Trọng tài mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua SLNA?

15:00 | 07/06/2023

|
Bàn mở tỷ số của SLNA đến từ tình huống việt vị nhưng trợ lý trọng tài không phất cờ.
CLB TPHCM thắng tưng bừng, đẩy Đà Nẵng xuống đáy bảngCLB TPHCM thắng tưng bừng, đẩy Đà Nẵng xuống đáy bảng
Trọng tài mắc sai lầm trong trận SLNA thua ngược CAHNTrọng tài mắc sai lầm trong trận SLNA thua ngược CAHN

Phút 18, SLNA có tình huống tạt bóng từ cánh trái vào vùng cấm CLB TPHCM. Một cầu thủ SLNA đứng dưới hàng thủ đội khách, ngay sau đó di chuyển lên đánh đầu không trúng bóng và cầu thủ khác của đội chủ nhà lao vào ghi bàn mở tỷ số.

Trao đổi với Saostar, hai trọng tài ở V.League 2023 đều có chung nhận xét: Cầu thủ SLNA mắc lỗi việt vị khi đứng dưới hàng thủ CLB TPHCM khá xa, sau đó tham gia vào tình huống tấn công dẫn đến bàn thắng của SLNA. Đây là lỗi việt vị rõ ràng.

Trọng tài mắc sai lầm khiến CLB TPHCM thua SLNA?
Cầu thủ SLNA (áo trắng) đứng dưới hàng thủ CLB TPHCM, sau đó di chuyển lên đánh đầu và gây ảnh đến hàng thủ đội khách. Ảnh chụp màn hình

Chung cuộc, SLNA đánh bại CLB TPHCM với tỷ số 2-1. Bàn mở tỷ số do sai lầm của trọng tài là một trong những lý do quan trọng khiến đội khách nhận thất bại trên sân Vinh.

Ngoài ra, ban huấn luyện CLB TPHCM đã phản ứng với trọng tài Nguyễn Mạnh Hải. Nguyên nhân đến từ pha ngã sát vùng cấm của tiền đạo Mansaray sau tác động của hậu vệ Trần Đình Hoàng. Tuy nhiên, ông Hải không cắt còi và HLV Vũ Tiến Thành đã phản ứng.

Ở mùa giải này, CLB TPHCM từng bại trận trước CLB Hà Nội với tỷ số 1-3. Bàn mở tỷ số của CLB Hà Nội đã rơi vào thế việt vị dù trợ lý trọng tài có góc quan sát thuận lợi.

Sau trận thua Hà Nội FC, HLV Vũ Tiến Thành đã nói CLB TPHCM cứ đá với Hà Nội là thua vì trọng tài sai sót. Ông Thành còn nói về chuyện lãnh đạo CLB Hà Nội làm sếp VPF. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã phạt cảnh cáo HLV Vũ Tiến Thành.

Thực tế, CLB TPHCM thường xuyên bị thua thiệt vì các sai lầm của trọng tài. Họ đã có hai trận thua với 2 bàn thắng của đối thủ đều bị việt vị ở mùa giải năm nay. Ban huấn luyện lẫn ban lãnh đạo CLB TPHCM thật khó hài lòng với công tác trọng tài.

Nguồn: Clip biểu diễn của chủ tịch ACB hot hơn 'Rap Việt'

Thanh Chi

www.saostar.vn