Tin nhanh ngân hàng ngày 15/10: 9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồng

09:08 | 15/10/2021

|
Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện; OCB vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam ngành ngân hàng… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SMETin nhanh ngân hàng ngày 14/10: VietinBank triển khai chương trình ưu đãi cho doanh nghiệp SME
Tin nhanh ngân hàng ngày 13/10: Doanh nghiệp Tin nhanh ngân hàng ngày 13/10: Doanh nghiệp "dính" nợ xấu có thể được vay 0% trả lương nhân viên

9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồng

Ngân hàng Kiên Long (Kienlongbank) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất 9 tháng với lãi trước thuế gấp 6 lần cùng kỳ, đạt gần 900 tỷ đồng.

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/10: 9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồng
9 tháng đầu năm KienlongBank lợi nhuận đạt gần 900 tỷ đồng

Tính đến cuối tháng 9, dư nợ tín dụng của ngân hàng gần như đi ngang so với đầu năm, ở mức 34.900 tỷ đồng. Trong khi dư nợ cho vay hầu hết lĩnh vực đều giảm so với đầu năm, Kienlong Bank bù đắp bằng cách tăng cho vay xây dựng và cho vay bất động sản (kinh doanh, tự sử dụng).

Số dư tiền gửi của khách hàng (cá nhân và tổ chức) tăng 9% so với đầu năm lên 45.700 tỷ đồng, nhờ doanh nghiệp tăng gửi tiền vào ngân hàng. Ngược lại, số dư tiền gửi của cá nhân thậm chí giảm so với đầu năm.

Tổng tài sản của ngân hàng tăng hơn 30% so với đầu năm lên 75.740 tỷ, chủ yếu do tăng tiền, vàng gửi tại các tổ chức tín dụng khác và nắm giữ trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chính phủ.

Tỷ lệ nợ xấu của ngân hàng tính đến cuối tháng 9 là 2%, giảm mạnh so với mức 5,42% hồi đầu năm, nhờ tất toán xong 176 triệu phiếu của Sacombank là tài sản đảm bảo của khách vay giai đoạn trước.

Trong 9 tháng đầu năm, thu thập lãi thuần đến từ hoạt động tín dụng tăng hơn 90% so với cùng kỳ lên gần 1.520 tỷ đồng. Lãi thuần từ dịch vụ tăng gần 230% lên 180 tỷ đồng. Trong khi đó, chi phí hoạt đông chỉ tăng nhẹ 13%. Do đó, nhà băng này ghi nhận khoản lãi trước thuế gấp 6 lần cùng kỳ, đạt gần 880 tỷ đồng.

Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện

Ngày 14/10/2021, Tập đoàn Sun Group và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu khởi đầu mới trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Theo thỏa thuận được ký kết, các bên cam kết hợp tác toàn diện, lâu dài trên cơ sở đảm bảo cân bằng lợi ích tổng thể của hai bên. NCB và Sun Group sẽ ưu tiên sử dụng các sản phẩm dịch vụ của nhau nhằm khai thác tối đa tiềm năng, tạo ra hiệu quả kinh doanh, tăng cường vị thế và sức cạnh tranh của mỗi bên. Hai bên đồng thời sẽ phối hợp chặt chẽ trong hoạt động chăm sóc khách hàng và truyền thông sáng tạo nhằm mang tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ tốt nhất và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Chia sẻ về việc hợp tác với NCB, ông Đặng Minh Trường - Chủ tịch HĐQT Sun Group khẳng định: "Việc hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Sun Group và NCB là một dấu mốc quan trọng, một bước tiến đưa quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu thành công trong các lĩnh vực của mình lên một tầm cao mới. Chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ NCB bằng tất cả nguồn lực và kinh nghiệm tốt nhất của mình, cùng song hành để làm nên những dấu mốc mới ấn tượng trong thời gian tới, góp phần vào công cuộc hồi phục và phát triển kinh tế của đất nước, mang lại những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng và xã hội".

Bà Bùi Thị Thanh Hương - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Quốc Dân chia sẻ: "Với kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng, NCB sẽ cung cấp các giải pháp tài chính ưu việt, hiệu quả trong cả lĩnh vực khách hàng doanh nghiệp, khách hàng cá nhân và hợp tác bán chéo nhằm mang thêm trải nghiệm giá trị cho khách hàng của mỗi bên. Việc hợp tác toàn diện với Sun Group cũng sẽ giúp cho NCB có cơ hội tiếp cận tệp khách hàng giá trị, đặc biệt là khách hàng cá nhân cao cấp, giúp Ngân hàng sớm hoàn thành đề án cơ cấu lại đã được Chính phủ và Ngân hàng nhà nước phê duyệt".

OCB vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam ngành ngân hàng

Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa được trao tặng giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2021 ngành Ngân hàng & Dịch vụ tài chính" do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) và Tạp chí Kinh tế Việt Nam phối hợp tổ chức, bình chọn.

Tin nhanh ngân hàng ngày 15/10: 9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồng
OCB vào top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam ngành ngân hàng

Giải thưởng được trao tặng dựa trên các tiêu chí về kết quả kinh doanh, bảo vệ thương hiệu, chất lượng sản phẩm, dịch vụ, năng lực lãnh đạo, nguồn nhân lực, trách nhiệm cộng đồng của doanh nghiệp, cam kết bảo vệ môi trường, ứng dụng chuyển đổi số, phương thức sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với bối cảnh mới. Trong đó, các tiêu chí nổi bật là chỉ số đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, tái cấu trúc doanh nghiệp, điều chỉnh và thay đổi mô hình, phương thức hoạt động sản xuất kinh doanh phù hợp và hiệu quả với tình hình mới. Đây cũng là chiến lược, mục tiêu mà OCB đã và đang triển khai thực hiện.

Giai đoạn 5 năm trở lại đây (2015-2020) kết quả kinh doanh của OCB tăng trưởng trung bình 74% mỗi năm, là một trong những ngân hàng dẫn đầu về tỷ lệ tăng trưởng lợi nhuận và nằm trong top 10 về lợi nhuận toàn hệ thống. Tăng trưởng tín dụng tăng gấp 3 lần về quy mô trong giai đoạn 2015-2020, nhờ tập trung vào mảng bán lẻ và khối doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Vốn điều lệ ngân hàng tăng gấp 4 lần, từ 4.000 tỷ lên 13.698 tỷ đồng tỷ đồng vào tháng 8/2021.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 15/10: 9 tháng đầu năm, lợi nhuận KienlongBank đạt gần 900 tỷ đồng

Huy Tùng (T/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn