Tin ngân hàng ngày 13/5: BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt Nhật

14:39 | 13/05/2022

|
IFC hợp tác chiến lược với HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ; Ngân hàng Shinhan Việt Nam phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam; SHB ưu đãi lãi suất vay và tặng voucher bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãiTin ngân hàng ngày 12/5: Tài xế công nghệ có thể vay vốn từ ứng dụng gọi xe với lãi suất ưu đãi
Tin ngân hàng ngày 11/5: VietinBank Đà Nẵng tiếp tục rao bán khoản nợ hơn 36 tỷ đồng của CoCo City TourTin ngân hàng ngày 11/5: VietinBank Đà Nẵng tiếp tục rao bán khoản nợ hơn 36 tỷ đồng của CoCo City Tour

BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt Nhật, giá khởi điểm 440 tỷ đồng

Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo về việc lựa chọn tổ chức bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Thép Việt Nhật.

Tin ngân hàng ngày 13/5: BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt Nhật
Tài sản đảm bảo cho khoản vay của Thép Việt Nhật tại BIDV là 2 bất động sản tại Hải Phòng

Theo đó, tài sản đảm bảo cho khoản vay của Thép Việt Nhật tại BIDV là 2 bất động sản tại Hải Phòng gồm số 159 Bạch Đằng và Nhà máy cán Km9 quốc lộ 5, Quán Toan, Hồng Bàng.

Đồng thời, tài sản thế chấp cho khoản vay này còn có máy móc thiết bị phục vụ sản xuất tại Nhà máy cán Km9 quốc lộ 5, Quán Toan, Hồng Bàng, Hải Phòng và loạt phương tiện vận tải, xe máy công trình (xe Mercedes E240, Toyota Camry GLI, Toyota Hiace, cần trục bánh lốp tay lái nghịch Kato KR22H, cầu trục bánh lốp Kobelco RK 250).

Tổ chức đăng ký tham gia đấu giá sẽ cần phải đáp ứng tiêu chí quy định tại Khoản 4 Điều 56 Luật đấu giá tài sản và các tiêu chí: Cơ sở vật chất, trang thiết bị cần thiết bảo đảm cho việc đấu giá đối với loại tài sản đấu giá; Phương án đấu giá khả thi, hiệu quả; Năng lực, kinh nghiệm và uy tín của tổ chức đấu giá tài sản; Thù lao dịch vụ đấu giá, chi phí đấu giá tài sản phù hợp. Có tên trong danh sách các tổ chức đấu giá tài sản do Bộ Tư pháp công bố; Có thời gian hoạt động tối thiểu là 03 năm; có tối thiểu 03 đấu giá viên.

Giá khởi điểm cho khoản nợ này bằng toàn bộ dư nợ gốc, lãi, lãi phạt tại thời điểm ký hợp đồng dịch vụ đấu giá, khoản nợ tạm tính đến hết ngày 28/2/2022 là 440 tỷ đồng.

Ngoài ra Thép Việt Nhật còn có Khu liên hợp luyện cán thép cao cấp Việt Nhật có công suất 1 triệu tấn/năm và 425m cảng biển có thể xuất nhập khẩu tàu từ 5,000 – 7,000 tấn, trên diện tích 26 ha tại KCN Nam Cầu Kiền, Thủy Nguyên, Hải Phòng với tổng giá trị đầu tư 150 triệu USD.

IFC hợp tác chiến lược với HDBank hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Hai bên sẽ hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính, tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm chuỗi nông nghiệp công nghệ cao.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) và IFC diễn ra hôm 11/5, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại Washington D.C.

Hợp tác này được kỳ vọng giúp HDBank xây dựng danh mục tài trợ chuỗi cung ứng lên tới 1 tỷ USD trong 3 năm tới. Bên cạnh đó là việc phát triển danh mục Tài trợ chuỗi (SCF) - trong lĩnh vực vật liệu xây dựng, kinh doanh nông sản, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) cũng như các ngành công nghiệp phụ trợ và phân phối tiêu thụ xăng dầu.

Trong khi đó, IFC sẽ hỗ trợ HDBank thiết kế chiến lược SCF cho lĩnh vực nông nghiệp, đồng thời mở rộng các sản phẩm SCF của mình, đặc biệt là tài trợ cho nhà cung cấp và nhà phân phối. SCF với vai trò chính là liên kết người mua, nhà cung cấp, và các tổ chức tài chính sẽ hỗ trợ hiệu quả các chu kỳ thương mại. Qua đó, hai bên muốn thu hút các doanh nghiệp đầu ngành cùng với các nhà cung cấp và các nhà phân phối của họ cùng tham gia vào chuỗi cung ứng.

"Sự hỗ trợ kịp thời của IFC sẽ tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước tận dụng các cơ hội mới trong giao thương và cải thiện tính liên kết với các chuỗi cung ứng chính thức, góp phần vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam", ông Phạm Quốc Thanh, Tổng giám đốc HDBank cho biết.

Cũng theo đại diện nhà băng này, chuỗi nông nghiệp là một ngành mục tiêu quan trọng của HDBank, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và xanh.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ là xương sống của nền kinh tế và có vai trò thiết yếu đối với mục tiêu trở thành một trung tâm sản xuất chế tạo trong khu vực của Việt Nam. Từ đó, thúc đẩy liên kết của doanh nghiệp vừa và nhỏ với chuỗi cung ứng toàn cầu, mở ra các cơ hội phát triển và tạo thêm việc làm ", bà Stephanie von Friedeburg, Phó chủ tịch Điều hành Cấp cao của IFC cho biết.

Trước đó, vào 14/4, HDBank và IFC đã ký kết Thỏa thuận khung tài trợ thương mại GTFP (Global Trade Finance Program) trong nỗ lực chung về tăng cường tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ tại Việt Nam, cũng như tăng cường vào việc chuỗi cung ứng toàn cầu.

Ngân hàng Shinhan Việt Nam phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam

Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam vừa phát hành thành công trái phiếu với tổng giá trị 2.800 tỷ đồng, kỳ hạn 2 năm, dành cho các nhà đầu tư tổ chức. Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Shinhan Việt Nam phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam.

Ông Kang GewWon, Tổng Giám đốc của Ngân hàng Shinhan Việt Nam, cho biết: “Đây là lần đầu tiên Ngân hàng Shinhan Việt Nam phát hành trái phiếu tại thị trường Việt Nam. Đợt phát hành trái phiếu này một lần nữa khằng định sự gắn kết lâu dài của Ngân hàng Shinhan với Việt Nam, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước cũng như khai thác tối đa giá trị thông qua việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp và thị trường vốn Việt Nam”.

Số tiền từ đợt phát hành trái phiếu sẽ được Ngân hàng Shinhan Việt Nam sử dụng vào mục đích phát triển hoạt động tín dụng của ngân hàng, đa dạng hóa nguồn vốn, phục vụ mục tiêu hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của ngân hàng tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới

Ngân hàng Shinhan Việt Nam cũng đã chính thức công bố triển khai áp dụng các tỷ lệ LCR (Tỷ lệ dự trữ thanh khoản) và NSFR (Tỷ lệ nguồn vốn ổn định ròng) trong quản lý rủi ro thanh khoản theo chuẩn mực Basel III từ ngày 20/4/2022.

Đồng thời, ngày 28/4/2022 vừa qua, Ngân hàng Shinhan Việt Nam được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard & Poor’s giữ nguyên đánh giá xếp hạng tín nhiệm ở mức BB và triển vọng phát triển “Tích cực” và tiếp tục là một trong những tổ chức tín dụng đạt tín nhiệm cao nhất ngang với mức xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam do tổ chức này đánh giá.

SHB ưu đãi lãi suất vay và tặng voucher bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình “Bảo hiểm người đồng hành - Doanh nghiệp vạn sự thành” mang đến cho doanh nghiệp nguồn vốn với lãi suất ưu đãi và chương trình bảo hiểm sức khỏe cho cán bộ nhân viên, khách hàng và đối tác.

Tin ngân hàng ngày 13/5: BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt Nhật
SHB ưu đãi lãi suất vay và tặng voucher bảo hiểm nhân thọ cho doanh nghiệp

Theo đó, Doanh nghiệp tham gia chương trình “Bảo hiểm người đồng hành - Doanh nghiệp vạn sự thành” sẽ được giảm thêm lãi suất vay 0.3%/năm, mức lãi vay sau giảm chỉ còn từ 5.55%/năm, đồng thời được tặng voucher mua bảo hiểm nhân thọ Dai-ichi Life tại SHB có giá trị tối thiểu 150 triệu đồng/khoản vay và tối đa lên tới 0.5%/năm dư nợ vay để đóng phí bảo hiểm 2 năm đầu.

Doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng voucher bảo hiểm hoặc tặng lại cho cán bộ nhân viên hoặc khách hàng, đối tác.

Chương trình áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp vay ưu đãi tài trợ vốn lưu động tại SHB, được triển khai từ nay đến hết ngày 07/03/2023 hoặc đến khi hết hạn mức tín dụng/ ngân sách khuyến mại của chương trình.

Chương trình “Bảo hiểm người đồng hành - Doanh nghiệp vạn sự thành” là món quà ý nghĩa dành tặng doanh nghiệp với mong muốn giúp Doanh nghiệp tiếp cận tài chính và phát triển kinh doanh.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 13/5: BIDV rao bán nhiều tài sản thế chấp của Thép Việt Nhật

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn