Tính năng cảnh báo trời sắp mưa trên iPhone mà không phải ai cũng biết

15:20 | 30/11/2021

|
Một tính năng siêu hay ho trên iPhone mà người dùng nên bỏ túi ngay và luôn.

Thời tiết thất thường luôn là nỗi lo hàng đầu của nhiều người, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc cũng như các hoạt động đời sống. Tuy nhiên người dùng iPhone từ đây sẽ không còn quá lo lắng vì nhờ có chức năng dự báo thời tiết siêu hay ho được cập nhật trên iOS 15.

Tính năng cảnh báo trời sắp mưa trên iPhone mà không phải ai cũng biết

Nhờ sự chuyển giao công nghệ từ Dark Sky (ứng dụng mà Apple đã mua lại vào năm ngoái), giờ đây người dùng iPhone đã có thể nhận thông báo từ ứng dụng Weather (thời tiết) chính thức theo thời gian thực.

Với iOS 15, người dùng iPhone đã có thể nhận thông báo từ ứng dụng Weather chính thức theo thời gian thực.

Để nhận thông báo khi trời bắt đầu/ngừng mưa hoặc tuyết bắt đầu/ngừng rơi, đầu tiên bạn hãy mở ứng dụng Weather (thời tiết) trên iPhone. Tuy nhiên trước hết thiết bị của bạn đã cài đặt iOS 15.

Tiếp sau đó, bạn hãy chọn nút ba chấm ở góc trên bên phải, sau đó chọn Notifications (thông báo). Sau khi chọn thông báo, bạn cần kích hoạt tùy chọn My Location (vị trí của tôi), sau đó cấp quyền Always (luôn luôn) cho ứng dụng Weather (thời tiết), rồi bấm nút Done (xong) ở góc trên bên phải.

Khi trời sắp đổ mưa hoặc tuyết sắp rơi, bạn sẽ ngây lập tức nhận được thông báo từ ứng dụng. Tương tự, nếu mưa hoặc tuyết sắp hết, người dùng cũng sẽ nhận được cảnh báo, từ đó sắp xếp lại công việc cho phù hợp.

Nguồn: Tính năng cảnh báo trời sắp mưa trên iPhone mà không phải ai cũng biết

Trần Nhựt Nam - CTV

saostar.vn