Tổ 363 Công an TP.HCM 'tái xuất' trấn áp tội phạm sau 30/9

18:34 | 30/09/2021

|
Sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội, Công an TP.HCM sẽ tập trung xử lý các tội phạm chính trị, ma túy, cướp giật, đua xe trái phép…

Trưa 30-9, Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM đã tổ chức lễ xuất quân lực lượng tuần tra kiểm soát hỗn hợp (tổ 363) nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP sau giãn cách xã hội.

Tổ 363 Công an TP.HCM 'tái xuất' trấn áp tội phạm sau 30/9
Tổ 363 Công an TP.HCM ra quân trấn áp tội phạm sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách xã hội. Ảnh: NGỌC HUY

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng PC08, cho biết trong thời gian giãn cách xã hội, các tổ tuần tra, kiểm soát hỗn hợp (tổ 363) đã liên tục phối hợp hoạt động để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TP. Ngoài CSGT còn có cảnh sát hình sự, cơ động, ma túy, kinh tế... cùng nhiều lực lượng khác.

Qua ba tháng thực hiện giãn cách xã hội, tổ 363 đã phát hiện, xử lý 15 vụ phạm pháp với 17 đối tượng phạm tội, góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ của Công an TP giao. Đó là vừa tham gia phòng chống dịch bệnh, vừa phòng chống tội phạm.

Theo Thượng tá Dương, trước việc nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội sau 30-9 tại TP, các tổ 363 sẽ xuất quân, tăng cường phối hợp tuần tra, phát hiện, trấn áp, xử lý nghiêm tội phạm.

Trong đó, tập trung xử lý các đối tượng sau: những người chống đối chính trị, bất mãn với chính quyền, tham gia biểu tình, khiếu kiện; người nghiện hút, mua bán, sử dụng ma túy; trộm cắp, cướp giật; thanh thiếu niên lợi dụng nới lỏng giãn cách để tham gia đua xe trái phép, chạy xe gây rối trật tự công cộng; người vận chuyển hàng lậu, hàng cấm, lương thực, thực phẩm kém chất lượng; làm giả giấy tờ tài liệu, đưa người xuất nhập cảnh trái phép, người dân tụ tập trái phép về quê.

Trưa cùng ngày, Thượng tá Đoàn Văn Quới, Phó Trưởng phòng PC08, cho biết sau ngày 30-9, TP duy trì 12 chốt kiểm soát ở cửa ngõ và 39 chốt kiểm soát của quận huyện, TP Thủ Đức tại địa bàn giáp ranh các tỉnh, để kiểm soát người và phương tiện đi lại.

Theo Thượng tá Quới, Phòng PC08 TP.HCM đã phối hợp với công an các tỉnh để có phương án kiểm soát việc người dân tự ý về quê, cũng như đưa người dân từ các tỉnh quay lại TP làm việc.

Để chuẩn bị cho giai đoạn nới lỏng giãn cách xã hội sau 30-9, PC08 cũng đã tham mưu Công an TP tăng cường xử lý vi phạm hành chính, tuần tra kiểm soát, kiểm tra mã QR, không để ùn tắc xảy ra, kiểm soát dịch bệnh trong quá trình tiếp dân.

“Chúng tôi quyết liệt giữ gìn nghiêm, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội sau giãn cách để người dân đi lại bình yên” – Thượng tá Quới khẳng định.

Nguồn: Tổ 363 Công an TP.HCM ‘tái xuất’ trấn áp tội phạm sau 30-9

Lê Thoa

Báo Pháp luật TPHCM