Tin ngân hàng ngày 6/3: Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân

12:05 | 06/03/2023

|
NHNN lấy ý kiến dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi;Shinhan Finance miễn phí thường niên năm đầu tiên thẻ tín dụng quốc tế The First; SHB dành nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân ngày 8/3…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật
Tin ngân hàng ngày 4/3: Lãi suất huy động ngân hàng hạ nhiệtTin ngân hàng ngày 4/3: Lãi suất huy động ngân hàng hạ nhiệt
Tin ngân hàng ngày 3/3: Cảnh báo lừa đảo mời rút tiền mặt thẻ tín dụngTin ngân hàng ngày 3/3: Cảnh báo lừa đảo mời rút tiền mặt thẻ tín dụng

Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân

Mới đây, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) ban hành Thông tư số 01/2023/TT-NHNN sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 04/2015/TT-NHNN ngày 31/3/2015 quy định về Quỹ tín dụng nhân dân.

Tin ngân hàng ngày 6/3: Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Một trong những nội dung mới được sửa đổi bổ sung trong Thông tư về Quỹ tín dụng nhân dân là quy định NHNN chi nhánh khai thác các thông tin cần thiết trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư khi xem xét, thẩm định thông tin về cư trú.

Trong trường hợp không khai thác được các thông tin cần thiết trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, NHNN chi nhánh có quyền yêu cầu cung cấp bản sao một trong các giấy tờ có giá trị chứng minh thông tin về cư trú theo quy định của pháp luật về khai thác, sử dụng thông tin về cư trú để giải quyết thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công.

Một số cụm từ được thay thế, trong đó, cụm từ “đăng ký kinh doanh” được thay bằng cụm từ “đăng ký hợp tác xã”; cụm từ “Số giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh” thay bằng cụm từ “Mã số doanh nghiệp hoặc số Quyết định thành lập hoặc số giấy tờ khác có giá trị tương đương”.

Các Quỹ tín dụng nhân dân đã thành lập và hoạt động theo giấy phép do NHNN cấp trước ngày thông tư này có hiệu lực thi hành không phải xin cấp lại Giấy phép theo quy định tại thông tư này.

Sổ góp vốn đã được Quỹ tín dụng nhân dân cấp cho thành viên trước ngày thông tư này có hiệu lực được tiếp tục sử dụng hoặc đổi mới khi thành viên có yêu cầu.

NHNN lấy ý kiến dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng sửa đổi

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) cho biết, dự thảo Luật Các tổ chức tín dụng (TCTD) kế thừa và có sửa đổi, bổ sung một số quy định về quản trị, điều hành của TCTD.

Cụ thể, Ban soạn thảo đề xuất sửa đổi, bổ sung quy định về những trường hợp không cùng đảm nhiệm chức vụ; bổ sung trường hợp NHNN đình chỉ, tạm đình chỉ chức danh Hội đồng quản trị, Hội đồng thành viên, Ban kiểm soát, Tổng giám đốc (Giám đốc) đối với người không đảm bảo tiêu chuẩn, điều kiện đảm nhiệm chức vụ. Mục đích nhằm nâng cao hơn nữa năng lực quản trị, điều hành của TCTD, hạn chế sở hữu chéo trong hệ thống ngân hàng.

Dự thảo cũng bổ sung quy định ngoại trừ trường hợp không được là kế toán trưởng, giám đốc chi nhánh, giám đốc công ty con của tổ chức tín dụng đối với người được cử làm đại diện quản lý phần vốn góp của doanh nghiệp mà Nhà nước nắm từ 50% vốn điều lệ trở lên.

Bên cạnh đó, để xử lý khó khăn, vướng mắc phát sinh trên thực tế, dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung, làm rõ quy định về cách xác định giá trị các khoản mua, bán tài sản cố định, phương án góp vốn, mua, bán cổ phần, vốn góp của doanh nghiệp thuộc thẩm quyền của đại hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị.

Liên quan đến các vấn đề về dịch vụ ngân hàng qua phương tiện điện tử và số hóa dịch vụ ngân hàng, dự thảo bổ sung quy định điều chỉnh đối với hoạt động ngân hàng bằng phương tiện điện tử.

Bao gồm: Bổ sung nguyên tắc TCTD được thực hiện hoạt động kinh doanh bằng phương tiện điện tử theo quy định của NHNN về các hoạt động ngân hàng, hoạt động kinh doanh khác của TCTD và quy định của pháp luật về giao dịch điện tử; bổ sung quy định điều chỉnh hoạt động cấp tín dụng bằng phương tiện điện tử tại các quy định về nội bộ, quy định về xét duyệt cấp tín dụng, quy định về lưu trữ hồ sơ tín dụng; bổ sung quy định giao Chính phủ quy định về cơ chế thử nghiệm có kiểm soát hoạt động công nghệ tài chính trong lĩnh vực ngân hàng.

Shinhan Finance miễn phí thường niên năm đầu tiên thẻ tín dụng quốc tế The First

Từ ngày 1/3/2023 đến hết ngày 31/12/2023, Khách hàng mở mới Thẻ tín dụng Shinhan Finance Mastercard The First (Hạng Vàng), gọi tắt là thẻ tín dụng THE FIRST sẽ miễn ngay phí thường niên năm đầu tiên. Thời gian miễn phí thường niên năm đầu tiên được áp dụng kể từ lúc phát hành thẻ.

Với thẻ tín dụng The First, khách hàng sẽ được trải nghiệm ngay những đặc điểm nổi trội như: Rút tiền mặt lên đến 100% hạn mức thẻ; đăng ký qua iShinhan chỉ trong 5 phút; tích lũy điểm thưởng không giới hạn với 0.5% số tiền giao dịch; Lãi suất trả góp 0%, cùng các ưu đãi giảm giá lên đến 50% tại các hệ thống cửa hàng Shinhan Zone.

Để khám phá thêm các chương trình ưu đãi khác từ thẻ tín dụng The First, tham khảo tại đây.

Shinhan Finance tự hào đã và đang được phục vụ hơn một triệu khách hàng Việt Nam và ngày càng có thêm nhiều khách hàng tín nhiệm lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

Công ty sẽ tiếp tục phát huy lợi thế kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo chất lượng quản trị tín dụng và quản trị rủi ro, cam kết trở thành công ty tài chính tiêu dùng minh bạch và uy tín trên thị trường Việt Nam với triết lý kinh doanh đúng đắn: Phấn đấu trở thành một công ty “tốt nhất” hơn là có “lợi nhuận nhất.”

SHB dành nhiều ưu đãi hấp dẫn nhân ngày 8/3

Để tôn vinh “một nửa thế giới” trong những ngày tháng 3 ý nghĩa, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai các chương trình khuyến mãi với hàng loạt ưu đãi và quà tặng hấp dẫn dành cho các khách hàng nữ.

Tin ngân hàng ngày 6/3: Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân

Theo đó, từ ngày 4 - 11/3/2023, các nữ chủ thẻ tín dụng SHB phát sinh giao dịch chi tiêu thẻ sớm nhất từ 500.000 VNĐ/giao dịch sẽ được hoàn 83.000 VNĐ. Đáng chú ý, nếu khách hàng nữ chi tiêu trong ngày 8/3 sẽ được nhân đôi điểm thưởng SHB Rewards theo chương trình tích điểm đổi quà hiện hành của SHB (ngoại trừ thẻ tín dụng quốc tế SHB Mastercard Cashback và Thẻ tín dụng quốc tế SHB - FCB Mastercard).

Cũng trong dịp đặc biệt này, SHB miễn phí mở tài khoản số đẹp trùng với số điện thoại/ngày sinh trị giá 880.000 VNĐ cho tất cả các khách hàng; giảm tới 80% nếu mở tài khoản số đẹp siêu VIP (phí chỉ còn từ 1 - 5,5 triệu đồng). Đặc biệt, các khách hàng sẽ được miễn phí trọn đời giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 và không cần duy trì số dư tối thiểu trong tài khoản.

Thông qua các chương trình ưu đãi, SHB muốn gửi lời tri ân, lời chúc tốt đẹp nhất đến tất cả khách hàng nói chung và đặc biệt là các khách hàng nữ đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng SHB trong suốt hành trình gần 30 năm phát triển. Sự ghi nhận của khách hàng chính là động lực để ngân hàng tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai.

“SHB mong rằng, những món quà nhỏ và ý nghĩa của chương trình sẽ mang đến cho quý khách hàng nữ thật nhiều niềm vui trong ngày đặc biệt này” - đại diện ngân hàng nhấn mạnh.

Với phương châm “Lấy khách hàng làm trọng tâm”, nhiều năm qua, SHB luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng, hệ thống công nghệ thông tin, hiện đại hóa quy trình dịch vụ… nhằm đáp ứng trọn vẹn các nhu cầu tài chính và cung cấp các ưu đãi độc quyền dành tặng khách hàng.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 6/3: Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn