Tin nhanh ngân hàng ngày 22/9: SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

08:08 | 22/09/2021

|
Tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 9,87 triệu tỉ; Hưởng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ABBANK… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 21/9: Các ngân hàng đã miễn, giảm hơn 26.000 tỉ đồng tiền lãi cho khách hàngTin nhanh ngân hàng ngày 21/9: Các ngân hàng đã miễn, giảm hơn 26.000 tỉ đồng tiền lãi cho khách hàng
Tin nhanh ngân hàng ngày 20/9: VPBank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 19.700 tỉ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 20/9: VPBank được NHNN chấp thuận tăng vốn điều lệ thêm hơn 19.700 tỉ đồng

SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

Từ ngày 20/9/2021 đến hết ngày 19/3/2022, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) triển khai chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho các khách hàng đã được SCB phê duyệt tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” với lãi suất cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 6,99%/năm.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/9: SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

Nhằm tạo sự đa dạng phù hợp với nhu cầu của khách hàng, chương trình Ưu đãi lãi vay dành cho doanh nghiệp “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” của SCB được thiết kế với 2 gói ưu đãi để khách hàng lựa chọn, tùy theo điều kiện duy trì số dư bình quân tháng tối thiểu tài khoản thanh toán của khách hàng tại SCB trong suốt thời gian duy trì khoản vay.

Với Gói ưu đãi 1, khách hàng được ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 6,99%/năm, áp dụng với khách hàng duy trì số dư Tài khoản thanh toán bình quân tối thiểu tại SCB từ 50 triệu đồng hoặc Gói ưu đãi 2, khách hàng được ưu đãi lãi suất cho vay chỉ từ 8,05%/năm mà không yêu cầu cam kết duy trì số dư Tài khoản thanh toán bình quân tối thiểu tại SCB.

Khách hàng còn được SCB tặng tài khoản số đẹp miễn phí có 4 số đuôi theo nhu cầu, bao gồm cả đuôi 6868, đem lại may mắn “lộc phát” cho khách hàng;

Để nhận được lãi suất ưu đãi này, khách hàng cần đang tham gia sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” của SCB và sử dụng tối thiểu các dịch vụ tại SCB, gồm Ebanking (SMS Banking - tối thiểu 1 số điện thoại, Internet Banking/Mobile Banking - tối thiểu 1 user); đã kích hoạt sản phẩm thẻ Credit/Debit dành cho khách hàng doanh nghiệp tại SCB.

Theo đó, sản phẩm “Vay vốn siêu tốc, phát lộc kinh doanh” của SCB đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn lưu động, phát hành L/C nhập khẩu, bảo lãnh trong nước của khách hàng SME có doanh thu thuần dưới 25 tỉ đồng/năm. Hình thức cho vay của sản phẩm đa dạng, từ cho vay hạn mức đến cho vay từng lần (món) bằng tiền VND hoặc USD.

SCB cam kết về thời gian phê duyệt nhanh, quy trình thực hiện thủ tục, hồ sơ đơn giản, giúp khách hàng giải ngân nhanh chóng để có ngay nguồn tài chính, phục hồi hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình.

Tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 9,87 triệu tỉ

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng kinh tế và lạm phát được Quốc hội và Chính phủ đề ra, NHNN xây dựng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng định hướng cho cả năm, có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế; thường xuyên rà soát, xem xét điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng đối với từng tổ chức tín dụng (TCTD) trên cơ sở tình hình hoạt động, năng lực tài chính và quản trị, điều hành và khả năng mở rộng tín dụng lành mạnh, ưu tiên TCTD giảm mặt bằng lãi suất cho vay nhằm góp phần tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân.

Số liệu mới công bố của Ngân hàng Nhà nước cũng cho biết đến 31/8/2021, tín dụng toàn nền kinh tế đạt trên 9,87 triệu tỉ, tăng 7,42% so với cuối năm 2020, tín dụng đối với các ngành kinh tế đều có mức tăng trưởng cao hơn cùng kỳ 2020, tín dụng lĩnh vực ưu tiên có mức tăng trưởng khá, trong đó lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao tăng trưởng cao hơn nhiều tăng trưởng tín dụng chung.

Trong báo cáo đưa ra cách đây ít ngày, VnDirect kỳ vọng Ngân hàng Nhà nước sẽ cởi mở hơn trong việc nâng trần tăng trưởng tín dụng cho các ngân hàng thương mại. Ngoài ra, VnDirect cũng kỳ vọng lãi suất tín dụng sẽ giảm hơn nữa để hỗ trợ tăng trưởng, đặc biệt là đối với các ngành và khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Hưởng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ABBANK

Nhằm tiếp sức cho khách hàng trước khó khăn mùa dịch, từ nay đến hết tháng 12/2021, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) sẽ tặng thêm 0,4% lãi suất tiền gửi online dành cho khách hàng cá nhân (KHCN). Khách có nhu cầu vay vốn cũng được hưởng lãi suất vay ưu đãi chỉ từ 7,6%/ năm.

Tin nhanh ngân hàng ngày 22/9: SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME
Hưởng thêm lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ABBANK

Cụ thể, với tối thiểu 500.000 đồng và kỳ hạn từ 1 đến 12 tháng, mức lãi suất khi gửi tiết kiệm online tại ABBANK sẽ được cộng thêm lên 0,4%/ năm so với lãi suất tiết kiệm niêm yết tại Quầy giao dịch trong chương trình “Gửi tiền online - Cộng ngay lãi suất”. Chương trình có hạn mức 1.000 tỉ đồng áp dụng cho các sản phẩm: Tiết kiệm trả lãi trước, Tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi hàng quý, Tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi hàng tháng, Tiết kiệm có kỳ hạn lĩnh lãi cuối kỳ thông qua dịch vụ Online Banking và ngân hàng số AB Ditizen.

Mọi thủ tục đều được thực hiện ngay trên App điện thoại một cách dễ dàng và nhanh chóng, sẽ tạo thêm động lực và lợi ích tài chính cho khách hàng lựa chọn hình thức tiết kiệm online và không thể đến giao dịch tại quầy trong bối cảnh giãn cách xã hội kéo dài.

Ngoài ra, khách hàng cá nhân, hộ kinh doanh có nhu cầu vay bổ sung vốn lưu động phục vụ sản xuất kinh doanh, vay mua nhà, mua xe ôtô, xây sửa nhà cửa, vay tiêu dùng... theo thời hạn vay tối thiểu là 24 tháng sẽ được ABBANK áp dụng chương trình “Vay ưu đãi - Lãi an tâm”. Khách hàng có thể lựa chọn hai hình thức vay kèm các điều kiện khác nhau như gói ưu đãi 1 áp dụng mức lãi suất chỉ từ 7,6%/năm cho 6 tháng đầu, 8,6%/năm cho 6 tháng tiếp theo. Hoặc gói ưu đãi 2 có lãi suất 7,99%/năm trong 12 tháng đầu. ABBANK sẽ dành 3.500 tỉ đồng cho chương trình ưu đãi này, kéo dài đến hết năm 2021.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 22/9: SCB triển khai gói cho vay siêu tốc dành cho doanh nghiệp SME

Huy Tùng

kinhtexaydung.petrotimes.vn