Ủy ban Kiểm tra Cái Răng nói gì về tiệc sinh nhật của bà Phó chủ tịch quận tại trụ sở?

12:10 | 19/01/2022

|
Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Cái Răng (Cần Thơ) đang làm rõ đơn phản ánh liên quan tới vụ sinh nhật Phó chủ tịch UBND quận được tổ chức ăn nhậu tại trụ sở UBND với sự tham gia của nhiều người...

Trước đó, một cán bộ ở Văn phòng UBND quận Cái Răng có đơn phản ánh gửi nhiều nơi trong đó có cả Ủy ban Kiểm tra Quận ủy.

Trong đơn có trình bày vụ việc: Cuối giờ chiều 10/11/2021 có một bữa tiệc mừng sinh nhật bà Ng.Th.Tr.L. - Phó chủ tịch UBND quận diễn ra tại hội trường trong trụ sở UBND quận Cái Răng và tổ chức hát karaoke đến đêm khuya. Cũng theo đơn phản ánh này, bữa tiệc có hơn 40 người tham dự, gồm nhiều vị lãnh đạo quận và các cấp trưởng phòng trong quận.

Phóng viên điện thoại với một người được nêu tên trong đơn là ông Vương Công Khanh - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND quận Cái Răng. Ông Khanh cho biết, buổi tiệc sinh nhật do công đoàn tổ chức sau hội nghị đánh giá hoạt động công tác của UBND quận.

Đại diện Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Cái Răng cũng xác nhận đã làm việc với các bên liên quan. 7 vị lãnh đạo quận có mặt tại buổi tiệc giải trình, tiệc sinh nhật được công đoàn tổ chức tại cơ quan theo thông lệ, lúc đầu chỉ tổ chức tiệc trà với 23 người, về sau mới gọi thức ăn và bia rượu bên ngoài mang vào. Các cán bộ này xin nhận khuyết điểm và rút kinh nghiệm.

Trong khi đó người làm đơn phản ánh cho rằng, đây là tiệc sinh nhật được tổ chức đông người ngay tại cơ quan có chuẩn bị sẵn bia rượu, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh của thành phố. Theo Ủy ban Kiểm tra Quận ủy Cái Răng, do mâu thuẫn giữa đơn phản ánh và những người liên quan nên vụ việc đang được tiếp tục làm rõ, báo cáo cấp trên để xử lý đúng.

Ủy ban Kiểm tra Cái Răng nói gì về tiệc sinh nhật của bà Phó chủ tịch quận tại trụ sở?
Lãnh đạo quận Cái Răng tặng hoa bà Ng.Th.Tr.L.

Được biết, từ đầu tháng 11/2021, dịch bệnh COVID-19 ở Cần Thơ bùng phát mạnh, số người nhiễm bệnh phát hiện hàng ngày liên tục tăng. Cụ thể ngày 10/11, phát hiện 579 người mắc mới, và ngày 25/11 đạt kỷ lục trong tháng, có 1.307 người nhiễm bệnh mới.

Trong tháng, thành phố Cần Thơ nhiều lần nâng cấp độ dịch bệnh, tăng cường các biện pháp phòng chống; trong đó có việc cấm tập trung từ 10 người trở lên ăn nhậu.

Nguồn: Ủy ban Kiểm tra Cái Răng nói gì về tiệc sinh nhật của bà Phó chủ tịch quận tại trụ sở?

NGUYỄN TIẾN-HUỲNH ĐẤU

Báo Tiền phong