Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỉ đồng

16:37 | 14/09/2022

|
Đã huy động được gần 100.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủ; Thanh toán khoản vay qua ví ZaloPay nhận nhiều ưu đãi; HDBank đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỉ đồng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 13/9: Eximbank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 2.400 tỷ đồngTin ngân hàng ngày 13/9: Eximbank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 2.400 tỷ đồng
Tin ngân hàng ngày 12/9: Chủ đầu tư dự án NƠXH chưa được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãiTin ngân hàng ngày 12/9: Chủ đầu tư dự án NƠXH chưa được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi

Agribank sắp bán 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỉ đồng

Vừa qua, Công ty Quản lý nợ và khai thác tài sản Agribank (Agribank AMC) thông báo lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đảm bảo của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trà tại Agribank chi nhánh Trường Sơn.

Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỉ đồng
Agribank sắp bán 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỉ đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Theo đó, tài sản bảo đảm là quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở, tài sản khác gắn liền với các thửa đất số 1158 và 1159, tại phường Long Trường, TP Thủ Đức (quận 9 cũ), TP HCM. Trong đó, một lô đất ở đô thị lâu dài rộng 1.857 m2 và lô còn lại rộng 661 m2 là đất trồng cây lâu năm có thời hạn sử dụng đến 1/12/2068. Ngoài ra tài sản còn là nhà ở gắn liền với đất có diện tích 35,7 m2.

Giá khởi điểm cho toàn bộ tài sản trên là 63,1 tỉ đồng. Giá khởi điểm này chưa bao gồm các loại thuế, phí, lệ phí, thuế giá trị gia tăng trong trường hợp tài sản đấu giá thuộc diện phải chịu thuế theo quy định.

Agribank cho biết nguồn gốc của tài sản là của ông Nguyễn Phương Nam thế chấp bảo đảm cho khoản vay của công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trà theo hợp đồng thế chấp tài sản được ký kết từ ngày 9/9/2020 giữa Agribank và ông Phương Nam.

Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Hoa Trà thành lập từ tháng 8/2017, doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn vật liệu, thiết bị lắp đặt khác trong xây dựng. Công ty có trụ sở chính tại phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM, người đại diện pháp luật là bà Hồ Thị Oanh.

Ngoài hai lô đất trên, Agribank AMC cũng đang lựa chọn tổ chức để đấu giá hai lô đất khác tại TP HCM, trong đó một lô đất tại TP Thủ Đức (quận 9 cũ) và một lô tại huyện Bình Chánh. Tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại vận tải An Nhiên tại Agribank chi nhánh Tân Bình.

Theo đó, quyền sử dụng đất tại phường Phú Hữu, TP Thủ Đức có giá khởi điểm 26 tỉ đồng và quyền sử dụng đất tại thị trấn Tân Túc, huyện Bình Chánh có giá khởi điểm 9,4 tỉ đồng.

Công ty TNHH Thương mại vận tải An Nhiên thành lập từ tháng 5/2016, doanh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực bán buôn xi măng, gạch xây, kính xây dựng...

Đã huy động được gần 100.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủ

Theo báo cáo mới nhất của Kho bạc Nhà nước (KBNN), tính đến ngày 31/8/2022, tổng khối lượng trái phiếu chính phủ (TPCP) phát hành là 99.582 tỉ đồng (không bao gồm 5.000 tỉ đồng trái phiếu chính phủ tổ chức đấu thầu vào ngày 31/8/2022, phát hành vào ngày 5/9/2022). Con số này bằng 24,9% kế hoạch phát hành trái phiếu chính phủ năm 2022 (400.000 tỉ đồng).

Thống kê cho thấy, kỳ hạn phát hành bình quân là 13,91 năm; kỳ hạn còn lại danh mục là 9,17 năm; lãi suất phát hành bình quân là 2,56%/năm.

Kỳ hạn phát hành bình quân của TPCP là 13,91 năm; kỳ hạn còn lại bình quân của danh mục TPCP là 9,17 năm; lãi suất phát hành bình quân là 2,56%/năm.

Cũng theo báo cáo từ KBNN, đơn vị đã điều hành ngân quỹ đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả của ngân sách nhà nước (NSNN) và của các đơn vị giao dịch với KBNN (nội tệ, ngoại tệ); triển khai các nghiệp vụ quản lý ngân quỹ nhà nước theo phương án điều hành ngân quỹ nhà nước quý III/2022 đã được lãnh đạo Bộ Tài chính phê duyệt.

Đối với công tác quản lý ngân quỹ nhà nước, KBNN tiếp tục triển khai việc mở rộng phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử với các ngân hàng thương mại (NHTM) để kịp thời điều chuyển nguồn ngân sách về cho NSNN theo lộ trình.

Hiện nay, KBNN đã hoàn thành việc ký thỏa thuận khung với 3 NHTM cổ phần (gồm NHTM cổ phần Sài Gòn Công Thương, NHTM cổ phần Sài Gòn Thương Tín và NHTM cổ phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam) và đang tiếp tục phối hợp, xây dựng thỏa thuận khung với 3 NHTM gồm: NHTM cổ phần An Bình, NHTM cổ phần Nam Á và NHTM cổ phần Việt Nam Thương Tín.

Thời gian tới, Kho bạc Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành ngân quỹ đảm bảo nhu cầu thanh toán, chi trả của ngân sách nhà nước và các đơn vị giao dịch với Kho bạc Nhà nước (nội tệ, ngoại tệ). Đồng thời, bám sát tình hình thị trường, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc Bộ Tài chính để triển khai việc phát hành trái phiếu chính phủ đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của ngân sách trung ương, duy trì mặt bằng lãi suất phát hành hợp lý.

Kho bạc Nhà nước cũng sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan đánh giá lại nhu cầu phát hành trái phiếu chính phủ để báo cáo Bộ Tài chính định hướng phát hành trái phiếu chính phủ những tháng cuối năm 2022 cho phù hợp.

Thanh toán khoản vay qua ví ZaloPay nhận nhiều ưu đãi

Từ ngày 10/9/2022, Shinhan Finance triển khai chương trinh khuyến mại dành cho khách hàng thanh toán khoản vay Shinhan Finance qua ví ZaloPay với nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Cụ thể, khách hàng lần đầu thanh toán khoản vay bằng ví ZaloPay nhập mã ZLPSH50K sẽ nhận ngay ưu đãi giảm trực tiếp 50.000 đồng trên giao dịch từ 1.500.000 đồng.

Đối với khách hàng chưa từng thanh toán bằng ví ZaloPay sẽ nhận ngay ưu đãi giảm 80.000 đồng khi nhập mã ZLPSH80K.

Chương trình ưu đãi sẽ được triển khai từ ngày 10/9/2022 đến hết ngày 10/10/2022.

Ngoài ra, Shinhan Finance vẫn đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi khác, với phương châm giúp khách hàng tìm được giải pháp tài chính linh hoạt để khách hàng hiện thực hóa ước mơ, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ gần một triệu khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với triết lý kinh doanh đúng đắn: Phấn đấu trở thành một công ty “tốt nhất” hơn là có “lợi nhuận nhất”.

HDBank đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỉ đồng

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển TP Hồ Chí Minh (HDBank) là một trong những ngân hàng đầu tiên nhanh chóng triển khai chương trình hỗ trợ lãi suất 2% từ nguồn ngân sách nhà nước 40.000 tỉ đồng.

Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỉ đồng
HDBank đẩy mạnh giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 40.000 tỉ đồng/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Ngay khi nhận được chỉ thị của Ngân hàng Nhà nước, HDBank đã khẩn trương ban hành quy định nội bộ, tổ chức tập huấn toàn hệ thống tới các điểm giao dịch trên cả nước và chủ động tiếp cận khách hàng, đồng hành và hỗ trợ khách hàng hoàn thiện các thủ tục cần thiết để được hỗ trợ lãi suất.

Đảm bảo thực hiện hỗ trợ lãi suất công khai, minh bạch, đúng quy định, đúng đối tượng, đúng mục đích, ngăn ngừa các rủi ro; Cân đối nguồn vốn để cho vay các dự án, phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả, nhất là các ngành, lĩnh vực được hỗ trợ lãi suất tại Nghị định 31/2022/NĐ-CP.

Quá trình triển khai có sự phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Ngân hàng Nhà nước, các bộ ngành có liên quan, để nâng cao hiệu quả thực thi chính sách.

Bên cạnh đó, đường dây nóng 19006060 của HDBank hoạt động 24/7 để tiếp nhận, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của khách hàng gặp phải trong quá trình tiếp cận gói hỗ trợ lãi suất theo Nghị định 31, hướng dẫn khách hàng hiểu đúng về đối tượng và điều kiện được hỗ trợ lãi suất.

Song song, HDBank tiếp tục triển khai cung cấp tín dụng, sản phẩm dịch vụ cho các đối tượng khác, phù hợp với chiến lược kinh doanh và chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng của ngân hàng.

Ngoài việc triển khai cho vay hỗ trợ lãi suất 2%, HDBank cũng tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho khách hàng khác.

Hiện HDBank đang triển khai gói 10.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi dành cho công nhân với lãi suất bằng 50% lãi suất thị trường, thẩm định và giải ngân qua HD SAISON - công ty tài chính thuộc HDBank.

Chương trình được sự chỉ đạo của NHNN, do HDBank, HD SAISON phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam thực hiện, được kỳ vọng sẽ đảm đương sứ mệnh giúp công nhân và người dân vùng xa tiếp cận dịch vụ tài chính tiêu dùng, nâng cao đời sống, đẩy lùi tín dụng đen.

Trong quá trình phát triển, HDBank luôn chú trọng tăng trưởng tín dụng đi kèm với việc kiểm soát tốt chất lượng tín dụng. HDBank là trong số các ngân hàng vừa được NHNN điều chỉnh phân bổ thêm hạn mức tín dụng.

Đây là điều kiện thuận lợi để HDBank đẩy mạnh hơn nữa việc giải ngân đối với các khách hàng thuộc đối tượng hỗ trợ được lãi suất, đưa chủ trương, chính sách của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước vào thực tế và thúc đẩy hiệu quả chương trình phục hồi, phát triển kinh tế xã hội 2022-2023.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 14/9: Agribank bán 4 lô đất tại TP HCM với giá khởi điểm gần 100 tỉ đồng

Huy Tùng (T/h)

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/