Trung Quốc là đội tuyển duy nhất gặp bất lợi này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

20:59 | 08/11/2021

|
Ngày 7/11, tuyển Trung Quốc đã lại phải di chuyển sang UAE để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Oman ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Công Phượng: 'Tôi luôn rõ ràng giữa gia đình và sự nghiệp'Công Phượng: 'Tôi luôn rõ ràng giữa gia đình và sự nghiệp'
Tuyển Việt Nam đón tin hụt hẫng ở trận gặp Nhật BảnTuyển Việt Nam đón tin hụt hẫng ở trận gặp Nhật Bản

Sau khi về nước hồi giữa tháng 10 vừa qua, thầy trò HLV Li Tie kỳ vọng sẽ được thi đấu trên sân nhà trong cả hai trận đấu của tháng 11.

Tuy nhiên, vì sự khác biệt trong việc cách ly y tế đối với người nhập cảnh giữa nước sở tại và AFC nên tuyển Trung Quốc đã không được toại nguyện, buộc phải thuê sân trung lập để tổ chức các trận đấu với tư cách là đội chủ nhà.

Trung Quốc là đội tuyển duy nhất gặp bất lợi này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Tuyển Trung Quốc tiếp tục thi đấu trên sân trung lập mà không được đá trước khán giả nhà.

Trước đó, không đáp ứng được yêu cầu của AFC nên Trung Quốc cũng đã phải thuê sân ở Tây Á để tổ chức trong 2 trận gặp Nhật Bản và Việt Nam.

Ngoài trận gặp Oman (11/11), Trung Quốc tiếp tục ở lại UAE để đón tiếp Australia trong trận đấu diễn ra vào ngày 16/11 với tư cách là chủ nhà. Như vậy, tuyển Trung Quốc là đội duy nhất phải đá sân trung lập trong cả 4 trận giữ quyền sân nhà trong năm 2021 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Trung Quốc là đội tuyển duy nhất gặp bất lợi này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022
Tuyển Trung Quốc gặp khó trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022.

Không có sự cổ vũ của khán giả nhà, nhưng HLV Li Tie hy vọng các cầu thủ Trung Quốc sẽ có được những kết quả tốt bởi trước đó đã quen tới điều khí hậu, thời tiết tại UAE cũng như các nước Tây Á.

Trong thời gian qua, Australia cũng phải thuê sân trung lập để tổ chức một số trận đấu. Nhưng thầy trò HLV Graham Arnold đã được trở về sân nhà để tiếp Saudi Arabia vào ngày 11/11 này.

Nguồn: Trung Quốc là đội tuyển duy nhất gặp bất lợi này ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Thành An

saostar.vn