VFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA Games

12:00 | 16/03/2023

|
HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết ông và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đang phối hợp để đưa Huỳnh Như về đá SEA Games 32 tại Campuchia.
Tại sao Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32?Tại sao Lý Hoàng Nam rút khỏi SEA Games 32?
Chủ nhà SEA Games 32 bất ngờ đổi luật bóng đá namChủ nhà SEA Games 32 bất ngờ đổi luật bóng đá nam
VFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA Games
HLV Mai Đức Chung cho biết ông chưa tìm được cầu thủ thay thế Huỳnh Như ở SEA Games 32. Ảnh: Bảo Ngọc.

“Việc Huỳnh Như có thể trở về dự SEA Games 32 còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó có cả việc CLB nữ Lank có cho Như trở về hay không. Tôi và VFF có bàn bạc và làm công văn xin cho Huỳnh Như trở về”, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam Mai Đức Chung chia sẻ ở buổi tập chiều 15/3.

Ông Chung cũng nói thêm: “Người đại diện Huỳnh Như có gọi cho tôi, muốn cầu thủ này về đá bán kết hoặc chung kết SEA Games 32. Người này cũng khẳng định Như có thể dự vòng loại Olympic Paris 2024 nếu các trận đấu diễn ra trong thời gian nghỉ của CLB nữ Lank”.

Tuyển nữ Việt Nam đang tập trung ở Cẩm Phả (Quảng Ninh). Trong lần tập trung này, HLV Mai Đức Chung gọi khá nhiều cầu thủ mới để thử nghiệm. Ông vẫn chưa tìm ra người có đủ khả năng thay thế Huỳnh Như.

“Huỳnh Như đang thi đấu ở nước ngoài nên để lại khoảng trống trên hàng tiền đạo. Tôi đã gọi một số gương mặt trẻ như Vũ Thị Hoa, Nguyễn Thị Nhung, Nguyễn Thị Thúy Hằng. Riêng về chuyên môn hoặc kỹ chiến thuật thì chưa thể đánh giá vì quãng thời gian tập luyện ngắn, nhưng về thể lực thì họ đã hòa hợp được”, HLV Đức Chung nói.

Ông tiếp tục: “Tiền đạo tuyển nữ Việt Nam hiện nay chỉ có Phạm Hải Yến, do đó cần thêm chân sút. Càng ít tiền đạo, khâu dứt điểm càng khó khăn. Việc gọi cầu thủ trẻ lên ngoài đào tạo thì còn để tìm người thay thế Huỳnh Như”.

Trung vệ số một tuyển nữ Việt Nam Chương Thị Kiều vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Ông Chung cũng đã có phương án chuẩn bị cho việc thay thế cầu thủ này trong thời gian tới.

Năm 2023, tuyển nữ Việt Nam có nhiều giải đấu quan trọng như vòng loại Olympic Paris 2024, SEA Games 32, ASIAD 2023 và World Cup nữ 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ trở lại Hà Nội ngày 18/3 trước khi lên đường sang Nepal dự vòng loại Olympic 2024 đầu tháng 4.

Tới tháng 5, tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào hành trình bảo vệ huy chương vàng môn bóng đá nữ SEA Games. Sau đó là chiến dịch World Cup nữ đầu tiên trong lịch sử.

Nguồn:VFF xin CLB Lank cho Huỳnh Như về đá SEA Games

Bảo Ngọc

zingnews.vn