Trường Công nhân dầu khí Tân Cầu thành lập năm nào?

05:00 | 15/10/2021

|
Nhằm đào tạo công nhân khoan sâu là chủ yếu nhưng đây là công nhân khoan dầu khí, khác với công nhân khoan nông, phục vụ địa chất mỏ hoặc địa chất công trình.
Trường Công nhân dầu khí Tân Cầu thành lập năm nào?
Các kỹ sư, thợ khoan đang làm việc/ Ảnh minh họa

Trường được thành lập từ năm 1971 với tên gọi ban đầu là Trường Công nhân khoan sâu Tân Cầu, nhằm đào tạo công nhân khoan sâu là chủ yếu cho Liên đoàn 36. Thực ra đây là công nhân khoan dầu khí, khác với công nhân khoan nông, phục vụ địa chất mỏ hoặc địa chất công trình. Từ tháng 09/1975 đến 12/1979 Trường thuộc Liên đoàn 36 (sau là Công ty Dầu khí I). Trường đóng tại Tân Cầu, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên.

Ngày 11/12/1979, Trường Công nhân khoan sâu Tân Cầu được chuyển trực thuộc Tổng cục Dầu khí. Trường có nhiệm vụ đào tạo công nhân kỹ thuật dưới hình thức vừa học, vừa làm. Trường đã mở được một số lớp bồi dưỡng tiếng Nga, tiếng Anh cho công nhân trước khi đi thực tập ở nước ngoài và mở lớp đánh máy tiếng Nga cho các nhân viên đánh máy của Văn phòng Tổng cục Dầu khí.

Ngày 06/07/1982, Trường Công nhân dầu khí Tân Cầu được chuyển giao cho Công ty Địa vật lý quản lý. Đến đây nhiệm vụ của Trường đào tạo công nhân khoan sâu đã ngừng hẳn, thay vào đó Trường được giao nhiệm vụ chuẩn bị cơ sở để đào tạo công nhân địa vật lý và mở các lớp bổ túc văn hóa tập trung cho công nhân trong ngành. Trường còn có nhiệm vụ quản lý tập trung và giải quyết các thủ tục đối với số cán bộ công nhân gửi đi đào tạo, bồi dưỡng ở nước ngoài. Tuy nhiên, do khó khăn không đủ các điều kiện cần thiết nên các nhiệm vụ này phần lớn không thực hiện được. Vì vậy theo chỉ thị số 974/DK-TC ngày 12/07/1982, Trường Công nhân dầu khí Tân Cầu được giải thể. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý của trường được thuyên chuyển hoặc điều động sang các đơn vị khác trong ngành.

Nguồn: Trường Công nhân dầu khí Tân Cầu thành lập năm nào?

Ngọc Hà

kintexaydung.petroitmes