Tin ngân hàng ngày 8/3: Đề nghị giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp

12:00 | 08/03/2023

|
Eximbank nhận giải thưởng về chất lượng thanh toán quốc tế; PVcomBank dành tặng điểm PVOne cho các khách hàng nữ nhân dịp 8/3; KienlongBank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng trong tháng 3… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 7/3: Lãi suất tiền gửi giảm mạnhTin ngân hàng ngày 7/3: Lãi suất tiền gửi giảm mạnh
Tin ngân hàng ngày 6/3: Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dânTin ngân hàng ngày 6/3: Ban hành quy định mới về Quỹ tín dụng nhân dân

Đề nghị các ngân hàng giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp

Mới đây, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh TPHCM có công văn đề nghị các ngân hàng tăng cường giải pháp tháo gỡ khó khăn và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn năm 2023, trong đó giảm lãi suất vay hỗ trợ doanh nghiệp.

Tin ngân hàng ngày 8/3: Đề nghị giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp
Ảnh minh họa/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

NHNN chi nhánh TPHCM đề nghị ngân hàng thực hiện các gói tín dụng ưu đãi lãi suất cho vay đưa ra và cam kết nhằm hỗ trợ khách hàng. Việc giải ngân các gói hỗ trợ hoặc chủ động giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng sẽ mang lại hiệu quả nhanh, kịp thời, không chỉ giúp doanh nghiệp sớm vượt qua khó khăn mà còn có tác động tích cực hiệu ứng nhanh đối với thị trường tiền tệ, hỗ trợ thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Đồng thời, tiếp tục giữ ổn định hoặc giảm lãi suất cho vay đối với doanh nghiệp bình ổn thị trường nhằm phát huy hiệu quả chương trình. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay khi áp lực lạm phát vẫn còn, giải pháp này của các ngân hàng sẽ hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp tham gia chương trình bình ổn có điều kiện giữ ổn định hoặc giảm giá bán những mặt hàng tiêu dùng thiết yếu.

Các ngân hàng hỗ trợ doanh nghiệp bằng những hành động cụ thể, thuộc nhiệm vụ cải cách hành chính như cung cấp dịch vụ chất lượng, tiện ích, rút ngắn thời gian giao dịch, tiết giảm chi phí cho doanh nghiệp. Đồng thời hạn chế tối đa những tồn tại, khó khăn vướng mắc từ phía doanh nghiệp phản ánh liên quan đến thủ tục giao dịch và sự phiền hà phát sinh trong giao dịch với các ngân hàng.

Trước đó, một số ngân hàng như VPBank, Techcombank, ACB, OCB... cũng đã áp dụng giảm lãi suất vay để hỗ trợ doanh nghiệp, tùy vào từng điều kiện, ngành nghề và tình hình kinh doanh cụ thể của mỗi doanh nghiệp.

Eximbank nhận giải thưởng về chất lượng thanh toán quốc tế

Với tỷ lệ điện thanh toán quốc tế xuyên suốt năm 2022 là 99,55%, Eximbank được JP Morgan vinh danh ngân hàng có chất lượng thanh toán quốc tế xuất sắc.

Giải thưởng do ngân hàng JP Morgan (Mỹ) trao tặng, ghi nhận hoạt động xử lý tự động các điện thanh toán quốc tế của Eximbank trong năm 2022. Đây là năm thứ 9 liên tiếp, ngân hàng được vinh danh giải thưởng này, qua đó, góp phần khẳng định sự ổn định về chất lượng dịch vụ thanh toán, hệ thống và kinh nghiệm của các bộ công nhân viên Eximbank trong lĩnh vực thanh toán quốc tế, tài trợ thương mại, kinh doanh ngoại hối.

Ông Đào Hồng Châu - Phó tổng giám đốc đại diện Eximbank cho biết, giải thưởng góp phần ghi nhận và khích lệ Eximbank tiếp tục cải tiến, đầu tư vào công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn.

Cũng theo ông Châu, năm qua, các chỉ số kinh doanh trọng yếu của ngân hàng đều tăng trưởng tốt. Chất lượng tín dụng được kiểm soát theo mục tiêu đề ra. Thời gian tới, JP Morgan và Eximbank sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động hợp tác kinh doanh toàn diện để phục vụ nhu cầu khách hàng của hai bên.

Với hơn 33 năm kinh nghiệm trong hoạt động thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại hối và tài trợ thương mại, Eximbank có quan hệ hợp tác với gần 1.000 ngân hàng đại lý tại 70 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Vừa qua, Ngân hàng Nhà nước cũng có công văn chấp thuận Eximbank đủ điều kiện thành lập 4 chi nhánh tại các tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bình Định và Đồng Tháp và 4 phòng giao dịch: Hương Thủy (chi nhánh Huế), Phước Bình (chi nhánh Bình Phước), Hòn Đất (chi nhánh Kiên Giang), Giá Rai (chi nhánh Bạc Liêu). Theo đó, hệ thống mạng lưới hoạt động của nhà băng này hiện là 215 đơn vị. Đại diện Eximbank cho biết, ngân hàng sẽ đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp tại các địa phương, chú trọng phát triển ngành nghề mũi nhọn theo đặc thù kinh tế riêng từng địa bàn.

PVcomBank dành tặng điểm PVOne cho các khách hàng nữ nhân dịp 8/3

Chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, PVcomBank dành hàng trăm ưu đãi và quà tặng hấp dẫn cho các khách hàng nữ khi tham gia chương trình “Tuần lễ yêu thương, thay lời muốn nói”, trong thời gian từ ngày 6/3/2023 đến hết ngày 12/3/2023.

Theo đó, 300 khách hàng nữ là chủ thẻ tín dụng PVcomBank Mastercard Lifestyle có tổng giá trị thanh toán cao nhất trong tuần lễ diễn ra chương trình (tối thiểu từ 2.000.000 đồng trở lên) sẽ nhận được 300.000 điểm PVOne.

Các điểm thưởng PVOne nhận được từ chương trình sẽ được cộng trực tiếp vào tài khoản khách hàng thân thiết của người trúng giải trước ngày 31/3/2023. Ngoài ra, tất cả các khách hàng khi thanh toán qua thẻ tín dụng PVcomBank vẫn được tích điểm tới 3% tổng giá trị giao dịch, theo cơ chế chương trình khách hàng thân thiết PVOne.

Với các điểm thưởng nhận được từ chương trình, khách hàng có thể đổi tới 2.000 quà tặng trên hệ thống PVOne, từ quà tặng tài chính, Dặm thưởng Bông Sen Vàng (Vietnam Airlines) đến quà hiện vật và quà Evoucher... tùy theo nhu cầu, sở thích.

Nhân dịp này, PVcomBank bổ sung hàng trăm món quà dành riêng cho chị em đến từ các thương hiệu mỹ phẩm làm đẹp nổi tiếng: MontBlanc, Carolina HerreraThe Body Shop; The Face Shop; Innisfree… hay các evoucher ăn uống như: Gogi, Kichi Kichi, The Coffee House… Các khách hàng có thể dễ dàng đổi quà trên ứng dụng PV Mobile Banking và Internet Banking của PVcomBank.

PVcomBank sẽ công bố kết quả và gửi email/SMS thông báo trúng thưởng tới khách hàng sau khi chương trình kết thúc. Hoặc khách hàng có thể chủ động kiểm tra thông tin trúng thưởng trên website PVcomBank.

Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 là dịp để bày tỏ yêu thương, quan tâm đến phái đẹp, để tôn vinh những đóng góp của người phụ nữ. Vì vậy, chương trình “Tuần lễ yêu thương, thay lời muốn nói” không chỉ là lời tri ân mà còn như một món quà mà PVcomBank gửi tới các khách hàng nữ đã luôn tin tưởng, lựa chọn sử dụng sản phẩm dịch vụ của ngân hàng.

Đồng thời, giống như tên gọi của chương trình, PVcomBank muốn gửi tới phái đẹp lời chúc mừng hạnh phúc và thành công trọn vẹn.

KienlongBank dành nhiều ưu đãi cho khách hàng trong tháng 3

Chào tuần lễ cho phái đẹp, từ ngày 7/3 - 11/3/2023, các khách hàng nữ khi gửi tiết kiệm hoặc tham gia chứng chỉ tiền gửi tại KienlongBank sẽ nhận được ngay quà tặng trực tiếp. Đây là món quà mà ngân hàng gửi trao thay cho lời cảm ơn tới một nửa thế giới.

Tin ngân hàng ngày 8/3: Đề nghị giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp

Trong tháng đặc biệt này, hàng loạt chương trình hấp dẫn cũng được KienlongBank triển khai. Với các khách hàng tham gia chứng chỉ tiền gửi do KienlongBank phát hành sẽ nhận được mức lãi suất hấp dẫn. Theo đó, khách hàng chỉ cần gửi từ 100 triệu đồng là có thể tham gia sản phẩm chứng chỉ tiền gửi với nhiều kỳ hạn linh hoạt từ 3 tháng đến 13 tháng. Với các khách hàng tham gia kỳ hạn từ 6 tháng trở lên, sẽ nhận được ngay ưu đãi quà tặng tiền mặt, lĩnh lãi đầu kỳ lên đến 0,83%/năm.

Chứng chỉ tiền gửi KienlongBank được triển khai theo hai hình thức nhận lãi cuối kỳ và hàng tháng. Chủ sở hữu chứng chỉ tiền gửi có thể được tự do chuyển nhượng toàn phần bất cứ lúc nào và vẫn được hưởng mức lãi suất cạnh tranh so với hình thức gửi tiết kiệm thông thường cùng kỳ hạn và khoản tiền gửi.

Với mục tiêu “cá nhân hóa hoàn hảo cho người dùng cuối” các sản phẩm độc bản của KienlongBank được xây dựng với mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Đặc biệt, truyền nguồn cảm hứng bất tận về niềm vui và hạnh phúc của những người phụ nữ.

KienlongBank miễn phí cho “một nửa thế giới” dùng tài khoản số đẹp; miễn phí chuyển khoản liên ngân hàng với hạn mức giao dịch không giới hạn; miễn phí phát hành và phí thường niên đối với dòng thẻ tín dụng quốc tế… Phái đẹp sẽ có cơ hội tận hưởng hàng loạt ưu đãi, giảm giá tại nhiều điểm mua sắm, ăn uống, du lịch trong và ngoài nước. Vạn quyền năng - Bừng khí chất cùng KienlongBank với thẻ tín dụng KienlongBank JCB. Theo đó, ưu đãi đặc quyền, tận hưởng lối sống thượng lưu cho khách hàng tại các phòng chờ sân bay trong và ngoài nước dành riêng cho chủ thẻ. Ngoài ra, việc sở hữu các thẻ KienlongBank JCB, khách hàng còn có cơ hội tận hưởng nhiều miễn phí đêm ở tại khách sạn 5 sao hay ưu đãi giảm giá đặc quyền tại nhiều nhà hàng cao cấp…

Với sứ mệnh phụng sự khách hàng trong hành trình trở thành ngân hàng số hiện đại và thân thiện, KienlongBank luôn cam kết mang đến các sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt nhất cho khách hàng với các giải pháp tài chính ưu việt.

Nguồn:Tin ngân hàng ngày 8/3: Đề nghị giảm lãi suất cho vay doanh nghiệp

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn