Tin bất động sản ngày 29/5: Giá chung cư cao cấp sẽ không giảm

11:48 | 29/05/2023

|
Thái Bình kêu gọi đầu tư dự án dân cư 164 tỉ đồng; Đà Lạt đề xuất giá khởi điểm đấu giá một số khu "đất vàng"; Bình Định sắp tìm nhà đầu tư dự án Khu du lịch núi Xuân Vân… là những tin tức bất động sản đáng chú ý.
Tin bất động sản ngày 27/5: Phú Quốc sắp cưỡng chế tòa nhà cao tầng xây dựng trái phépTin bất động sản ngày 27/5: Phú Quốc sắp cưỡng chế tòa nhà cao tầng xây dựng trái phép
Tin bất động sản ngày 26/5: Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 1.300 tỉ đồng tại Hà NộiTin bất động sản ngày 26/5: Khởi công dự án nhà ở xã hội gần 1.300 tỉ đồng tại Hà Nội

Giá chung cư cao cấp sẽ không giảm xuống

Theo Báo cáo thường niên Xu hướng thị trường chung cư trung - cao cấp Hà Nội năm 2023, triển vọng giai đoạn 2023 - 2025, dự kiến trong năm 2023, nguồn cung sơ cấp cả thị trường Hà Nội tương đương giai đoạn 2020 - 2022, đạt xấp xỉ 14.000 - 15.000 căn hộ sơ cấp. Trong đó, 80% nguồn cung này chủ yếu đến từ các dự án phía Tây và phía Đông và 50% đến từ các đại đô thị tại 2 khu này.

Lượng căn tiêu thụ dự báo vẫn tiếp tục dao động khoảng 10.000 - 12.000 căn, giảm nhẹ so với giai đoạn 2020- 2022. Tỉ lệ người mua để ở sẽ có xu hướng gia tăng trong năm 2023.

Các dự án có tầm giá hợp lý, được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín, có nhiều tiện ích sống và gần các trục đường lớn sẽ tiếp tục thu hút được người mua nhà ở thực trong năm 2023.

Tin bất động sản ngày 29/5: Giá chung cư cao cấp sẽ không giảm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhận định về thị trường chung cư: "Từ quý II/2023, giao dịch được kỳ vọng sẽ tăng tốt hơn. Giá căn hộ phân khúc thấp sẽ không giảm, thậm chí tăng. Trong khi giá căn hộ trung - cao cấp trước đây có xu hướng tăng ảo sẽ được điều chỉnh về mức phù hợp hơn với giá trị thực".

Theo ông Đính, chung quy lại, thị trường bất động sản Hà Nội sẽ không có nhiều biến động trong thời gian tới. Nguồn cung nhà ở tiếp tục khan hiếm, kể cả phân khúc cao cấp. Lực cầu sản phẩm trung - cao cấp sẽ gia tăng ở những khu vực được đầu tư phát triển hạ tầng, giao thông, đô thị.

"Trong thời gian tới, tại các dự án bất động sản trung - cao cấp đã và đang triển khai hoàn thiện, mức giá sẽ không có sự đảo chiều giảm xuống, thay vào đó là sự ổn định và tăng trưởng một cách bền vững hơn. Sự tăng giá này không theo chiều hướng nóng sốt có sự đẩy giá ảo mà tỉ lệ thuận với các hoạt động đầu tư vào hệ thống hạ tầng và chất lượng đô thị", ông Đính dự báo.

Vì vậy, ông Đính cho rằng, khi thị trường đang tái lập thế cân bằng trở lại, mức giá dần tiệm cận với giá trị thực. Đây là cơ hội để những người có thu nhập cao, có nhu cầu thực mua để ở, kinh doanh hoặc đầu tư dài hạn có thể lựa chọn phân khúc này, tăng sức mua cho thị trường.

Thái Bình kêu gọi đầu tư dự án dân cư 164 tỉ đồng

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình mới đây có thông báo mời quan tâm đầu tư dự án Phát triển nhà ở thương mại Khu dân cư đô thị xã Thăng Long, huyện Đông Hưng.

Dự án có diện tích 8,8ha, với phía Đông Bắc giáp tuyến đường Quốc lộ 39; phía Tây Bắc, Đông Nam, Tây Nam giáp đất nông nghiệp thôn Lộ Vị, xã Thăng Long. Quy mô dân số khoảng 2.360 người.

Tổng số căn nhà ở là 288 căn, trong đó chủ đầu tư xây dựng phần thô hoàn thiện mặt ngoài tại 66 lô đất có mặt tiền tiếp giáp với tuyến đường gom đường Quốc lộ 39 để chuyển nhượng sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở thấp tầng cho người mua. Đối với các lô đất còn lại (222 lô), chủ đầu tư chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng.

Quy mô dự án gồm 3 lô đất thương mại dịch vụ, tầng cao từ 2-5 tầng và công trình nhà ở xã hội cao từ 6-9 tầng.

Dự kiến tổng mức đầu tư là 164 tỉ đồng.

Thời gian xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thuật và nhà ở là 30 tháng kể từ ngày có quyết định giao đất.

Thời điểm hết hạn nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án là ngày 19/6/2023.

Cũng tại Đông Hưng, trước đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Bình cũng đã có thông báo mời quan tâm dự án đầu tư có sử dụng đất đối với Dự án phát triển nhà ở thương mại Khu dân cư Đông Hợp, tại xã Đông Hợp.

Dự án có tổng diện tích 11ha, quy mô dân số khoảng 1.936 người. Tổng mức đầu tư dự án là 228,4 tỉ đồng.

Đà Lạt đề xuất giá khởi điểm đấu giá một số khu "đất vàng"

UBND TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng vừa đề xuất giá khởi điểm đấu giá cho thuê nhà đất nhà hàng Thủy Tạ, số 04 Nguyễn Thị Minh Khai và đấu giá bán nhà đất số 01 Triệu Việt Vương.

Nhà hàng Thủy Tạ (phường 1, TP Đà Lạt) là một trong 2 đảo nổi (cùng với đảo Bích Câu) trong danh thắng quốc gia hồ Xuân Hương. Tổng diện tích đảo nổi này là 3.876 m2. Trong đó, công trình có mái che 383 m2, bồn hoa 893 m2 và 2.600 m2 là khuôn viên, sân bãi.

Việc định giá khởi điểm đấu giá cho thuê nhà đất tại đây gặp một số khó khăn do không có thông tin rao bán bất động sản trên các trang mạng hoặc bất động sản lân cận có yếu tố tương đồng để so sánh.

Trong khi đó, đơn giá cho thuê mặt bằng kinh doanh tại nhà hàng Thủy Tạ giai đoạn 2015-2020 là 378 triệu đồng/năm. Đây cũng là mức giá đề xuất khởi điểm đấu giá cho thuê tài sản nhà hàng Thủy Tạ.

Như vậy, tổng giá trị khởi điểm cho thuê nhà đất nhà hàng Thủy Tạ dự kiến khoảng 4,478 tỉ đồng/năm trở lên, gồm 4,1 tỉ đồng tiền thuê đất và 378 triệu đồng tiền thuê tài sản.

Nhà hàng Thủy Tạ là 1 trong 2 đảo nổi của hồ Xuân Hương, có vị trí đắc địa, dự kiến giá khởi điểm cho thuê nhà và tài sản gần 4,5 tỉ đồng/năm.

Khu đất số 01 Triệu Việt Vương (phường 4, TP Đà Lạt) ở mặt tiền đường, cách Dinh III Bảo Đại không xa, được dự kiến bán đấu giá cả đất và nhà. Nơi này có diện tích hơn 1.924 m2, gồm 553 m2 công trình có mái che (1 biệt thự, 1 nhà tiền chế, 1 nhà cấp 4) và 1.371 m2 khuôn viên.

Tổng giá trị dự kiến bán đấu giá nhà đất số 01 Triệu Việt Vương gần 168 tỉ đồng. Trong đó, tiền đấu giá đất hơn 163,7 tỉ đồng và tiền đấu giá biệt thự, nhà hiện hữu gần 4,25 tỉ đồng.

Còn khu đất số 04 Nguyễn Thị Minh Khai (khách sạn Golf 3 Cũ) có diện tích 1.942 m2, gồm 1.174 m2 công trình có mái che và 767 m2 khuôn viên. Khu đất dự kiến đấu giá cho thuê có mặt tiền trong khu vực chợ đêm Đà Lạt, là nơi kinh doanh buôn bán sầm uất bậc nhất thành phố.

Dự kiến tổng giá trị quyền thuê đất và tài sản trong 1 năm tại số 04 Nguyễn Thị Minh Khai gần 8,1 tỉ đồng, gồm tiền thuê đất hơn 4,9 tỉ đồng và tiền thuê tài sản gần 3,2 tỉ đồng.

Bình Định sắp tìm nhà đầu tư dự án Khu du lịch núi Xuân Vân

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định vừa chỉ đạo triển khai thủ tục tổ chức lựa chọn nhà đầu tư dự án tại Khu du lịch núi Xuân Vân, phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn.

Tin bất động sản ngày 29/5: Giá chung cư cao cấp sẽ không giảm
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đồng ý thu hồi chủ trương đầu tư đối với dự án Khu du lịch Ghềnh Ráng (giai đoạn 2, tên thương mại do nhà đầu tư đặt là Khu du lịch biệt thự - nghỉ dưỡng cao cấp La Poesie) đã được UBND tỉnh chấp thuận tại Văn bản số 4280/UBND-TH ngày 25/9/2014.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định giao Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện thủ tục chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư theo quy định.

Sở Xây dựng chịu trách nhiệm lập Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 khu vực núi Xuân Vân, trình cấp có thẩm quyền xem xét phê duyệt.

Sau khi Quy hoạch chi tiết xây dựng tỉ lệ 1/500 được phê duyệt, Sở Xây dựng tỉnh Bình Định tiếp tục lập đề xuất dự án đầu tư, gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức thẩm định và tổng hợp vào danh mục các dự án đấu thầu, đấu giá trên địa bàn tỉnh.

UBND thành phố Quy Nhơn chịu trách nhiệm rà soát, đưa dự án nêu trên vào Danh mục dự án thu hồi đất, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm, trình cơ quan có thẩm quyền thẩm định báo cáo UBND tỉnh thông qua Hội đồng nhân dân tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo Trung tâm Phát triển Quỹ đất tỉnh lập sơ bộ phương án giải phóng mặt bằng, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt làm cơ sở để xây dựng yêu cầu sơ bộ năng lực kinh nghiệm và tổ chức lựa chọn nhà đầu tư theo quy định.

Nguồn: Tin bất động sản ngày 29/5: Giá chung cư cao cấp sẽ không giảm

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn