Tỷ giá USD hôm nay 28/5: Đồng USD tăng giá tuần thứ ba liên tiếp

07:53 | 28/05/2023

|
Tỷ giá USD hôm nay 28/5, tỷ giá USD trên thế giới và trong nước tăng. Đàm phán trần nợ công của Mỹ có triển vọng tích cực.
Tỷ giá USD hôm nay 27/5: Đồng USD phủ sắc xanh trong những ngày quaTỷ giá USD hôm nay 27/5: Đồng USD phủ sắc xanh trong những ngày qua
Tỷ giá USD hôm nay 26/5: Đồng USD bật tăng liên tiếpTỷ giá USD hôm nay 26/5: Đồng USD bật tăng liên tiếp

Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm với đồng Đô la Mỹ ở mức 23.711 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,226 điểm với mức tăng 0,01% khi chốt phiên ngày 26/5.

Tỷ giá USD hôm nay 28/5: Đồng USD USD trải qua tuần thứ ba liên tiếp tăng giá.
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Tỷ giá USD hôm nay tiếp tục tăng

USD tiếp tục tăng trong tuần thứ ba liên tiếp, khi các nhà đầu tư đặt cược vào khả năng Fed sẽ duy trì lãi suất cao hơn trong thời gian dài để kiềm chế lạm phát. Đồng thời, các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Mỹ Kevin McCarthy về trần nợ công cũng có những dấu hiệu tích cực, mặc dù vẫn còn những lo ngại về thời điểm đạt được thỏa thuận. Một quan chức chính quyền Mỹ cho biết hai bên sắp đạt được thỏa thuận nâng trần nợ chính phủ trong hai năm và hạn chế chi tiêu cho hầu hết các mặt hàng.

Trong diễn biến khác, Bộ Thương mại Mỹ thông báo rằng chi tiêu của người tiêu dùng Mỹ tăng cao hơn dự kiến trong tháng 4, với mức tăng 0,8% trong tháng 5, làm tăng triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ trong quý thứ hai. Chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cũng tăng 0,4% trong tháng 4, sau tăng 0,1% trong tháng 3.

Trong khi đó, đồng Euro đã tăng 0,11% so với USD, đạt mức 1,0731 USD.

Các nhà hoạch định chính sách hàng đầu của châu Âu đã có quan điểm khác nhau về tình hình lạm phát trong tương lai của khu vực đồng Euro, trong đó, Nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương châu Âu, Philip Lane, đã giảm bớt những lo ngại về lạm phát.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá tham khảo bên ngoài thị trường tính đến ngày 28/5 như sau:

Tỷ giá USD hôm nay 28/5: Đồng USD USD trải qua tuần thứ ba liên tiếp tăng giá.
Chú thích: Tỷ giá ngoại tệ thị trường ngày 28/5

Nguồn:Tỷ giá USD hôm nay 28/5: Đồng USD tăng giá tuần thứ ba liên tiếp

Mai Lê

congthuong.vn