Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Đồng USD vọt tăng trở lại

07:01 | 03/06/2023

|
Tỷ giá USD hôm nay 3/6, tỷ giá USD trên thế giới và trong nước đồng loạt tăng.
Tỷ giá USD hôm nay 2/6: Đồng USD quay đầu giảmTỷ giá USD hôm nay 2/6: Đồng USD quay đầu giảm
Tỷ giá USD hôm nay 1/6: Đồng USD tiếp tục đà tăngTỷ giá USD hôm nay 1/6: Đồng USD tiếp tục đà tăng

Ngân hàng nhà nước Việt Nam công bố tỷ giá trung tâm với đồng Đô la Mỹ ở mức 23.722 đồng.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường thế giới

Diễn biến tỷ giá USD hôm qua cho thấy, chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) dừng ở mức 104,041 điểm với mức tăng 0,46% khi chốt phiên ngày 2/6.

Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Đồng USD vọt tăng trở lại
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Tỷ giá USD hôm nay tăng trở lại

Đồng đô la Mỹ đã bật tăng trở lại vào lúc kết thúc phiên, sau khi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 5 cho thấy số lượng việc làm tăng mạnh, trong khi đó các nhà giao dịch cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có thể bỏ qua việc tăng lãi suất vào tháng Sáu.

Báo cáo cho thấy bảng lương trong khu vực công và tư nhân tăng 339.000 trong tháng 5, vượt xa mức dự báo trung bình 190.000 của các nhà kinh tế được Reuters thăm dò. Đây là một bước nhảy vọt sau khi đã ghi nhận mức tăng 253.000 vào tháng 4. Tuy nhiên, tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên 3,7%.

Trước đó, vào thứ Năm, chỉ số đồng đô la đã giảm 0,62%, đây là ngày tồi tệ nhất trong gần một tháng, sau khi các quan chức Fed báo hiệu rằng ngân hàng trung ương có thể từ bỏ việc tăng lãi suất trong tháng này. Thị trường tiền điện tử đang định giá khả năng tăng giá của đồng đô la vào tháng 6 chỉ khoảng 29%, giảm so với mức gần 70% ở đầu tuần.

Chủ tịch Fed Philadelphia, Patrick Harker, đã cho biết hôm thứ Năm rằng "đã đến lúc nhấn nút dừng lại một cuộc họp và xem mọi thứ diễn ra như thế nào". Trước đó một ngày, Thống đốc Fed, Philip Jefferson, cho biết việc bỏ qua một đợt tăng lãi suất "sẽ cho phép ủy ban xem thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định về mức độ củng cố chính sách bổ sung".

Một yếu tố khác là việc Thượng viện Hoa Kỳ thông qua một dự luật vào tối thứ Năm nhằm đình chỉ trần nợ và ngăn chặn một tình huống vỡ nợ thảm khốc. Vào thứ Sáu, Fitch Ratings cho biết xếp hạng tín dụng "AAA" của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục ở mức tiêu cực, bất chấp thỏa thuận giới hạn mức trần nợ, với lý do là sự bế tắc chính trị lặp đi lặp lại và việc đình chỉ trần nợ vào phút cuối trước thời hạn.

Tỷ giá ngoại tệ thị trường trong nước

Tỷ giá tham khảo bên ngoài thị trường tính đến ngày 3/6 như sau:

Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Đồng USD vọt tăng trở lại
Diễn biến tỷ giá USD ( DXY ) những ngày vừa qua (Nguồn: TradingView)

Nguồn: Tỷ giá USD hôm nay 3/6: Đồng USD vọt tăng trở lại

Mai Lê

congthuong.vn