Tin nhanh ngân hàng ngày 10/10: Giao dịch liên ngân hàng tăng mạnh, đạt hơn 162 nghìn tỉ đồng/ngày

07:41 | 10/10/2021

|
Mở thẻ tín dụng tại Sacombank chỉ mất 5 phút, hoàn toàn online; SCB được tạp chí nhân sự châu Á vinh danh… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 9/10: HDBank ưu đãi lãi suất cho nhà cung cấp siêu thị qua chương trình tín dụng 100% onlineTin nhanh ngân hàng ngày 9/10: HDBank ưu đãi lãi suất cho nhà cung cấp siêu thị qua chương trình tín dụng 100% online
Tin nhanh ngân hàng ngày 8/10: MSB hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp Dược - Y tếTin nhanh ngân hàng ngày 8/10: MSB hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp Dược - Y tế

Giao dịch liên ngân hàng tăng mạnh, đạt hơn 162 nghìn tỉ đồng/ngày

Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, từ ngày 27/9 - 1/10, diễn biến thị trường ngoại tệ và tỉ giá USD/VND nhìn chung ổn định, thanh khoản thị trường thông suốt.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/10: Giao dịch liên ngân hàng tăng mạnh, đạt hơn 162 nghìn tỉ đồng/ngày

Theo báo cáo của các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài qua hệ thống báo cáo thống kê, doanh số giao dịch trên thị trường liên ngân hàng trong kỳ bằng VND đạt xấp xỉ 810.737 tỉ đồng, bình quân 162.147 tỉ đồng/ngày, tăng 5.484 tỉ đồng/ngày so với tuần 20/9/2021 - 24/9/2021; doanh số giao dịch bằng USD quy đổi ra VND trong tuần đạt khoảng 183.577 tỉ đồng, bình quân 36.715 tỉ đồng/ngày, tăng 2.207 tỉ đồng/ngày so với tuần trước đó.

Theo kỳ hạn, các giao dịch VND chủ yếu tập trung vào kỳ hạn qua đêm (82% tổng doanh số giao dịch) và kỳ hạn 01 tuần (9% tổng doanh số giao dịch). Đối với giao dịch USD, các kỳ hạn có doanh số lớn nhất là kỳ hạn qua đêm và 01 tuần với tỉ trọng lần lượt là 73% và 14%.

So với tuần trước, lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần đối với các giao dịch bằng VND biến động trái chiều. Cụ thể: lãi suất bình quân một số kỳ hạn chủ chốt như qua đêm và 1 tuần giữ nguyên tại mức 0,67%/năm và 0,81%/năm, trong khi đó lãi suất bình quân kỳ hạn 1 tháng giảm 0,46%/năm xuống mức 0,88%/năm.

Lãi suất bình quân liên ngân hàng trong tuần đối với các giao dịch bằng USD tương đối ổn định, dao động nhẹ xung quanh mức lãi suất của tuần trước. Cụ thể: lãi suất một số kỳ hạn chủ chốt như qua đêm và 01 tuần giữ nguyên tại mức 0,10%/năm và 0,12%/năm, trong khi đó lãi suất bình quân kỳ hạn 01 tháng tăng 0,02%/năm lên mức 0,26%/năm.

Mở thẻ tín dụng tại Sacombank chỉ mất 5 phút, hoàn toàn online

Mới đây, Sacombank đã chính thức ra mắt tiện ích mở thẻ tín dụng quốc tế Visa và Mastercard trực tuyến trên ứng dụng Sacombank Pay chỉ trong 5 phút, áp dụng cho các khách hàng hiệu hữu có gửi tiết kiệm hoặc mở thêm thẻ.

Sau khi đăng ký mở thẻ thành công, khách hàng sẽ nhận ngay thẻ phi vật lý trên ứng dụng Sacombank Pay có đầy đủ số thẻ, số CVV, ngày hết hạn để giao dịch thanh toán trực tuyến. Sau 5 ngày làm việc, khách hàng sẽ được nhận thẻ nhựa theo địa chỉ đã đăng ký hoặc được nhân viên Sacombank liên hệ tư vấn về địa chỉ nhận thẻ. Sau khi nhận thẻ nhựa, khách hàng sẽ nhắn tin theo cú pháp để kích hoạt và thực hiện thêm nhiều giao dịch khác như thanh toán QR, rút tiền mặt…

Việc ra mắt tiện ích mở thẻ tín dụng trực tuyến qua ứng dụng Sacombank Pay nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng với công nghệ ngân hàng số, đồng thời hưởng ứng chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký mở thẻ qua website https://card.sacombank.com.vn/register, yêu cầu khách hàng sẽ được xử lý nhanh chóng.

Thẻ tín dụng cá nhân Sacombank là nguồn tài chính dự phòng thiết yếu cho mọi nhu cầu chi tiêu với nhiều tiện ích như: hạn mức tín dụng tối đa không giới hạn; mua trước, trả sau được miễn lãi tối đa 55 ngày mà không cần tài sản đảm bảo; thanh toán và rút tiền khắp thế giới, đặc biệt là thanh toán bằng cách chạm thẻ lên máy POS hoặc quét mã QR tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn cầu và rút tiền không cần thẻ nhựa bằng cách quét mã QR tại ATM Sacombank trên toàn quốc; mua sắm qua Internet; tích lũy điểm thưởng/ dặm bay khi mua sắm để đổi quà hoặc được hoàn tiền; trả góp lãi suất 0% cho giao dịch thanh toán mọi lúc mọi nơi hoặc giao dịch rút tiền mặt tại bất kỳ ATM Sacombank; giảm đến 50% khi ăn uống, mua sắm, du lịch; chủ động giao dịch qua kênh Ngân hàng điện tử, ứng dụng Sacombank Pay…

SCB được tạp chí nhân sự châu Á vinh danh

Tạp chí nhân sự HR Asia công bố ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đạt giải "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" trong khuôn khổ giải thưởng HR Asia Awards năm 2021.

Tin nhanh ngân hàng ngày 10/10: Giao dịch liên ngân hàng tăng mạnh, đạt hơn 162 nghìn tỉ đồng/ngày

Hội đồng chuyên môn của tạp chí HR Asia đã thực hiện nghiên cứu và đánh giá chuyên sâu chiến lược nhân sự, chính sách phát triển con người của SCB. Phần quyết định giải thưởng nằm ở khảo sát "Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể - Total Engagement Assessment Model T.E.A.M" với ba tiêu chí: Core - Cơ cấu tổ chức và văn hóa doanh nghiệp; Self- Mức độ gắn kết nhân viên và Group - Tinh thần đồng đội thực hiện với đội ngũ cán bộ nhân viên. Kết quả, SCB có các chỉ số cao hơn chuẩn ngành và thị trường.

Kết quả này minh chứng cho sự phù hợp định hướng, chiến lược xây dựng nguồn nhân lực gắn kết và tạo ra môi trường làm việc hạnh phúc, thịnh vượng của SCB.

Với định hướng lấy con người làm trọng tâm, SCB đã và đang thực hiện nhiều hoạt động kiến tạo nơi làm việc mang đến phúc lợi đãi ngộ toàn diện. Sự an toàn và ổn định của cán bộ nhân viên là yếu tố tiên quyết hàng đầu đối với ngân hàng này, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, SCB cập nhật nhanh những chính sách phúc lợi, kịp thời nhằm chăm sóc sức khỏe và hỗ trợ khó khăn cho cán bộ nhân viên như tiêm vắc xin phòng Covid-19, hỗ trợ 3 tại chỗ, hỗ trợ y tế, cung cấp túi an sinh...

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 10/10: Giao dịch liên ngân hàng tăng mạnh, đạt hơn 162 nghìn tỉ đồng/ngày

Huy Tùng (t/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn