Tin ngân hàng ngày 9/9: Huy động vốn lãi suất lên tới 84%/năm, Công ty Nhật Nam bị cảnh báo

14:41 | 09/09/2022

|
TPBank nhận giải thưởng về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ; Ông Trần Tấn Lộc tiếp tục làm Tổng Giám đốc Eximbank; Vietbank ưu đãi khách hàng nhận kiều hối… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin ngân hàng ngày 8/9: Ngân hàng Nhà nước “bơm” ra thị trường gần 60.000 tỷ đồng từ đầu tuầnTin ngân hàng ngày 8/9: Ngân hàng Nhà nước “bơm” ra thị trường gần 60.000 tỷ đồng từ đầu tuần
Tin ngân hàng ngày 7/9: “Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tớiTin ngân hàng ngày 7/9: “Room” tín dụng sẽ được công bố trong 1-2 ngày tới

Huy động vốn lãi suất lên tới 84%/năm, Công ty Nhật Nam bị cảnh báo

Văn phòng UBND tỉnh Hòa Bình vừa ban hành các văn bản cảnh báo dấu hiệu bất thường của Công ty cổ phần Đầu tư thương mại bất động sản Nhật Nam (Công ty Nhật Nam) do có dấu hiệu, hành vi, hoạt động huy động vốn có nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Tin ngân hàng ngày 9/9: Huy động vốn lãi suất lên tới 84%/năm, Công ty Nhật Nam bị cảnh báo
Huy động vốn lãi suất lên tới 84%/năm, Công ty Nhật Nam bị cảnh báo/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Văn bản của tỉnh có dẫn thông báo của Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an) tại Công văn số 518/ĐK ngày 4/8/2022. Theo đó, Công ty Nhật Nam, trụ sở chính tại 54 Ngô Thị Thu Minh, phường 2, quận Tân Bình, TP HCM; Người đại diện theo pháp luật là Vũ Thị Thủy (Sinh năm: 14/02/1983, HKTT: khu 4, xã Thạch Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa), cổ đông góp vốn gồm: Vũ Thị Thủy, Mai Thanh Tùng (Sinh năm: 1987, chồng Vũ Thị Thủy), Vũ Đức Tại (Sinh năm: 1985) có hành vi huy động vốn thông qua “Hợp đồng hợp tác kinh doanh” tiềm ẩn nhiều rủi ro cho nhà đầu tư, đưa ra yêu cầu bảo mật thông tin và cam kết không hình sự hóa các tranh chấp, chỉ hòa giải dân sự tại tòa án kinh tế, nguy cơ phức tạp về an ninh kinh tế, an ninh trật tự.

Hiện nay, công ty này thành lập nhiều chi nhánh và các văn phòng giao dịch bất động sản tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, lôi kéo nhiều nhà đầu tư tham gia góp vốn với cam kết trả lợi nhuận hàng ngày với tỷ suất lợi nhuận cao (từ 5-7%/ tháng tương đương 60-84%/năm, kèm theo nhiều ưu đãi bất động sản).

Sau khi ký hợp đồng và nộp tiền, các nhà đầu tư sẽ được chỉ trả lợi nhuận hàng ngày vào tài khoản. Nhưng khi chia lợi nhuận cho nhà đầu tư, Công ty Nhật Nam không sử dụng tài khoản doanh nghiệp mà sử dụng tài khoản cá nhân của Vũ Thị Thủy (Giám đốc) để chuyển tiền, hành vi này có dấu hiệu che giấu thu nhập đã chia cho các nhà đầu tư, qua đó trốn tránh nghĩa vụ kê khai thuế thu nhập.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp Công an tỉnh tổ chức rà soát các chi nhánh, văn phòng đại diện của Công ty Nhật Nam và các doanh nghiệp trên địa bàn có dấu hiệu, hành vi, hoạt động huy động vốn tương tự để có biện pháp ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định.

Trước đó, ngày 18/8/2022, Công an huyện Bảo Yên (Lào Cai) đã có Thông báo số 1569/TB-CAH gửi nhiều cơ quan, doanh nghiệp địa phương với nội dung cảnh báo về hoạt động của Công ty CP Đầu tư thương mại Bất động sản Nhật Nam, với những nội dung tương tự.

TPBank nhận giải thưởng về hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ

Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) trao giải Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ cho TPBank hôm 6/9, tại Singapore.

Giải thưởng thuộc khuôn khổ lễ trao giải Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng (Trade and Supply Chain Finance Program - TSCFP) do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức. Đây là hoạt động thường niên của ADB nhằm ghi nhận sự đóng góp của các ngân hàng đối tác trong việc thúc đẩy tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng ở Châu Á và Thái Bình Dương.

Giải thưởng Ngân hàng dẫn đầu về hỗ trợ doanh nghiệp SME ghi nhận những thành tựu của TPBank trong hoạt động tài trợ thương mại tại Việt Nam. Giải thưởng được trao tặng dựa trên số lượng giao dịch trong khuôn khổ của chương trình TSCFP.

"Với chiến lược đi trước đón đầu về chuyển đổi số, TPBank cam kết tạo điều kiện tốt nhất giúp các doanh nghiệp Việt Nam tăng cường lợi thế cạnh tranh cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong các hoạt động tài chính", bà Nguyễn Lan Hương - Phó giám đốc khối Ngân hàng Doanh nghiệp của TPBank chia sẻ tại sự kiện.

Đại diện TPBank cũng cho biết, giải thưởng góp phần khẳng định uy tín thương hiệu của TPBank đối với ADB nói riêng và các ngân hàng đối tác nói chung.

Chương trình Tài trợ thương mại và Chuỗi cung ứng của ADB thực hiện bảo lãnh và cho vay hơn 240 ngân hàng đối tác ở 21 quốc gia nhằm hỗ trợ hoạt động thương mại quốc tế. Kể từ năm 2009, TSCFP đã hỗ trợ 57 tỷ đô la thương mại trên 45.510 giao dịch (60% liên quan đến SME). ADB chính thức tài trợ thương mại cho TPBank từ năm 2015 với nhiều gói hỗ trợ thiết thực nhằm nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Đầu năm nay, TPBank đã phối hợp với ADB và Quỹ đầu tư trực thuộc Ngân hàng Tái thiết Đức KFW (DEG) ký thỏa thuận hợp tác với tổng giá trị khoản vay lên tới 50 triệu USD nhằm nâng cao khả năng tiếp cận nguồn vốn của các doanh nghiệp vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ tại Việt Nam. Thỏa thuận này còn đi kèm với gói viện trợ Covid trị giá 750.000 USD từ Quỹ Sáng kiến Tài chính dành cho Nữ doanh nhân (We-Fi), nhằm giúp TPBank nâng cao năng lực trong việc quảng bá hình ảnh, dịch vụ của mình tới nhóm khách hàng doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ.

Ông Trần Tấn Lộc tiếp tục làm Tổng Giám đốc Eximbank

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank, EIB) vừa công bố, ngày 5/9/2022, HĐQT đã có Quyết định bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc, sinh năm 1969, giữ chức danh Tổng Giám đốc Eximbank. Thời hạn bổ nhiệm là 3 năm.

Trước đó, ngày 8/9/2021, Hội đồng Quản trị Eximbank đã bổ nhiệm ông Trần Tấn Lộc giữ chức vụ Tổng Giám đốc của ngân hàng sau hơn hai năm bỏ trống.

Ông Lộc là tiến sĩ kinh tế, đã đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại Eximbank. Trước khi được bổ nhiệm vị trí người đứng đầu trong ban điều hành, ông Lộc đã giữ các vị trí như Phó phòng, Trưởng phòng, trợ lý Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc thường trực, Quyền Tổng giám đốc, Phó Tổng giám đốc.

Sau một thời gian dài các vị trí Lãnh đạo cấp cao thường thay đổi, xáo trộn theo các kỳ họp Đại hội đồng cổ đông thường niên và ĐHĐCĐ bất thường liên tục bất thành, vị trí Tổng Giám đốc điều hành ở Eximbank có thêm một nhiệm kỳ ổn định. Eximbank dưới "thời" ông Trần Tấn Lộc, cũng đang ghi nhận có những chuyển biến kinh doanh tích cực.

Theo báo cáo tài chính quý II/2022, Eximbank ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.000 tỷ đồng, gấp 3,2 lần cùng kỳ năm trước. Trước đó, trong quý I, ngân hàng cũng ghi nhận tăng trưởng đột biến lợi nhuận với 809 tỷ đồng, gấp 3,7 lần cùng kỳ.

Luỹ kế 6 tháng đầu năm, Eximbank lãi trước thuế hơn 1.900 tỷ đồng, gấp 3,4 lần cùng kỳ và cao hơn 60% so với lợi nhuận cả năm trước của ngân hàng. Với mức lợi nhuận này, Eximbank đã thực hiện được 76% kế hoạch năm (2.500 tỷ đồng).

Năm 2022, Eximbank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế đạt 2.500 tỷ đồng, tăng đến 107,5% so với năm trước. Tổng tài sản đạt 179.000 tỷ đồng, tăng gần 8%, dư nợ tín dụng bao gồm cả trái phiếu doanh nghiệp dự kiến tăng 10% đạt 127.149 tỷ đồng.

Huy động vốn tổ chức kinh tế và dân cư dự kiến đạt 147.600 tỷ đồng, tăng 7,4%. Tỷ lệ nợ xấu không vượt quá 1,7%.

Mới đây ngày 19/8, Eximbank cũng đã có công bố thông tin về Quyết nghị của HĐQT thông qua việc bổ sung các nội dung vào Phương án tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu để trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận năm 2017, 2018,2019, 2020 và 2021. Tỷ lệ chia trả cổ tức 20%. Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III/2022.

Vietbank ưu đãi khách hàng nhận kiều hối

Từ nay đến ngày 31/12/2022, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank) triển khai chương trình ưu đãi “Kiều hối trao tay - Nhận ngay quà chất” dành cho khách hàng cá nhân nhận chi trả tiền kiều hối hoặc giới thiệu khách hàng nhận tiền chi trả kiều hối qua Western Union và MoneyGram tại Vietbank.

Tin ngân hàng ngày 9/9: Huy động vốn lãi suất lên tới 84%/năm, Công ty Nhật Nam bị cảnh báo
Vietbank ưu đãi khách hàng nhận kiều hối/https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Cụ thể, với mỗi giao dịch kiều hối, khách hàng sẽ nhận được một trong các quà tặng: nón bảo hiểm, áo mưa, bình nhựa Lock&Lock. Mỗi khách hàng nhận được nhiều quà tặng tương ứng với số lần nhận kiều hối.

Ngoài ra, khi khách hàng hiện hữu giới thiệu khách hàng mới nhận kiều hối thông qua Vietbank sẽ nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn như: Bình đun siêu tốc, máy sấy rau củ, bếp nướng điện kangaroo, bộ trà cao cấp bonghwa, máy vắt cam lock&lock, máy xay thịt, bình giữ nhiệt, áo mưa, dù gấp cầm tay, nón bảo hiểm, hộp cơm… khách hàng được quyền tích lũy hoặc đổi ngay quà tặng trước khi kết thúc chương trình.

Bên cạnh việc hỗ trợ khách hàng nhận được tiền chuyển một cách an toàn và nhanh chóng, chương trình ưu đãi này còn là lời tri ân mà Vietbank gửi đến khách hàng vì sự tin tưởng và đồng hành trong suốt thời gian qua.

Nguồn: Tin ngân hàng ngày 9/9: Huy động vốn lãi suất lên tới 84%/năm, Công ty Nhật Nam bị cảnh báo

Huy Tùng (T/h)

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/