Vì sao smartphone đắt tiền ngày càng hút khách?

05:11 | 26/04/2022

|
Số liệu thống kê cho thấy xu hướng lựa chọn smartphone cao cấp tăng liên tục trong những năm qua và đâu là lý do?
Nhiều mẫu smartphone giảm giá sâuNhiều mẫu smartphone giảm giá sâu
Cách phòng tránh, hạn chế cháy nổ smartphone bạn nhất định phải biếtCách phòng tránh, hạn chế cháy nổ smartphone bạn nhất định phải biết

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, hơn 1/4 điện thoại bán ra trong năm 2021 thuộc phân khúc cao cấp, giá trên 400 USD.

Trong 5 năm qua, smartphone phân khúc cao cấp liên tục tăng, từ 19% (2016) lên 27% vào năm ngoái. Xu hướng sẽ kéo dài sang 2022 và những năm tiếp theo.

Vì sao người dùng có xu hướng mua smartphone cao cấp thay vì chọn điện thoại tầm trung giá rẻ?

Vì sao smartphone đắt tiền ngày càng hút khách?

Smartphone cao cấp, đắt tiền không phải là sản phẩm dành cho mọi người. Tuy nhiên, Makeuseof cho rằng trên thực tế nó sẽ tiết kiệm hơn điện thoại giá rẻ, nếu xét về việc sử dụng lâu dài.

Có 3 lý do chính khiến người dùng muốn nâng cấp điện thoại, đó là máy bị chai pin, phần mềm không được nâng cấp và nhu cầu sử dụng tính năng mới. Nên mua smartphone cao cấp là lựa chọn khôn ngoan ngay từ đầu.

Bên cạnh đó, các thương hiệu điện thoại Trung Quốc như Vivo, Xiaom hay Oppo ngày càng mở rộng phân khúc, đưa ra thị trường ngày càng nhiều sản phẩm cao cấp giúp người dùng có thêm lựa chọn.

Vì sao smartphone đắt tiền ngày càng hút khách?

Hầu hết thương hiệu smartphone Trung Quốc không phổ biến tại Mỹ (trừ OnePlus), nhưng lại có vị thế vững chắc ở thị trường châu Á. Nên không ngạc nhiên khi Xiaomi, Vivo, Oppo… chuyển đổi chiến lược, đẩy mạnh quảng bá cho những smartphone cao cấp của mình.

Ngoài ra, người dùng smartphone bây giờ có nhiều thông tin hơn, hiểu rõ nhu cầu bản thân hơn so với cách đây 10 năm trước. Trên thị trường đa dạng, người dùng có xu hướng tìm đến sản phẩm phù hợp thói quen sử dụng.

Người mua dễ dàng tìm thấy những thông tin, video so sánh hai hoặc nhiều smartphone để đưa ra quyết định mua tốt hơn.

Xã hội phát triển và cuộc sống phụ thuộc nhiều vào công nghệ, người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các thiết bị điện tử tiêu dùng, không chỉ smartphone. Điện thoại giá rẻ hiện nay khá hoàn thiện, nhưng có một số tính năng chỉ xuất hiện trên smartphone cao cấp. Đây cũng là một lý do khiến smartphone cao cấp hút khách.

Nguồn:Vì sao smartphone đắt tiền ngày càng hút khách?

Thành An

saostar.vn