Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?

23:50 | 04/08/2022

|
Lingard từ chối "núi" tiền để gia nhập tân binh Ngoại hạng Anh; UEFA ra mắt công nghệ bắt việt vị mới; Ấn định thời điểm McGregor thượng đài trở lại; Địa chấn Citi Open: Hạt giống số 2 Hurkacz bị loại; Vettel giải nghệ và khoảng trống lớn… là những tin tức đáng chú ý.
Tin thể thao ngày 3/8: HLV xác nhận Djokovic không thể dự US OpenTin thể thao ngày 3/8: HLV xác nhận Djokovic không thể dự US Open
Tin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFFTin thể thao ngày 2/8: Ấn Độ và Australia sẵn sàng thế chân Indonesia gia nhập AFF

Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?

Và một sự thay đổi không kém phần quan trọng là trên ghế chỉ đạo, Mauricio Pochettino đã bị sa thải. Tân HLV Christopher Galtier làm việc cùng Campos tại Lille để lật đổ chính PSG tại Ligue 1 trong mùa 2020/21, và nhà cầm quân 55 tuổi này đã 3 lần đoạt giải HLV hay nhất Ligue 1, nhưng Galtier chưa có nhiều tiếng tăm ở đấu trường châu Âu.

Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?
Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?/https://dulich.petrotimes.vn/

Sự có mặt của Galtier đã được đồn đoán sẽ khiến những ngôi sao PSG khinh nhờn, nhưng thực tế đang ngược lại. Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi giữ chân thành công Kylian Mbappe nhưng ông sẵn sàng tống Neymar đi.

Điều này cũng khiến việc dùng Lionel Messi thế nào không phải là vấn đề lớn cho Galtier. Ông có thể tìm ra sơ đồ tốt nhất cho siêu sao người Argentina, nhưng đây là năm cuối trong hợp đồng của Messi và anh hiện tại cũng chỉ là một trong những giải pháp để phục vụ cho mục tiêu đăng quang Cúp C1. Galtier không bị ép phải dùng Messi luôn luôn, nhưng ông hẳn cũng sẽ muốn đưa anh vào sân cho PSG vì đẳng cấp của Leo vẫn rất cao.

Hơn bao giờ hết những người đứng đầu PSG đang hiểu sự quan trọng của việc xây dựng một nền kỷ luật thép trong nội bộ đội bóng vì mục tiêu chinh phục châu Âu.

Lingard từ chối "núi" tiền để gia nhập tân binh Ngoại hạng Anh

Trong cuộc phỏng vấn trên BBC, Jesse Lingard đã hé lộ lí do khiến anh quyết định gia nhập tân binh Ngoại hạng Anh, Nottingham Forest, sau khi chia tay MU. Đáng nói hơn, ngôi sao 29 tuổi khẳng định anh nhận được nhiều lời đề nghị chuyển nhượng cực kì hấp dẫn từ nhiều đội bóng ngoài nước Anh: “Tôi có thể ra nước ngoài thi đấu, kiếm rất nhiều tiền nhưng quyết định ở lại Ngoại hạng Anh.

Nottingham Forest muốn đến tận nhà và đưa tôi tới London ngay lập tức để hoàn tất thỏa thuận hợp đồng. HLV trưởng, chủ sở hữu đội bóng đối xử với tôi rất tốt, họ đã thể hiện tình yêu cùng ý muốn chiêu mộ tôi.

Trước tình yêu đó, tôi đương nhiên sẽ nói đồng ý, nhưng đó phải là thỏa thuận phù hợp với cá nhân tôi và gia đình tôi. Tôi có thể thấy tín hiệu tích cực của dự án mà Nottingham Forest xây dựng".

UEFA ra mắt công nghệ bắt việt vị mới

Trên trang chủ, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thông báo sẽ áp dụng công nghệ "việt vị bán tự động" ở các giải đấu thuộc UEFA mùa tới, trước mắt là trận tranh siêu cúp giữa Real Madrid và Frankfurt. Công nghệ này sử dụng máy tính theo dõi 29 bộ phận cơ thể của mỗi cầu thủ, kết hợp với một vi mạch bên trong quả bóng.

Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?
UEFA ra mắt công nghệ bắt việt vị mới/https://dulich.petrotimes.vn/

Sau khi tổ VAR xác định việt vị, công nghệ sẽ tiếp tục sử dụng thuật toán cung cấp hoạt ảnh 3D để giải thích tình huống trong thời gian trung bình 25 giây. Hoạt ảnh được hiển thị trên màn hình lớn của sân vận động lẫn truyền hình.

Ấn định thời điểm McGregor thượng đài trở lại

Ngay sau khi UFC 277 khép lại, Conor McGregor đã chia sẻ trên Twitter: "Những trận đấu rất hấp dẫn. Hẹn sớm gặp lại các bạn ở một sự kiện sắp tới". Điều này ám chỉ "Gã điên Ireland" sắp trở lại thi đấu ở UFC, sau hơn 1 năm phải nghỉ ngơi vì gãy chân.

Bên cạnh Conor McGregor, ông bầu UFC Dana White từng phát biểu về cơ hội trở lại lồng bát giác của cựu vương UFC. Dana White cho biết trong trường hợp McGregor bình phục đúng theo kế hoạch, anh có thể trở lại thi đấu trong đầu mùa thu 2022.

Địa chấn Citi Open: Hạt giống số 2 Hurkacz bị loại

Emil Ruusuvuori vừa trải qua trận đấu kéo dài 3 set ở vòng 1 và lập tức chạm trán hạt giống số 2 Hubert Hurkacz, người được vào thẳng vòng 2. Vì vậy, tất cả đều tin vào chiến thắng dễ dàng dành cho tay vợt người Ba Lan. Tuy nhiên "địa chấn" đã xảy ra.

Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?
Địa chấn Citi Open: Hạt giống số 2 Hurkacz bị loại/https://dulich.petrotimes.vn/

Set mở màn, Emil Ruusuvuori chiến đấu kiên cường để giành break-point quý giá ở game 5, qua đó thắng 6-4. Bước sang set 2, tay vợt hạng 46 ATP tiếp tục khiến Hurkacz trải qua những giây phút "thót tim", thậm chí phải bước vào loạt tie-break để phân định thắng thua. Với phong độ và tinh thần không ổn định, hạt giống số 2 tiếp tục gác vợt với tỷ số 3-7 và sớm nói lời chia tay Citi Open.

Vettel giải nghệ và khoảng trống lớn

Sau gần 15 năm chinh chiến tại F1, người từng 4 lần vô địch thế giới cùng Red Bull, tay lái đầy cá tính, hài hước Sebastian Vettel đã chính thức đưa ra quyết định giải nghệ vào cuối mùa giải 2022. Và thay thế anh tại Aston Martin là một “lão tướng” khác, người cũng có lựa chọn khiến tất cả phải bất ngờ.

Tay lái người Đức - Sebastian Vettel là được biết đến là người không sử dụng mạng xã hội, tuy nhiên anh đã mở tài khoản Instagram vào ngày 28/07 vừa qua với mục đích công bố quyết định giã từ sự nghiệp F1 khi mùa giải 2022 khép lại.

Đây là một thông tin khiến nhiều người hâm mộ Vettel cảm thấy tiếc nuối bởi kể từ năm 2023 chúng ta sẽ không còn được thấy một tay đua hài hước, cá tính mạnh mẽ và có tầm ảnh hưởng lớn xuất hiện đều đặn trong các chặng đua F1 nữa.

Nguồn: Tin thể thao ngày 4/8: Tướng mới ít tiếng tăm có trị nổi Messi, Neymar?

Thùy Dung

dulich.petrotimes.vn