Ukraine xét lại việc để các nữ quân nhân đi giày cao gót duyệt binh

20:20 | 05/07/2021

|
Bộ trường Quốc phòng Ukraine Andriy Taran đang phải hứng chịu áp lực từ nhiều thành viên nội các và người dân, liên quan đến việc để các nữ quân nhân đi giày cáo gót trong các buổi tập duyệt binh kỉ niệm quốc khánh vào ngày 24/8 tới.
Ukraine xét lại việc để các nữ quân nhân đi giày cao gót duyệt binh
Nữ quân nhân Ukraine đi giày cao gót tập duyệt binh tại Kiev. Ảnh: BQP Ukraine.

Truyền thông Ukraine ngày 5/7 đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Andbriy Taran cùng ngày đã chỉ thị cho các quan chức đánh giá và xem xét liệu có thể để các nữ quân nhân dùng bốt cao cổ, thay vì giày cao gót trong các cuộc duyệt binh hay không.

Tuyên bố của ông Andbriy Taran được đưa ra trong bối cảnh hình ảnh các nữ quân nhân Ukraine tập duyệt binh trên những đôi giày cao gót đang trở thành tâm điểm gây tranh cãi tại nước này những ngày qua.

Không chỉ người dân mà nhiều thành viên nội các đã lên tiếng chỉ trích. Trong số các chính trị gia nêu quan điểm phản đối, Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Yulia Laputina cho rằng: “Mục đích của mọi cuộc diễu binh là để chứng minh khả năng quân sự của quân đội và không nên có chỗ cho những định kiến và phân biệt giới tính”.

Theo Bộ trưởng Bộ Cựu chiến binh Yulia, Ukraine đang có khoảng 57.000 nữ quân nhân phục vụ trong các lực lượng vũ trang của đất nước và họ đã chứng tỏ giá trị của mình không phải bằng gót chân mà bằng súng máy.

Truyền thông Ukraine cho hay, dù Bộ trưởng Andriy Taran đã ra chỉ thị xét lại, nhưng Bộ Quốc phòng nước này chưa đưa ra giải thích về việc vì sao các nữ quân nhân phải đi giày khác loại so với các nam quân nhân khi diễu binh.

Nguồn: Ukraine xét lại việc để các nữ quân nhân đi giày cao gót duyệt binh

Linh Đan

CAND