bất động sản ngày 17/9: Quảng Ngãi chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất ven biểnTin bất động sản ngày 17/9: Quảng Ngãi chấn chỉnh công tác quản lý, sử dụng đất ven biển

Lâm Đồng sắp có “Thành phố Hạnh phúc” quy mô khoảng 13.000 ha?

UBND thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa phát đi Thông báo số 140/TB-UBND về Kết luận của ông Phan Văn Cương - Phó Chủ tịch UBND thành phố về việc nghiên cứu, khảo sát và lập ý tưởng quy hoạch tại thành phố Bảo Lộc của Công ty CP Vietstar Đà Lạt JSC.

Tin bất động sản ngày 20/9: Lâm Đồng sắp có “Thành phố Hạnh phúc” quy mô khoảng 13.000 ha?
Lâm Đồng sắp có “Thành phố Hạnh phúc” quy mô khoảng 13.000 ha/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, đơn vị tư vấn báo cáo sơ bộ ý tưởng quy hoạch “Thành phố Hạnh phúc - Happy City” với quy mô khoảng 13.000 ha. Trong đó địa bàn thành phố Bảo Lộc chiếm khoảng 3.500 ha trên diện tích của phường Lộc Tiến, xã Lộc Châu, xã Đại Lào.

Cũng theo báo cáo ý tưởng quy hoạch, các phân khu chủ yếu được đặt tên dựa trên các sản phẩm chủ đạo của thành phố như chè, lụa, tre… làm nổi bật nên định hướng không gian hướng đến một đô thị xanh, phù hợp với định hướng phát triển chung của thành phố.

Ý tưởng quy hoạch với các sản phẩm chủ đạo như các khu tổ hợp thương mại, dịch vụ, resort sinh thái nghỉ dưỡng, khu đô thị kết hợp các loại hình giáo dục, nghỉ dưỡng, vui chơi, giải trí, văn hoá, nghệ thuật…

Phát biểu tại buổi làm việc nêu trên, Phòng Quản lý đô thị thành phố Bảo Lộc thống nhất đề xuất của Công ty về việc khảo sát, nghiên cứu tài trợ lập quy hoạch trên địa bàn thành phố Bảo Lộc vì phù hợp với định hướng đồ án quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.

Tuy nhiên trong phần ranh giới ý tưởng quy hoạch của Công ty có phần diện tích UBND tỉnh đã thống nhất cho Công ty Hoa Mộc Lan tài trợ kinh phí lập quy hoạch tại khu vực đập hồ Mai Thành, vì vậy đề nghị ý tưởng cần hài hoà, phù hợp với định hướng chung.

Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Bảo Lộc thì cho rằng, xác định khu vực trên thuộc vùng ven thành phố, vì vậy, việc công ty đề xuất bố trí từ 700-1000 ha quy hoạch đất ở trong vùng lập quy hoạch cần xem xét, đánh giá cân đối việc bố trí quỹ đất ở phù hợp với quy hoạch phát triển xanh tại địa phương.

Trên cơ sở báo cáo đề xuất, đóng góp ý kiến thống nhất của các thành viên dự họp, lãnh đạo UBND thành phố Bảo Lộc cơ bản thống nhất với nội dung đề xuất ý tưởng quy hoạch do Công ty CP Vietstar Đà Lạt JSC đề xuất, định hướng là một đô thị xanh, sinh thái nghỉ dưỡng, phù hợp với định hướng phát triển của đồ án quy hoạch chung thành phố Bảo Lộc và vùng phụ cận đến năm 2040.

Becamex TDC chi hơn 800 tỷ làm khu nhà phố tại Hải Phòng

Công ty Cổ phần Kinh doanh và Phát triển Bình Dương (Becamex TDC) thông báo nghị quyết HĐQT thống nhất thông qua phương án hợp tác kinh doanh với Công ty TNHH VSIP Hải Phòng để triển dự án Khu Nhà phố Bắc Sông Cấm quy mô 10,2 ha.

Dự án tọa lạc tại lô đất P1-RM2, khu đô thị Công nghiệp và Dịch vụ Hải Phòng, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng.

Tổng mức đầu tư gần 1.690 tỷ đồng, trong đó chi phí giá trị đất của dự án là 377 tỷ đồng, tổng chi phí xây dựng dự án là 1.281 tỷ đồng; giá trị nhà ở xã hội ước tính là 30 tỷ đồng. Riêng giá trị khu đất thương mại dịch vụ và giáo dục chưa thực hiện triển khai nên chưa tính giá trị để đưa vào tổng mức đầu tư dự án. Khu đất này sẽ được hai bên hợp tác đầu tư để khai thác sau này.

Tỷ lệ góp vốn và phân chia lợi nhuận theo tỷ lệ 50/50, tương ứng mỗi bên tham gia đầu tư 844 tỷ đồng.

Dự kiến thời gian thực hiện dự án và tất toán hồ sơ kể từ ngày ký hợp đồng hợp tác 31/12/2026. Tùy vào tình hình thực hiện kinh doanh dự án để các bên thỏa thuận thêm thời gian thực hiện.

Trong báo cáo tài chính hợp nhất quý 2/2022, BecamexTDC đang có khoản phải trả gần 196 tỷ đồng với Công ty TNHH VSIP Hải Phòng. Dự án Phố Sông Cấm - Hải Phòng, Công ty TDC và Công ty TNHH VSIP Hải Phòng đang thỏa thuận phương án hợp tác đầu tư. Theo thỏa thuận giữa các bên, sau khi hợp tác kinh doanh được ký kết, Công ty TDC sẽ xuất hóa đơn trả lại đất cho Công ty TNHH VSIP Hải Phòng.

Mới đây, HĐQT BecamexTDC cũng thông qua việc chuyển nhượng toàn bộ dự án Khu nhà ở thương mại dãy phố Ngân Hà (Uni Galaxy) cho Công ty TNHH Gamuda Land Bình Dương (thuộc Tập đoàn Gamuda Berhad, Malaysia). Tổng giá trị chuyển nhượng là gần 1.285 tỷ đồng.

Sở Xây dựng Đà Nẵng thông tin về Dự án New Danang City

Sở Xây dựng TP Đà Nẵng vừa có buổi tiếp công dân liên quan đến Dự án New Danang City (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) do Công ty Phú Gia Thịnh làm chủ đầu tư.

Trước các câu hỏi của người dân về vi phạm của Công ty Phú Gia Thịnh thời gian qua, Sở Xây dựng khẳng định việc vi phạm của Công ty Phú Gia Thịnh đã được UBND TP Đà Nẵng ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính và áp dụng Điều 10 về tình tiết tăng nặng.

Bên cạnh đó, Sở Xây dựng cũng thông tin, Công ty Phú Gia Thịnh đã có nhiều báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về việc thỏa thuận với khách hàng.

Ông P.N.Đ.T (quận Thanh Khê) đề nghị giữ lại sơ đồ phân lô đã bán cho người dân từ Block B2.1 đến Block B2.11 tại Quyết định số 3748 (ngày 11/6/2016); Sở Xây dựng cho rằng, việc đề xuất điều chỉnh là thẩm quyền của chủ đầu tư, hồ sơ góp vốn không có cơ sở pháp lý để giữ lại sơ đồ phân lô theo ý kiến của công dân.

“Hiện nay, việc xem xét điều chỉnh thuộc thẩm quyền của UBND Q.Liên Chiểu”, Sở Xây dựng trả lời.

Sau ý kiến phản hồi của Sở Xây dựng, ông P.N.Đ.T cho biết, người dân sẽ có đơn gửi HĐND TP Đà Nẵng xin được giữ lại Quyết định 3748, đồng thời có đơn gửi Sở Tư pháp hỏi về Quyết định 1264.

Liên quan đến vấn đề điều chỉnh dự án, người dân đề nghị Sở Xây dựng có ý kiến liên quan đến 2 phương án của Công ty Phú Gia Thịnh có thiệt hại cho công dân; đại diện Thanh tra Sở cho biết, Sở Xây dựng sẽ căn cứ theo quy định để định hướng cho chủ đầu tư, còn các phương án là do 2 bên tự thỏa thuận vì đây là việc giao dịch dân sự.

Trong văn bản kết luận tiếp công dân, người dân đề cập nếu chủ đầu tư xin điều chỉnh quy hoạch, đề nghị Phòng Quy hoạch Kiến trúc và Phát triển Đô thị khi có ý kiến, lưu ý ý kiến về lịch sử để lại (yếu tố tác động về xã hội) để các cơ quan có thẩm quyền xem xét đề nghị của chủ đầu tư.

Đồng thời, Phòng Quản lý nhà và Thị trường Bất động sản có văn bản gửi Công ty Phú Gia Thịnh liên quan đến việc bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Ninh Bình tìm nhà đầu tư Dự án khu nhà ở xã hội hơn 2.300 tỷ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Ninh Bình vừa có Thông báo số 293/TB - KHĐT mời quan tâm Dự án đầu tư khu nhà ở xã hội phục vụ Khu công nghiệp Gián Khẩu và người lao động khu vực lân cận với tổng mức đầu tư dự kiến 2.342 tỷ đồng.

Tin bất động sản ngày 20/9: Lâm Đồng sắp có “Thành phố Hạnh phúc” quy mô khoảng 13.000 ha?
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dự án có diện tích sử dụng đất 49.622m2, diện tích đất xây dựng 20.410,7m2, diện tích sàn xây dựng 208.998,5m2.

Tổng số nhà ở xã hội và nhà ở thương mại là 2.153 căn. Trong đó, khu nhà ở xã hội là 3 khu nhà ở liền kề tại các lô LK-01, LK-02, LK-03 (tổng 94 căn); 3 khu chung cư gồm 8 toà nhà chung cư tại các lô CT-01, CT-02, CT-03 (2.108 căn); khu nhà ở thương mại 2 khu nhà liền kề tại lô A-08 và một phần lô A-07 (41 căn). Quy mô dân số dự kiến 7.532 người.

Khu nhà ở xã hội là 3 khu nhà ở liền kề tại các lô LK-01, LK-02, LK-03 (tổng 94 căn), mỗi căn được thiết kế xây dựng 3 tầng; 3 khu chung cư gồm 8 toà nhà chung cư tại các lô CT-01, CT-02, CT-03 (2.108 căn) mỗi toà được thiết kế xây dựng 19 tầng với chiều cao 73,4m2. Khu nhà ở thương mại 2 khu nhà liền kề tại lô A-08 và một phần lô A-07 (41 căn), mỗi căn được thiết kế xây dựng 3 tầng.

Phương án đầu tư xây dựng, quản lý hạ tầng đô thị: Đối với nhà ở xã hội: Nhà đầu tư được thực hiện bán, cho thuê, cho thuê mua cho các đối tượng được hưởng chính sách về nhà ở xã hội theo quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan.

Đối với nhà ở thương mại: Nhà đầu tư được thực hiện bán, cho thuê, cho thuê mua cho các đối tượng có nhu cầu theo quy định của pháp luật về nhà ở, kinh doanh bất động sản và pháp luật liên quan.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là 2.342 tỷ đồng, không mất chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư. Dự án có thời hạn 50 năm (tính từ ngày nhà đầu tư được cấp quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển đổi mục đích sử dụng đất).

Tiến độ xây dựng cơ bản và đưa công trình vào hoạt động trong thờ gian 42 tháng kể từ ngày nhà đầu tư được giao đất thực hiện dự án.

Nguồn: Tin bất động sản ngày 20/9: Lâm Đồng sắp có “Thành phố Hạnh phúc” quy mô khoảng 13.000 ha?

Huy Tùng (T/h)

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/