Tuyển Thái Lan khủng hoảng hàng thủ trước thềm AFF Cup 2020

10:06 | 28/11/2021

|
HLV Mano Polking có lý do để lo lắng khi cơn bão chấn thương đang tạo ra một cơn khủng hoảng ở hàng thủ tuyển Thái Lan ngay trước thềm AFF Cup 2020.
Danh sách tuyển Thái Lan gây tranh cãi, HLV Mano Polking nói gì?Danh sách tuyển Thái Lan gây tranh cãi, HLV Mano Polking nói gì?
Tuyển Thái Lan chốt danh sách cực mạnh, quyết lật đổ ngai vàng của Việt NamTuyển Thái Lan chốt danh sách cực mạnh, quyết lật đổ ngai vàng của Việt Nam

Hôm 24/11, HLV Mano Polking đã công bố danh sách 30 tuyển thủ Thái Lan sẽ tham dự AFF Cup 2020 sẽ khởi tranh tại Singapore đầu tháng 12 tới. Nhưng chỉ một ngày sau khi chốt quân, tuyển Thái Lan đã liên tiếp đón tin dữ về chấn thương.

Đầu tiên là Peerapat Notechaiya, hậu vệ cánh trái của CLB True Bangkok United từng cùng Thái Lan vô địch AFF Cup 2014 dưới thời HLV Kiatisak. Peerapat gặp vấn đề ở đầu gối không thể kịp hồi phục buộc HLV Polking phải gọi bổ sung cầu thủ Suriya Singmui (Chiangrai United).

Tuyển Thái Lan khủng hoảng hàng thủ trước thềm AFF Cup 2020
Peerapat Notechaiya chấn thương gối không kịp bình phục dự AFF Cup 2020.

Ngay sau đó, CLB Buriram United gửi thư cho Liên đoàn bóng đá Thái Lan thông báo Pansa Hemviboon không đủ thể lực để thi đấu và mong muốn trung vệ 31 tuổi này được rút khỏi danh sách tuyển Thái Lan dự AFF Cup 2020.

Pansa Hemviboon là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Cách đây hơn 2 năm, Pansa từng có tình huống phạm lỗi xấu xí với Công Phượng trong trận bán kết King’s Cup 2019, trận đấu mà tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Thái Lan.

Tình huống phạm lỗi phản cảm của Pansa với Công Phượng khi đó đã bị chính truyền thông xứ Chùa vàng lên tiếng chỉ trích. Tờ Siamsport (Thái Lan) cho rằng Pansa xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp thay vì chỉ là một tấm thẻ vàng sau khi "bỏ bóng, đá người".

Tuyển Thái Lan khủng hoảng hàng thủ trước thềm AFF Cup 2020
Tuyển Thái Lan khủng hoảng hàng thủ trước thềm AFF Cup 2020
Pasan, trung vệ từng có pha phạm lỗi xấu xí với Công Phượng cũng không thể dự AFF Cup 2020.

Tính thêm cả hậu vệ trái Sasalak Haiprakhon hiện đang thi đấu tại Hàn Quốc cho CLB Jeonbuk Huyndai Motors, tuyển Thái Lan đã mất tới 3 cầu thủ ở hàng phòng ngự. "Cơn bão" chấn thương này có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tham vọng đua vô địch với Việt Nam của "Voi chiến" tại AFF Cup 2020.

Tại AFF Cup 2020, Thái Lan nằm ở bảng A cùng Singapore, Myanmar, Philippines và Timor Leste. Trong khi đó, Việt Nam sẽ gặp Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia tại bảng B.

Nguồn: Tuyển Thái Lan khủng hoảng hàng thủ trước thềm AFF Cup 2020

Hà Vy

saostar.vn