Tin ngân hàng ngày 31/5: Tại sao tín dụng hồi phục bấp bênh?

11:14 | 31/05/2023

|
Gửi tiết kiệm tại LPBank, khách hàng trúng Toyota Camry hơn 1 tỷ đồng; Ngân hàng Bản Việt được đổi tên từ Viet Capital Bank thành BVBank; Bac A Bank nhận giải thưởng về tín dụng xanh… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 30/5: Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động và cho vayTin ngân hàng ngày 30/5: Nhiều ngân hàng giảm lãi suất huy động và cho vay
Tin ngân hàng ngày 29/5: Lãi cho vay cần thêm vài tháng nữa để Tin ngân hàng ngày 29/5: Lãi cho vay cần thêm vài tháng nữa để "hạ nhiệt"

Tại sao tín dụng hồi phục bấp bênh?

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã liên tục cập nhật tình hình tăng trưởng tín dụng. Cụ thể, theo số liệu thống kê từ Công ty Chứng khoán Rồng Việt (VDSC), tại thời điểm cuối tháng 4/2023, tăng trưởng tín dụng đạt 2,75% so với cuối năm 2022, cao hơn mức tăng 2,57% vào ngày 20/4.

Tin ngân hàng ngày 31/5: Tại sao tín dụng hồi phục bấp bênh?
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Tuy nhiên, xu hướng trong tháng 5/2023 là không khả quan. Tính đến ngày 9/5, tăng trưởng tín dụng chỉ đạt 2,69% và số liệu mới cập nhật nhất (tính đến ngày 16/5) chỉ đạt 2,72% so với cuối năm 2022. Tăng trưởng tín dụng so với cùng kỳ chỉ đạt 9,3%, thấp hơn nhiều so với mục tiêu tăng trưởng 14 - 15% của năm 2023.

Theo các chuyên gia của VDSC, trái với sự phục hồi tương đối tốt trong hai tháng trước, xu hướng phục hồi của tăng trưởng tín dụng không phải là một đường thẳng - điều này hàm ý cung - cầu vốn khó gặp nhau. “Nguyên nhân là do nhu cầu vay vốn của doanh nghiệp, người dân giảm trong bối cảnh kinh tế khó khăn; các gói ưu đãi lãi suất hiện tại chưa đi vào thực tiễn; lãi suất điều hành và lãi suất huy động đã giảm tương đối (100-150 điểm cơ bản), nhưng lãi suất cho vay vẫn neo ở mức cao. Ngoài ra, sự suy yếu của thị trường bất động sản cũng là nguyên nhân khiến tín dụng tăng chậm” - Chuyên gia của VDSC lý giải.

Về các gói hỗ trợ, ưu đãi lãi suất, chuyên gia của VSDC cũng cho rằng, tình hình triển khai không mấy khả quan. Theo đó, tính đến cuối tháng 4/2023, dư nợ hỗ trợ lãi suất đạt gần 52.000 tỷ đồng, số tiền lãi đã hỗ trợ đạt khoảng 409 tỷ đồng, tương ứng với mức độ hoàn thành 1% so với quy mô gói hỗ trợ lãi suất 2%. Bên cạnh đó, sau hơn 1 tháng triển khai, gói tín dụng ưu đãi lãi suất 120.000 tỷ đồng của các ngân hàng thương mại cổ phần nhà nước vẫn chưa phát sinh dư nợ, nguyên nhân là NHNN chưa nhận được danh mục các dự án theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng.

Gửi tiết kiệm tại LPBank, khách hàng trúng Toyota Camry hơn 1 tỷ đồng

Sau 3 tháng triển khai, chương trình khuyến mại "Hàng triệu quà tặng - Vạn lời tri ân" đã tìm ra các khách hàng may mắn nhất sở hữu loạt giải thưởng hấp dẫn, tổng giá trị giải thưởng đã trao gần 120 tỷ đồng.

Chương trình khuyến mại "Hàng triệu quà tặng - Vạn lời tri ân" là chương trình ưu đãi huy động vốn lớn nhất của LPBank kể từ khi thành lập đến nay với tổng giá trị quà tặng và giải thưởng lên tới gần 120 tỷ đồng. Chương trình không chỉ nhằm gia tăng lợi ích cho khách hàng khi tham gia gửi tiết kiệm tại LPBank mà còn là sự tri ân quý báu dành cho khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng ngân hàng trong suốt 15 năm phát triển.

Sau 3 tháng triển khai từ 10/02/2023 đến hết ngày 09/05/2023, chương trình đã thu hút gần 360.000 khách hàng tham gia trên toàn quốc, với gần 677.000 khoản tiền gửi tiết kiệm phát sinh, ghi nhận hơn 37.600.000 mã số hợp lệ để tham gia quay số trúng thưởng. Thông qua chương trình quay số may mắn, diễn ra vào sáng ngày 30/5/2023, các giải thưởng giá trị đã xác định được chủ nhân.

Cụ thể, có 63 bộ giải thưởng dành cho 63 tỉnh, mỗi bộ giải gồm: 01 Giải nhất là Xe máy SH 125i; 01 Giải nhì là Google Tivi Sony 4K 65 inch KD; 01 Giải ba là Tủ lạnh Panasonic Inverter 234 lít; 01 Giải khuyến khích là Sổ tiết kiệm LPBank đã được trao cho 252 khách hàng may mắn. Đặc biệt, giải thưởng cao nhất của chương trình là 1 Ô tô Toyota Camry 2.0E trị giá hơn 1 tỷ đồng đã tìm ra chủ nhân là chị Trần Thị Lành tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, mã trúng thưởng là 0092159540001028.

Với mong muốn mang tới các sản phẩm, dịch vụ tốt nhất, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, nên ngoài các chương trình khuyến mãi khi gửi tiết kiệm, LPBank cũng triển khai hàng loạt các ưu đãi về lãi suất cho khách hàng vay vốn. Trong đó, có sản phẩm vay siêu nhanh phục vụ sản xuất kinh doanh trong 24h từ gói tín dụng 5.000 tỷ đồng, chương trình "Ưu đãi lãi vay- giải pháp trao tay" với lãi suất giảm từ 0.5 % - 1% trong thời gian từ ngày 9/5/2023 đến hết ngày 30/9/2023.

Các chương trình này cũng chính là thông điệp mạnh mẽ của LPBank về sự cam kết đồng hành hỗ trợ Khách hàng trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay.

Ngân hàng Bản Việt được đổi tên từ Viet Capital Bank thành BVBank

Ngân hàng Bản Việt vừa được Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam chấp thuận sửa đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh từ Viet Capital Bank thành BVBank.

Cụ thể, ngày 26/5/2023, Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam ban hành quyết định số 1001/QĐ-NHNN về việc “Sửa đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh quy định tại Giấy phép hoạt động số 0025/NH-GP ngày 22/8/1992 của Thống đốc Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam cấp cho Ngân hàng Thương mại cổ phần Bản Việt như sau:  “- Tên viết tắt bằng tiếng Anh: BVBank”.

Như vậy, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà Nước Việt Nam, BVBank sẽ trở thành tên viết tắt tiếng Anh chính thức thay cho Viet Capital Bank trước đây.

Theo lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt, việc thay đổi tên viết tắt mới BVBank hoàn toàn phù hợp với tiêu chí ngắn gọn, dễ gọi, dễ nhớ, tạo sự thuận tiện trong việc gọi tên khi giao dịch với ngân hàng của khách hàng, đúng như định hướng “Chúng tôi bắt đầu từ BẠN” mà Ngân hàng đang theo đuổi. Đây cũng chính là bước tiến mới để BVBank đến gần khách hàng hơn, tạo ra thêm nhiều sản phẩm, dịch vụ, tiện ích tốt hơn nữa dành cho khách hàng.

"Trong thời gian tới, BVBank sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động xây dựng thương hiệu BVBank để đồng bộ hóa nhận diện thương hiệu cũng như mang đến thêm nhiều trải nghiệm cho khách hàng, hướng đến mục tiêu trở thành Ngân hàng đa năng, hiện đại, hướng đến khách hàng đặc biệt là khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ" - lãnh đạo Ngân hàng Bản Việt nói.

Như vậy, Ngân hàng Bản Việt là ngân hàng thứ hai sau Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt được đổi tên viết tắt trong thời gian gần đây.

Bac A Bank nhận giải thưởng về tín dụng xanh

Bac A Bank được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh" tại "Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2023".

Tin ngân hàng ngày 31/5: Tại sao tín dụng hồi phục bấp bênh?
Bac A Bank nhận giải thưởng về tín dụng xanh/Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giải thưởng "Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu - Vietnam Outstanding Banking Awards" là sự kiện thường niên do Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG tổ chức từ năm 2012 nhằm vinh danh các đơn vị có những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, fintech. Tại sự kiện, Bac A Bank được vinh danh ở hạng mục "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh" nhờ có các chính sách, sản phẩm hướng tới doanh nghiệp, dự án thân thiện với môi trường và phát triển bền vững.

Trong khuôn khổ sự kiện, ông Chu Nguyên Bình - Phó tổng giám đốc Bac A Bank cho biết nhà băng chú trọng thẩm định các dự án lành mạnh với môi trường tự nhiên và an sinh xã hội trong quá trình ra quyết định tư vấn đầu tư và cấp tín dụng. Các dự án được ngân hàng chú trọng đầu tư gồm chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao, sản xuất nước hoa quả, nước tinh khiết, dược liệu và thực phẩm chức năng, mía đường, sản xuất gạo và rau quả, phát triển rừng...

"Chúng tôi thường xuyên đánh giá hiệu quả triển khai dự án trên khía cạnh thân thiện với môi trường, bổ sung hoàn thiện các gói sản phẩm phục vụ tín dụng xanh đáp ứng tối đa nhu cầu mở rộng và phát triển của các doanh nghiệp", ông Bình nói.

Hiện nay, ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh triển khai một số sản phẩm đặc thù dành cho cá nhân và doanh nghiệp trong lĩnh vực trồng rau, hoa, quả, chăm sóc cây công nghiệp, cấp tín dụng cho hợp tác xã, gói sản phẩm tài trợ doanh nghiệp sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 31/5: Tại sao tín dụng hồi phục bấp bênh?

Huy Tùng (T/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn