Tin ngân hàng ngày 24/9: KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm

17:55 | 24/09/2022

|
Ngân hàng UOB thay đổi nhận diện thương hiệu; Nam A Bank nhận 4 giải thưởng quốc tế; Ngân hàng Quốc tế tăng lãi suất tiết kiệm… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 23/9: Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng trần lãi suất huy độngTin ngân hàng ngày 23/9: Ngân hàng Nhà nước điều chỉnh tăng trần lãi suất huy động
Tin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng LongTin ngân hàng ngày 22/9: Agribank đấu giá khoản nợ hơn trăm tỷ của Công ty Xây dựng Thăng Long

KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm

Từ ngày 23/9/2022, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) thực hiện điều chỉnh tăng lãi suất huy động tiền gửi với khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân. Mức lãi suất được ngân hàng điều chỉnh từ 0,3 - 1%/năm. Theo đó, lãi suất tiền gửi cao nhất với các kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng lên tới 5%.

Tin ngân hàng ngày 24/9: KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm
KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Đối với với các khung kỳ hạn ngắn dưới 6 tháng (từ 1 tháng đến 5 tháng), mức lãi suất huy động sau điều chỉnh tăng kịch trần lên 5% so với mức 4% ở chu kỳ trước. Đáng chú ý hơn, với các khoản tiền gửi không kỳ hạn và dưới 1 tháng, KienlongBank cũng điều chỉnh tăng 0,3%, nâng mức lãi suất lên 0,5%. Như vậy, so với mặt bằng chung trên thị trường, lãi suất huy động tiền gửi tại KienlongBank ghi nhận ở mức cao, đưa ngân hàng này vào nhóm các ngân hàng có mức lãi suất hấp dẫn trong tháng 9.

Đặc biệt, KienlongBank cũng dành ưu đãi Vàng cho khách hàng trong dịp mừng sinh nhật 27 năm của ngân hàng. Theo đó, khách hàng cá nhân và doanh nghiệp mở mới hoặc tái tục tài khoản tiết kiệm hoặc tiền gửi bằng Việt Nam đồng, theo hình thức tại quầy hoặc trực tuyến (thông qua ứng dụng KienlongBank Plus) và lựa chọn phương thức lãnh lãi cuối kỳ tại KienlongBank, sẽ được hưởng lãi suất ưu đãi lên tới 7,4%. Đối với phương thức lĩnh lãi hàng tháng, KienlongBank cũng cho thấy mức cao nhất khách hàng nhận được cho cùng kỳ hạn chạm ngưỡng 7,2%.

Đại diện của KienlongBank chia sẻ: “Bằng việc sớm chủ động trước những kịch bản để phù hợp với thị trường, nhằm mục tiêu giữ ổn định biên độ lãi suất cho vay khi lãi suất huy động tăng mạnh như hiện tại, trước khi tiến hành tăng lãi suất KienlongBank cũng đã triển khai kế hoạch tiết giảm tối đa các chi phí hoạt động, vận hành”. Đại diện ngân hàng cũng nhấn mạnh thêm: “Không chỉ dừng lại ở việc tiết giảm chi phí trong ngắn hạn, để giữ ổn định lãi suất cho vay, tầm nhìn của KienlongBank trong trung và dài hạn vẫn là tăng cường đổi mới, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Theo đó, ngân hàng đang tăng tốc chuyển đổi số để hiện thực mục tiêu trở thành ngân hàng số hiện đại, toàn diện đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý và hoạt động từ đó giúp tối ưu nguồn chi đồng thời tạo dư địa cho tăng trưởng trong tương lai”.

Ngân hàng UOB thay đổi nhận diện thương hiệu

UOB công bố việc làm mới thương hiệu, phù hợp với mục tiêu của ngân hàng-xây dựng tương lai của ASEAN: Cho con người và doanh nghiệp bên trong ASEAN hoặc có kết nối với khu vực ASEAN.

Tin ngân hàng ngày 24/9: KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm
Ngân hàng UOB thay đổi nhận diện thương hiệu/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

UOB cho biết, chiến dịch nhằm giới thiệu về sự chuyển đổi của UOB để sẵn sàng cho tương lai của khách hàng và nhân viên trong một kỷ nguyên mới của ngành ngân hàng.

Bộ nhận diện thương hiệu mới với Xanh Sure Blue và Đỏ ASEAN Red, bảng màu xanh và đỏ chính sáng hơn, nói lên di sản châu Á và nguồn gốc Đông Nam Á của UOB, đồng thời biểu thị sự tự tin và lạc quan. Nó cũng thể hiện khát vọng của Ngân hàng trong việc xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho khu vực này.

Ông Wee Ee Cheong, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn UOB, cho biết: “Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của ASEAN, với điều kiện nhân khẩu học thuận lợi và các nền tảng cơ bản vững chắc. Khi ASEAN tái khởi động guồng máy tăng trưởng sau đại dịch, đây là thời điểm phù hợp để chúng tôi công bố Mục tiêu của mình một cách rõ ràng và đồng thời làm mới thương hiệu".

Đến hiện tại, UOB là ngân hàng có mạng lưới rộng rãi nhất tại khu vực ASEAN so với các ngân hàng Singapore nói chung.

Trong khi đó, ông Victor Ngo, Tổng Giám đốc, Ngân hàng UOB Việt Nam, cho biết, là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất trong khu vực ASEAN, Việt Nam vẫn luôn là thị trường chiến lược của UOB.

UOB tin tưởng vào tiềm năng to lớn của quốc gia thể hiện ở khía cạnh tăng trưởng GDP, đầu tư trực tiếp nước ngoài được hỗ trợ bởi vị trí địa lý chiến lược, môi trường kinh doanh thuận lợi, và lực lượng lao động trẻ năng động.

"UOB sẽ kỷ niệm 30 năm có mặt tại Việt Nam vào năm 2023. Điều này thể hiện cam kết dài hạn của chúng tôi tại quốc gia này khi chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đúng đắn cho khách hàng, nhân viên và cộng đồng địa phương song song với việc thúc đẩy hoạt động kinh doanh tăng trưởng bền vững”, ông Victor Ngo cho biết thêm.

Nam A Bank nhận 4 giải thưởng quốc tế

Đây là ghi nhận của tổ chức quốc tế uy tín về hoạt động minh bạch và bền vững của Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) trong suốt hành trình 30 năm phát triển, chặng đường quan trọng trong giai đoạn chiến lược 2021 - 2025.

International Business Magazine (IBM) là tạp chí quốc tế uy tín trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng có trụ sở tại Dubai (UAE). Hằng năm, IBM quy tụ trao chứng nhận giải thưởng cho hàng trăm tổ chức và doanh nghiệp lớn uy tín, có thành tích xuất sắc trong hoạt động kinh doanh trên toàn thế giới.

Vượt qua nhiều vòng thẩm định, hội đồng bình chọn của IBM đã quyết định trao tặng 4 giải thưởng uy tín cùng lúc cho Nam A Bank.

Cụ thể, ngân hàng được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng gồm Ngân hàng kiến tạo số tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng đẹp - Dịch vụ tốt nhất Việt Nam 2022; Ngân hàng quản trị rủi ro xuất sắc Việt Nam 2022 và Ngân hàng có trách nhiệm xã hội tốt nhất Việt Nam 2022.

Mặc dù kinh tế trong nước và thế giới có nhiều biến động, tuy nhiên Nam A Bank vẫn giữ đà tăng trưởng ổn định, hoạt động hiệu quả. Để đạt được thành tích ấn tượng nêu trên, Nam A Bank đã triển khai hàng hoạt các chiến lược quan trọng đi kèm nhiều giải pháp trọng tâm trong suốt thời gian qua và đặc biệt là giai đoạn nửa đầu năm 2022 khi tình hình kinh tế - xã hội có nhiều chuyển biến tích cực.

Nam A Bank đã chứng minh được sự vượt trội từ hệ sinh thái số của Ngân hàng với nhiều điểm đột phá mới đầy sáng tạo trong quá trình kiến tạo số. Qua đó mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng trong các hoạt động tài chính - ngân hàng tại Việt Nam.

Minh chứng rõ nét nhất cho quá trình kiến tạo số của Nam A Bank là sự chuyển mình mạnh mẽ đến từ hệ sinh thái số. Ngân hàng đã liên tục hoàn thiện và nâng cấp hệ sinh thái công nghệ như Ngân hàng số Open Banking, Robot OPBA và ONEBANK…tích hợp nhiều công nghệ ngân hàng hiện đại.

Ngân hàng Quốc tế tăng lãi suất tiết kiệm

Ngân hàng Quốc tế (VIB) áp dụng mức lãi suất huy động cao nhất cho tiền gửi iDepo với 7,2% mỗi năm, cộng thêm tương ứng gói tài khoản, kỳ hạn...

Tin ngân hàng ngày 24/9: KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm
Ngân hàng Quốc tế tăng lãi suất tiết kiệm/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Với khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm tại quầy từ 300 triệu đồng đến dưới 3 tỷ đồng, lãi suất kỳ hạn một tháng là 4% một năm; kỳ hạn 6 tháng lên 6,2% một năm; kỳ hạn 12 tháng là 6,4% một năm, kỳ hạn từ 24-36 tháng 6,5% một năm...

Khách hàng có nhiều lựa chọn kênh gửi tiền thuận tiện theo nhu cầu, từ gửi trực tiếp tại quầy đến gửi trực tuyến qua website hay ứng dụng số của các ngân hàng. Tại VIB, lãi suất gửi trực tuyến sẽ cao hơn các hình thức khác tùy theo kỳ hạn và khoản tiền gửi, trong đó lãi suất gửi cao nhất lên tới 6,7% một năm khi khách hàng gửi tiết kiệm kỳ hạn 24-36 tháng cho các khoản tiền gửi trên 3 tỷ đồng.

Nhà băng còn áp dụng chính sách tặng thêm lãi suất, đặc biệt với các khách hàng sử dụng cùng lúc nhiều sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.

Cụ thể, khách hàng cá nhân sử dụng gói tài khoản VIB Sapphire sẽ được cộng thêm 0,2% một năm khi gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn từ 6 tháng trở lên cho mọi mức tiền hoặc gửi tại quầy kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, giá trị tiền gửi từ 300 triệu đồng.

Với gói tài khoản ưu tiên VIB Diamond, khách hàng cá nhân sẽ được cộng thêm 0,4% một năm khi gửi tiết kiệm trực tuyến kỳ hạn từ 6 tháng trở lên cho mọi mức tiền hoặc gửi tại quầy kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, giá trị tiền gửi từ 3 tỷ đồng.

Riêng gói tài khoản ưu tiên MSME Reserved, khách hàng doanh nghiệp siêu nhỏ sẽ được cộng thêm 0,2% một năm khi gửi tiết kiệm tại quầy có kỳ hạn từ 6 tháng, giá trị tiền gửi từ 300 triệu đồng.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 24/9: KienlongBank điều chỉnh tăng mạnh lãi suất từ 0,3-1%/năm

Huy Tùng (T/h)

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/