Tin ngân hàng ngày 11/2: MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng

10:29 | 11/02/2022

|
VietinBank gia tăng ưu đãi Gói tài khoản doanh nghiệp 2022; Techcombank nằm trong top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị toàn cầu…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 10/2: 74% người Việt muốn xác thực bằng OTP qua tin nhắn SMSTin ngân hàng ngày 10/2: 74% người Việt muốn xác thực bằng OTP qua tin nhắn SMS
Tin ngân hàng ngày 9/2: Lợi nhuận quý 4/2021 của Nam A Bank giảm hơn 39% so với cùng kỳ 2020Tin ngân hàng ngày 9/2: Lợi nhuận quý 4/2021 của Nam A Bank giảm hơn 39% so với cùng kỳ 2020

MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng

Với mục tiêu đồng hành thúc đẩy sự phát triển kinh tế khu vực nông nghiệp, nông thôn, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai gói giải pháp Vay phát triển nông nghiệp – hỗ trợ tài chính cùng người nông dân làm giàu từ nông nghiệp với chính sách ưu đãi lãi suất hấp dẫn và các dịch vụ phụ trợ nhiều tiện ích.

Tin ngân hàng ngày 11/2: MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng
MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng

Theo đó, đối tượng được hưởng trong Chương trình này gồm: các cá nhân, hộ gia đình có sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, cung ứng các dịch vụ phục vụ sản xuất nông nghiệp. Theo đó, MSB hỗ trợ đa dạng ngành nghề như trồng cây lương thực, công nghiệp, ăn quả, chăn nuôi, gia cầm, nuôi trồng thủy, hải sản,…

Ngoài ra, các doanh nghiệp chế biến các sản phẩm từ nông nghiệp, doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực nông nghiệp có nhu cầu vay vốn để phục vụ cho hoạt động của các cơ sở này cũng thuộc đối tượng được hưởng ưu đãi của chương trình.

Gói giải pháp Vay phát triển nông nghiệp của MSB mang đến cho khách hàng sự hỗ trợ kịp thời về vốn với hạn mức vay lên tới 10 tỷ đồng, tài trợ tới 80% phương án sản xuất kinh doanh và lãi suất chỉ từ 8,5%/năm, đặc biệt ưu tiên cho các trang trại nông nghiệp đạt chuẩn VietGAP hoặc GlobalGAP.

Giải pháp có thể đáp ứng đa đạng các mục đích vay vốn của khách hàng như bổ sung vốn lưu động ngắn hạn phục vụ sản xuất, kinh doanh, hay bổ sung vốn dài hạn - đầu tư tài sản cố định, máy móc thiết bị, xây dựng nhà xưởng, trang trại, đặc biệt đáp ứng cả nhu cầu tiêu dùng cho cá nhân, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông nghiệp.

Ngoài chính sách hấp dẫn về hạn mức và lãi suất, hỗ trợ linh hoạt nhu cầu, gói sản phẩm cũng được thiết kế theo đặc thù ngành, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận vốn vay như trả nợ gốc, lãi linh hoạt theo mùa vụ, chứng minh thu nhập thông qua định mức sản lượng giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận vốn, các dịch vụ ngân hàng hiện đại, tối giản hồ sơ, thủ tục vay vốn nhanh chóng, thuận tiện.

VietinBank gia tăng ưu đãi Gói tài khoản doanh nghiệp 2022

Từ năm 2021, VietinBank tiên phong đưa ra thị trường chương trình ưu đãi bùng nổ dành cho doanh nghiệp với 3 gói tài khoản: VietinBank-Ngân hàng giao dịch của tôi; V-SME; V-Captipal Account. Chương trình ưu đãi của VietinBank đã thu hút được sự quan tâm và ủng hộ của các doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp FDI đang hoạt động trên lãnh thổ Việt Nam với hơn 20 nghìn doanh nghiệp đăng ký sử dụng gói.

Năm 2022, VietinBank mang đến sự cải tiến và gia tăng thêm ưu đãi cho gói tài khoản doanh nghiệp bằng việc ra mắt thêm gói V-Business gồm: V-Business Pro; V-Business Advance; V-Business Premium.

Với lần cập nhật chương trình này, các gói tài khoản doanh nghiệp năm 2022 của VietinBank tập trung vào 4 nhóm phí ngân hàng thường xuyên và thiết yếu đối với doanh nghiệp bao gồm các loại dịch vụ: Chuyển tiền VND; chuyển tiền ngoại tệ; Tài khoản số đẹp; Thẻ tín dụng doanh nghiệp.

Không chỉ miễn 100% các loại phí, VietinBank đã tiên phong thực hiện cải tiến bứt phá trong quy trình phục vụ nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi sử dụng dịch vụ: xây dựng luồng giải ngân ưu tiên dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, cam kết xử lý hồ sơ khoản vay của khách hàng trong 8 giờ. Không cần hoàn/bổ sung hồ sơ giấy khi giao dịch mua bán chuyển tiền ngoại tệ online trên ngân hàng số VietinBank eFAST.

Mục tiêu trong năm 2022, VietinBank sẽ tiếp tục dành những nguồn lực và chính sách tốt nhất đưa VietinBank eFAST trở thành Ngân hàng số hàng đầu của doanh nghiệp, là đối tác tin cậy đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số và hoàn thành các mục tiêu kinh doanh.

(Chương trình áp dụng theo quy định và chính sách của VietinBank tùy từng thời kỳ)

Techcombank nằm trong top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị toàn cầu

Theo công bố của Brand Finance, Techcombank được định giá 945 triệu USD, vượt 74 bậc từ 270 (năm 2021) lên 196 trong bảng xếp hạng thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu. Techcombank cũng là một trong 2 ngân hàng Việt Nam được Brand Finance nhắc tên về mức độ tăng trưởng nhanh.

Tin ngân hàng ngày 11/2: MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng
Techcombank nằm trong top 200 thương hiệu ngân hàng giá trị toàn cầu

"Techcombank đã đầu tư rất nhiều vào cơ sở hạ tầng đám mây như một phần của chiến lược nuôi dưỡng mối quan hệ lâu dài với khách hàng", báo cáo của Brand Finance nhấn mạnh.

Đánh giá của Brand Finance cho thấy, ở cấp độ quốc gia, ngành ngân hàng Việt Nam đã có một năm thành công với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu 49%, trở thành một trong những ngành có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. Điều này được củng cố bởi sự phục hồi của đất nước khỏi đại dịch, sự quản lý tốt của Chính phủ, dẫn đến tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, Brand Finance nhận định.

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank cho biết, giá trị thương hiệu Techcombank tăng trưởng 80% năm 2022, gần gấp đôi tỷ lệ tăng trưởng giá thị thương hiệu toàn ngành ngân hàng theo đánh giá của Brand Finance.

"Kết quả bảng xếp hạng là sự ghi nhận những thành tựu của ngân hàng khi kiên định hiện thực hóa tầm nhìn Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống và định vị thương hiệu Vượt trội hơn mỗi ngày nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội, nâng tầm trong khu vực", bà Diễm Tú khẳng định.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu lớn trên thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London. Tổ chức này đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản trị giá hàng tỷ USD. Theo Brand Finance, giá trị một thương hiệu được tổng hợp dựa vào các trụ cột chính là chỉ số sức mạnh thương hiệu, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng trong tương lai. Trong đó, kết quả kinh doanh và dự báo tăng trưởng được tổng hợp từ nguồn thông tin của Tập đoàn Tài chính Bloomberg.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 11/2: MSB cho vay phát triển nông nghiệp với hạn mức tới 10 tỷ đồng

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn