Tin nhanh ngân hàng ngày 4/10: ACB ra mắt gói "Không phí" cho khách hàng doanh nghiệp

08:54 | 04/10/2021

|
Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với ngân hàng rà soát tài khoản đã huy động từ thiện; SME kiến nghị lập quỹ Bảo lãnh cho vay 100.000 tỷ đồng, không cần tài sản đảm bảo… là những tin tức tài chính và ngân hàng nổi bật.
Tin nhanh ngân hàng ngày 3/10: Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19Tin nhanh ngân hàng ngày 3/10: Nam A Bank giảm lãi suất, đồng hành cùng khách hàng vượt dịch Covid-19
Tin nhanh ngân hàng ngày 2/10: SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 13.425 tỷ đồngTin nhanh ngân hàng ngày 2/10: SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên gần 13.425 tỷ đồng

ACB ra mắt gói "Không phí" cho khách hàng doanh nghiệp

Khách hàng doanh nghiệp sử dụng 2 trong 3 kênh giao dịch online gồm ACB Online, Business Banking, Business App được miễn phí giao dịch từ tháng 10 năm nay.

Tin nhanh ngân hàng ngày 4/10: ACB ra mắt gói "Không phí" cho khách hàng doanh nghiệp
ACB ra mắt gói 'Không phí' cho khách hàng doanh nghiệp/tin nhanh ngân hàng

ACB Online, Business Banking (ACB BB) là giải pháp giao dịch trực tuyến trên website còn Business App (ABA) thực hiện tại nền tảng Adroid và iOS. Khi giao dịch qua các kênh này, doanh nghiệp được miễn 100% các loại phí gồm phí gia nhập (đăng ký sử dụng dịch vụ), thường niên, chuyển khoản online trong và ngoài hệ thống (bao gồm Citad và Napas 247), chi lương online.

Đại diện Khối khách hàng doanh nghiệp đơn vị cho biết, gói ưu đãi hướng đến mục tiêu đồng hành và hỗ trợ khách hàng khi bắt đầu sản xuất kinh doanh trở lại, cung cấp dịch vụ tốt nhất cho người mới mở Tài khoản thanh toán. Các giải pháp này tạo điều kiện giúp khách hàng doanh nghiệp trải nghiệm ưu đãi, không lo lắng về phí giao dịch, giảm thêm chi phí nhân sự vận hành, chủ động trong các hoạt động tài chính.

1.200 khách hàng đầu tiên đăng ký sử dụng dịch vụ tài chính tại 3 kênh trực tuyến nêu trên và giao dịch tối thiểu 10 triệu đồng sẽ có cơ hội nhận quà may mắn là e-voucher trị giá 200.000 đồng.

Ngân hàng cũng miễn phí nhiều dịch vụ khác như: phí số tài khoản đẹp và phí dịch vụ tại quầy trong 6 tháng các dành cho đơn vị mới tham gia; phí thường niên Thẻ Business Debit và Credit, ưu đãi giao dịch tại quầy.

Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với ngân hàng rà soát tài khoản đã huy động từ thiện

Chiều 2/10, Văn phòng Chính phủ tổ chức Họp báo thường kỳ tháng 9 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Trần Văn Sơn. Tại họp báo, các phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi về việc Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ điều tra thông tin tố cáo các nghệ sỹ trong quyên góp tiền từ thiện.

Chánh Văn phòng Bộ Công an, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, vừa qua, Bộ Công an đã nhận được tin tố giác tội phạm từ đơn thư tố giác liên quan đến một số cá nhân trong hoạt động gây quỹ quyên góp từ thiện, tài trợ trong đợt bão lũ tại khu vực miền Trung năm 2020.

Bộ Công an cũng đã chỉ đạo Cục Cảnh sát Hình sự thụ lý, kiểm tra, xác minh các nguồn tin. Hiện, Cục Cảnh sát Hình sự đang phối hợp với các ngân hàng rà soát xác định các tài khoản đã huy động từ thiện, làm rõ quá trình tiếp nhận, quyên góp và quá trình giải ngân.

Đồng thời, Cục Cảnh sát Hình sự cũng phối hợp với UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp của các tỉnh Nghệ An, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, để xác minh rõ số tiền, hàng mà các cá nhân đã tiến hành cứu trợ, từ thiện tại các địa phương này, và cũng đã mời làm việc với một số cá nhân, tổ chức đề nghị cung cấp các thông tin có liên quan.

Cục Cảnh sát Hình sự cũng đã chỉ đạo lực lượng cảnh sát hình sự một số địa phương tiến hành rà soát, nắm tình hình hoạt động từ thiện diễn ra trên địa bàn để kịp thời phát hiện các trường hợp cá nhân, tổ chức lợi dụng hoạt động cứu trợ từ thiện để thực hiện các hành vi trục lợi, chiếm đoạt tài sản.

Bộ Công an cũng đề nghị các cá nhân gửi đơn tố cáo và cả bị đơn, người dân cần bình tĩnh, kiềm chế cảm xúc, không nên có những ngôn từ không phù hợp, gây ảnh hưởng đến cuộc sống bình thường của người tố cáo và bị đơn, tránh việc lợi dụng vấn đề này nhằm gây mất trật tự xã hội.

SME kiến nghị lập quỹ Bảo lãnh cho vay 100.000 tỷ đồng, không cần tài sản đảm bảo

Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) nhận thấy có 2 thách thức hiện nay: thứ nhất, các cơ chế chưa có tiền lệ trước đây về điều kiện cho vay đối với Doanh nghiệp SME khiến các Ngân hàng vẫn e dè, hạn chế hoặc né tránh việc cho vay. Thứ hai, các chính sách đúng đắn từ Chính phủ được các địa phương triển khai chậm chạp, không đồng bộ, thậm chí là chưa triển khai khiến các doanh nghiệp hoài nghi về việc hồi phục kinh doanh trong thời gian tới.

Tin nhanh ngân hàng ngày 4/10: ACB ra mắt gói "Không phí" cho khách hàng doanh nghiệp
SME kiến nghị lập quỹ Bảo lãnh cho vay 100.000 tỷ đồng, không cần tài sản đảm bảo/Ảnh minh họa/tin nhanh ngân hàng

Để vượt qua đại dịch song song với việc ổn định nền kinh tế, Doanh nghiệp SME đề xuất Thủ tướng dành cơ chế hỗ trợ khẩn cấp trong tình huống đặc biệt này để giúp cho các doanh nghiệp SME (chiếm trên 95% số lượng doanh nghiệp) vượt qua giai đoạn khó khăn này. Việc hỗ trợ sẽ giúp doanh nghiệp nhanh chóng vận hành trở lại để tiếp tục đóng góp cho ngân sách, duy trì đời sống cho người lao động.

Theo đó, Doanh nghiệp SME kiến nghị Thủ tướng chỉ đạo Bộ Tài chính lập quỹ Bảo lãnh cho vay Doanh nghiệp SME với mức 100.000 tỷ đồng để hỗ trợ Bảo lãnh tín dụng cho các doanh nghiệp và không cần tài sản đảm bảo là bất động sản. Trong đó, doanh nghiệp phải chứng minh hoạt động tốt trước dịch (có báo cáo tài chính lành mạnh). Doanh nghiệp phải có hợp đồng/đơn hàng xuất nhập khẩu hoặc bán hàng trong vòng 6 tháng tới để được nhận bảo lãnh

Bên cạnh đó, Cộng đồng Doanh nghiệp SME kiến nghị Thủ tướng lập Tổ công tác đặc biệt để phối hợp với UBND các tỉnh, thành phố trong việc rà soát, giám sát việc triển khai chính sách, đưa ra các tiêu chí về chỉ tiêu mở cửa hoạt động kinh doanh như là một tiêu chí quan trọng trong bộ tiêu chí đánh giá kết quả Phòng chống dịch và hồi phục kinh tế.

Nguồn: Tin nhanh ngân hàng ngày 4/10: ACB ra mắt gói "Không phí" cho khách hàng doanh nghiệp

Huy Tùng (t/h)

kinhtexaydung.petrotimes.vn