Tin ngân hàng ngày 7/1: BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam

16:40 | 07/01/2023

|
Yêu cầu Ngân hàng SCB báo cáo việc chuyển tiền gửi tiết kiệm thành bảo hiểm nhân thọ; MB thành lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia;Vietbank vào Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022…là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 6/1: Ưu tiên chất lượng tài sản hơn tăng trưởng lợi nhuậnTin ngân hàng ngày 6/1: Ưu tiên chất lượng tài sản hơn tăng trưởng lợi nhuận
Tin ngân hàng ngày 5/1: HDBank dành 10.000 tỷ đồng cho công nhân vay với lãi suất cực thấp đón TếtTin ngân hàng ngày 5/1: HDBank dành 10.000 tỷ đồng cho công nhân vay với lãi suất cực thấp đón Tết

BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam

Với mong muốn đưa các khái niệm tài chính phức tạp trở nên dễ hiểu đối với người dùng trẻ tuổi, BIDV Smart Kids được phát triển hướng đến các gia đình hiện đại có nhu cầu giáo dục tài chính cá nhân cho trẻ từ 6 tuổi trở lên thông qua phương pháp trao quyền. Cha mẹ có thể chủ động đăng ký mở tài khoản BIDV Smart Kids cho con ngay trên BIDV SmartBanking hoặc tại quầy giao dịch BIDV với vài thao tác đơn giản và giấy tờ chứng minh mối quan hệ phụ thuộc (như Giấy khai sinh, giấy tờ tùy thân của trẻ…).

Tin ngân hàng ngày 7/1: BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam
BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Để dạy con chi tiêu hiệu quả, cha mẹ có thể cài đặt hạn mức giao dịch theo ngày/tháng và lựa chọn dịch vụ mà con được phép sử dụng và linh động thay đổi cài đặt ngay trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Trẻ em được phép tự quản lý kế hoạch tài chính, tự chủ chi tiêu trong hạn mức cha mẹ đã thiết lập sẵn với giao diện riêng và thông tin đăng nhập độc lập trên thiết bị di động cá nhân.

Các bài học về cách kiếm tiềm, tiêu tiền, tiết kiệm và sẻ chia được trẻ thực hành thông qua loạt tính năng hữu ích trên ứng dụng, từ đó giúp con biết giá trị của việc lao động và quý trọng từng đồng tiền mà cha mẹ và con làm ra.

Hành trình trải nghiệm của cha mẹ sẽ bắt đầu từ khi đăng ký dịch vụ cho con trên ứng dụng BIDV SmartBanking, đặt các nhiệm vụ để dạy con cách kiếm tiền (chẳng hạn như làm công việc nhà, chăm sóc cây cối/thú cưng…); dạy con chi tiêu thông qua việc cài đặt hạn mức giao dịch và tính năng con được sử dụng (ví dụ như chuyển tiền, mua vé xem phim, đặt taxi, thanh toán QR…); dạy con theo dõi chi tiêu bằng tính năng quản lý tài chính cá nhân, từ đó học cách tiết kiệm và "tích tiểu thành đại".

Hành trình trải nghiệm của các bạn nhỏ cũng rất phong phú và đa dạng. Với số tiền được cha mẹ dành cho hàng tháng hoặc tiền mừng tuổi đầu năm, trẻ em có thể kiếm thêm tiền bằng cách bắt đầu một dự án khởi nghiệp nho nhỏ, hoặc làm hoàn thành các nhiệm vụ mà cha mẹ giao. Việc theo dõi được từng khoản thu chi trên ứng dụng cũng sẽ giúp trẻ tiêu tiền một cách khoa học.

Bên cạnh đó, từ nay đến hết ngày 5/4/2023, mỗi tài khoản BIDV Smart Kids mở mới được nhận ngay combo voucher trị giá 220.000 đồng, bao gồm: 20.000 đồng topup vào số điện thoại mở tài khoản BIDV SmartKids, 4 voucher giảm giá 50% (tối đa 50.000đ/giao dịch) để các công dân nhí thời đại số thực hiện mua vé xem phim và thanh toán bằng mã VNPAY-QR trên BIDV Smart Kids (phiên bản BIDV SmartBanking dành cho trẻ em).

Yêu cầu Ngân hàng SCB báo cáo việc chuyển tiền gửi tiết kiệm thành bảo hiểm nhân thọ

Mới đây, trong văn bản gửi tới SCB, cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng cho biết đã nhận đơn thư của tập thể 33 khách hàng mua bảo hiểm Manulife qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn. Đơn có nội dung liên quan đến việc Bảo hiểm Manulife tổ chức mạng lưới bán bảo hiểm thông qua môi giới tại SCB lạm dụng tín nhiệm, tư vấn và có dấu hiệu đưa thông tin sai lệch lừa khách hàng ký hợp đồng bảo hiểm.

“Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Điều 20 Thông tư số 05/2021/TT –TTCP ngày 1/10/2021 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh và quy định của pháp luật; Cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng chuyển đơn của tập thể 33 khách hàng đến SCB xem xét, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời tập thể 33 khách hàng và thông báo kết quả giải quyết đến cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng”, văn bản do ông Trần Đăng Phi - Phó Chánh thanh tra, giám sát ngân hàng ghi rõ.

Được biết, trước đó người dân đã gửi đơn khiếu nại tới Cục Quản lý Giám sát bảo hiểm - Bộ Tài chính và Ngân hàng Nhà nước đề nghị vào cuộc bảo vệ người dân khi họ bị “hô biến” tiền gửi tiết kiệm thành khoản mua bảo hiểm nhân thọ. Đến nay, người dân mới nhận được trả lời của đại diện Ngân hàng Nhà nước.

Trước những hạn chế của kênh bán bảo hiểm tại ngân hàng, tại dự thảo thông tư hướng dẫn một số điều và biện pháp thi hành Luật Kinh doanh bảo hiểm, Bộ Tài chính đề xuất quy định ngân hàng bán bảo hiểm phải ghi âm, lưu lại 5 năm toàn bộ nội dung tư vấn cho khách hàng. Với các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư, doanh nghiệp bảo hiểm phải kiểm tra độc lập nội dung, cung cấp thông tin và tư vấn (của nhân viên tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài) trước khi quyết định phát hành hợp đồng, trong đó, phải có nội dung kiểm tra việc khách hàng tham gia sản phẩm bảo hiểm trên cơ sở tự nguyện.

MB thành lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa công bố thông tin triển khai hoạt động ngân hàng 100% vốn tại Campuchia trên cơ sở chuyển đổi chi nhánh MB Campuchia.

Theo đó, Ngân hàng được thành lập có tên Ngân hàng đại chúng trách nhiệm hữu hạn MB Campuchia với thời gian khai trương hoạt động từ ngày 2/1/2023.

Trước đó, vào giữa tháng 7/2022, MB được Ngân hàng Nhà nước chấp thuận thành lập ngân hàng 100% vốn tại Campuchia trên cơ sở chuyển đổi chi nhánh MB tại Camphuchia.

Cụ thể, tên đầy đủ bằng tiếng Việt: Ngân hàng đại chúng trách nhiệm hữu hạn MB Campuchia; tên tiếng Anh: MB Cambodia Bank, Public limited Company; tên viết tắt: MBCambodia.

Địa điểm đặt trụ sở tại số 146, Đại lộ Preah Norodom, phường Tonle Basak, quận Chamkar Mon, thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia.

Tính tới cuối quý III/2022, mạng lưới giao dịch của MB bao gồm 1 trụ sở chính, 101 chi nhánh (trong đó có 2 chi nhánh nước ngoài, 198 phòng giao dịch và 1 văn phòng đại diện tại Nga.

Ngân hàng có 6 công ty con gồm: MB AMC, Công ty chứng khoán MBS, CTCP Quản lý quỹ đầu tư (MB Capital); Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (MCredit); Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas (MBAL) và Tổng CTCP Bảo hiểm Quân đội (MIC).

Về kết quả kinh doanh, 9 tháng đầu năm 2022, MB ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 18.190 tỷ đồng, tăng gần 53% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện gần 90% kế hoạch năm.

Tính đến 30/9/2022, tổng tài sản ghi nhận tăng 8,2% đạt 656.800 tỷ đồng. Số dư tiền gửi khách hàng giảm 2% xuống còn 377.145 tỷ đồng. Cho vay khách hàng tăng trưởng 17,2%, đạt 426.233 tỷ đồng. Nợ xấu của MB tăng 35% so với cuối năm trước, kéo theo tỷ lệ nợ xấu tăng từ 0,9% lên hơn 1%.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu MBB của Ngân hàng Quân đội mở phiên 5/1 ở mức 17.950 đồng/cổ phiếu, trong chiều hướng đi ngang so với những phiên liền trước.

Vietbank vào Top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam năm 2022

Ngày 5/1/2023, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) vinh dự nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2022” do Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) và Báo Vietnamnet tổ chức bình chọn. Đây là giải thưởng nhằm ghi nhận và tôn vinh doanh nghiệp có mức tăng trưởng ổn định song song với việc duy trì được hiệu quả kinh doanh theo định hướng phát triển bền vững trong suốt giai đoạn 2021-2022.

Tin ngân hàng ngày 7/1: BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Năm 2022 đánh dấu những nỗ lực của Vietbank trên con đường khẳng định vị thế của mình. Với hệ thống mạng lưới gồm 118 điểm giao dịch trên toàn quốc, Vietbank đã liên tục triển khai các chương trình khuyến mãi, sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, đa tiện ích trên nền tảng công nghệ số, kết hợp số hoá quy trình, cải tiến các chính sách… để mang lại trải nghiệm và tối ưu giá trị cho khách hàng.

Phần lớn thời gian năm 2021, trong bối cảnh đại dịch diễn biến phức tạp, nền kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các đợt giãn cách xã hội, nhưng Vietbank vẫn đạt được mục tiêu kép: vừa giữ vững các hoạt động và phát triển kinh doanh, đồng hành sâu sắc cùng khách hàng; vừa đảm bảo an toàn, an sinh cho toàn thể CBNV, đồng thời chung tay chia sẻ với cộng đồng, xã hội.

Năm 2022, Vietbank ghi dấu ấn mới bằng nhiều thành tựu ấn tượng: Tổng tài sản đạt 110.000 tỷ đồng, vốn điều lệ gần 5.000 tỷ đồng, nguồn nhân lực chuyên nghiệp và nhiệt huyết 2.600 CBNV, mạng lưới hoạt động 118 trung tâm kinh doanh trên toàn quốc, hàng trăm sản phẩm dịch vụ phục vụ hàng triệu khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.

Với sự định hướng đúng đắn của Hội đồng quản trị và sự thực thi đầy trách nhiệm của Ban điều hành cùng sự đồng lòng của CBNV trên toàn hệ thống, Vietbank tiếp tục kiên định với triết lý kinh doanh trên nền tảng chữ Tín, mọi hoạt động được giữ vững và tiếp tục tăng trưởng ổn định trong bối cảnh ngành ngân hàng đối diện với nhiều khó khăn thách thức.

Năm 2023, Vietbank đặt mục tiêu mạnh mẽ bứt phá để tạo ra bước ngoặt phát triển mới trong hoạt động kinh doanh bằng những quyết sách toàn diện, linh hoạt và bằng việc phát huy sức mạnh tập thể và vai trò từng cá nhân trong tất cả các vị trí.

Bên cạnh danh hiệu Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam 2022, Vietbank còn được các tổ chức uy tín bình chọn thông qua các giải thưởng có giá trị như: Top 100 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam 2022, Top 10 Thương hiệu tăng trưởng ấn tượng 2022…

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 7/1: BIDV ra mắt Ngân hàng số dành cho trẻ em đầu tiên tại Việt Nam

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn