Ukraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lại

08:38 | 22/09/2021

|
Công suất hằng năm của hệ thống trung chuyển khí đốt Ukraine là 146 tỷ m3 khí đốt tự nhiên. Điều này cho phép Ukraine vận chuyển gần như gấp đôi so với Nord Stream 1 và Nord Stream 2 kết hợp bởi vì hai đường ống này chỉ có thể bơm 55 tỷ m3 khí đốt mỗi năm, theo Sergiy Makogon, Tổng giám đốc của nhà điều hành hệ thống truyền dẫn khí của Ukraine (GTSOU), Ukrinform đưa tin.
Ukraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lại

Cơ quan báo chí của GTSOU dẫn lời Makogon nói: "Trung chuyển là một yếu tố thuộc an ninh năng lượng và quân sự không chỉ của Ukraine mà còn của toàn châu Âu. GTSOU đáng tin cậy và an toàn, chúng tôi sẵn sàng cung cấp thêm công suất bơm khí vượt quá công suất của Nord Stream 2. Thật vậy, chúng tôi có thể đáp ứng nhu cầu hiện nay của châu Âu với công suất vận chuyển khí đốt hiện có ở Ukraine, mà không cần đường ống dẫn khí đốt của Nga".

Theo ông, từ trước đến nay, Ukraine chưa bao giờ khiến người tiêu dùng châu Âu thất vọng và nguồn cung cấp khí đốt cũng chưa bao giờ bị gián đoạn do lỗi từ phía Ukraine.

Makogon nhấn mạnh nhà điều hành truyền tải khí đốt của Ukraine hoạt động theo các tiêu chuẩn của Gói năng lượng thứ ba của EU, tuân thủ các nguyên tắc đoàn kết năng lượng.

Trước đó, vào ngày 10/9, Gazprom thông báo hoàn thành đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Đường ống được xây dựng từ Nga đến Đức qua biển Baltic, “qua mặt” Ukraine.

Đồng thời, Tổng thống V.Zelensky đã thành lập một nhóm công tác để đưa ra ý tưởng nhằm giảm thiểu các mối đe dọa từ Nord Stream 2.

Nguồn: Ukraine sẵn sàng vận chuyển lượng khí đốt nhiều gấp đôi của 2 đường ống Nord Stream cộng lại

Yến Anh

kinhtexaydung.petrotimes.vn