Tin ngân hàng ngày 14/1/2022: VPBank công bố mua hơn 97% cổ phần Chứng khoán ASC

10:12 | 14/01/2022

|
Thuê người đóng giả chủ đất, giả hồ sơ để lừa vay ngân hàng hơn 8 tỷ đồng; OCB tri ân khách gửi tiết kiệm tại quầy…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 13/1/2022: Đầu năm 2022, lãi suất liên ngân hàng tăng nhẹTin ngân hàng ngày 13/1/2022: Đầu năm 2022, lãi suất liên ngân hàng tăng nhẹ
Tin ngân hàng ngày 10/1/2022: Gần tết nhiều ngân hàng ồ ạt rao bán ôtô đắt tiền để nhanh chóng thu hồi nợTin ngân hàng ngày 10/1/2022: Gần tết nhiều ngân hàng ồ ạt rao bán ôtô đắt tiền để nhanh chóng thu hồi nợ

VPBank công bố mua hơn 97% cổ phần Chứng khoán ASC

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng ( VPBank - mã VPB) vừa công bố thông tin về việc thông qua mua/nhận chuyển nhượng cổ phần tại CTCP Chứng khoán ASC.

Tin ngân hàng ngày 14/1/2022: VPBank công bố mua hơn 97% cổ phần Chứng khoán ASC
VPBank chính thức công bố mua hơn 97% cổ phần Chứng khoán ASC

Cụ thể, HĐQT VPBank vừa có Nghị quyết chấp thuận đầu tư mua/nhận chuyển nhượng 26,186 triệu cổ phần, tương đương tỷ lệ 97,42% vốn tại ASCS. Bên chuyển nhượng là các cổ đông hiện hữu của công ty chứng khoán.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư tổ chức hồi đầu tháng 11/2021, lãnh đạo VPBank cho biết, ngân hàng đang cân nhắc việc mở thêm một công ty chứng khoán để mở rộng mạng lưới kinh doanh, khách hàng cũng như gia tăng các sản phẩm bán chéo.

Thông tin VPBank mua Chứng khoán ACS đã xuất hiện trên thị trường trong nhiều tháng qua. Thời gian gần đây, Chứng khoán ASC cũng đã thực hiện hàng loạt động thái tái cấu trúc gồm chuyển trụ sở từ TP. HCM ra tòa tháp VPBank Tower, tăng vốn gấp 5 lần, bổ nhiệm bộ máy lãnh đạo mới sau những biến động lớn trong cơ cấu cổ đông.

Tại Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2021 (lần 2) diễn ra vào ngày 20/8, HĐQT của Chứng khoán ASC bầu Ban kiểm soát mới nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm 3 thành viên là bà Nguyễn Thanh Duyên (sinh năm 1984), bà Hoàng Thị Quỳnh Trang (1985) và bà Nguyễn Phương Anh (1984) với tỷ lệ phiếu bầu đạt 100%. Trong đó, 2 thành viên mới trong Ban kiểm soát ASCS là bà Nguyễn Thị Duyên và bà Hoàng Thị Quỳnh Trang đều đang công tác tại VPBank.

Thuê người đóng giả chủ đất, giả hồ sơ để lừa vay ngân hàng hơn 8 tỷ đồng

Ngày 12/1/2022, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết mới đây đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thuấn (SN 1968; trú tại: phường Nguyễn Trãi, TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng cuối năm 2018, thông qua giới thiệu ông H có vay của Thuấn 1,5 tỷ đồng để làm và đưa cho Thuấn các giấy tờ gồm sổ đỏ và đăng ký kết hôn, chứng minh thư nhân dân của vợ chồng ông H để cầm cố.

Do tin tưởng và không đọc kỹ nên ông H đã ký vào các giấy tờ vay mượn mà thực chất là Hợp đồng mua bán nhà ở và chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở.

Thuấn đã thuê một người phụ nữ đóng giả vợ ông H để ký vào các hợp đồng công chứng. Sau đó, Thuấn làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của gia đình ông H cho mình và làm thủ tục vay vốn tại Ngân hàng ACB - Phòng giao dịch Kim Liên ở phường Quang Trung, quận Đống Đa. Do ngân hàng không biết việc làm giả hồ sơ nên đã làm thủ tục giải ngân cho Thuấn với số tiền 8,2 tỷ đồng.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, ngày 15/12/2021, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phùng Đức Thuấn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hiện Công an quận Đống Đa đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định.

OCB tri ân khách gửi tiết kiệm tại quầy

OCB triển khai chương trình "Gửi tiền, lãi ngay - Quà Tết đầy tay" cho khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy, tổng giá trị quà tặng hơn 2,2 tỷ đồng.

Tin ngân hàng ngày 14/1/2022: VPBank công bố mua hơn 97% cổ phần Chứng khoán ASC
OCB tri ân khách gửi tiết kiệm tại quầy

Theo đó, từ ngày 13/1 đến hết ngày 31/3, khách hàng đến gửi tiết kiệm tại quầy giao dịch Ngân hàng Phương Đông (OCB) trên toàn hệ thống sẽ được nhận ngay quà tặng tiền mặt hoặc hiện vật là bếp nướng điện thương hiệu Lock&Lock. Mỗi khách hàng có thể nhận đến 4 quà tặng mỗi ngày và được tham gia nhận quà nhiều lần trong suốt thời gian diễn ra chương trình, áp dụng lãi suất ban hành cho chương trình và không cộng thêm bất kỳ lãi suất ưu đãi khác.

Là một trong những ngân hàng TMCP có mức tăng trưởng ổn định qua các năm, OCB trở thành địa chỉ gửi tiền tiết kiệm tin cậy của nhiều khách hàng. Cùng với sự đa dạng các kênh tiết kiệm tại quầy, tiết kiệm online, OCB còn thu hút khách hàng gửi tiền nhờ các chương trình ưu đãi.

Sau những khó khăn của đại dịch Covid-19, ngày càng nhiều người nhận thấy tầm quan trọng của một khoản tiết kiệm để giải quyết các rủi ro bất ngờ. Đây cũng là một hình thức tích lũy truyền thống mà mỗi gia đình đều nghĩ đến khi có tiền nhàn rỗi.

Đại diện OCB cho biết: "Với chương trình này, chúng tôi mong muốn gửi lời chúc may mắn, tài lộc, đồng thời tri ân đến các khách hàng đã đồng hành, tin tưởng và sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng thời gian qua"

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 14/1/2022: VPBank công bố mua hơn 97% cổ phần Chứng khoán ASC

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn