Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí thành lập năm nào?

09:07 | 14/10/2021

|
Trường đào tạo chuyên ngành và có khả năng đáp ứng nhu cầu công nhân kỹ thuật vì sự phát triển cho ngành Dầu khí Việt Nam và một phần cho xã hội.
Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí thành lập năm nào?
Trụ sở Trường Cao đẳng Dầu khí/Ảnh minh họa

Nhằm đáp ứng nhu cầu về công nhân kỹ thuật chuyên ngành để phát triển công tác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam, ngày 07/11/1975 Tổng cục Dầu khí ban hành Quyết định số 118/TC-DK về việc thành lập Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí, với cơ sở vật chất ban đầu là Trường dạy nghề của Chính quyền Việt Nam Cộng hòa trước năm 1975. Trường đóng tại thị xã Bà Rịa, tỉnh Đồng Nai. Vì đóng tại Bà Rịa nên sau này, kể cả trong nhiều văn bản Trường được gọi là Trường Công nhân kỹ thuật Bà Rịa, đôi khi còn gọi là Trường Bà Rịa.

Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí tuyển sinh các nghề: hàn điện, hàn hơi, điện, cơ khí, nguội, sửa chữa khoan, bơm, sửa chữa động cơ, lặn sâu, thợ phụ khoan biển, kíp trưởng khoan biển. Trong số các nghề này nghề lặn sâu là một trong ít nghề lần đầu tiên được đào tạo ở Việt Nam khi đó.

Ngày 14/07/1989, Tổng cục Dầu khí quyết định đổi tên Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí thành Trường Cán bộ công nhân dầu khí trực thuộc Tổng cục Dầu khí. Sau này thành Trường Cao đẳng Dầu khí trực thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam trụ sở số 43 Đường 30/4, phường 9, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Nguồn: Trường Công nhân kỹ thuật dầu khí thành lập năm nào?

Ngọc Hà

kintexaydung.petroitmes.vn