Viên kim cương đen cực hiếm 'đến từ vũ trụ' sắp được đấu giá

16:59 | 19/01/2022

|
Một viên kim cương đen có trọng lượng 555,55 carat, nghi "đến từ vũ trụ" chuẩn bị được đưa ra đấu giá vào tháng 2.

Được đặt tên là “The Enigma”, viên kim cương đen này có thể đã được tạo ra từ một vụ va chạm thiên thạch hoặc từ một tiểu hành tinh chứa nhiều kim cương sau khi va chạm với Trái Đất, theo CNN.

Theo nhà đấu giá Sotheby's, một viên kim cương đen tự nhiên có kích thước như thế này là "điều cực kỳ hiếm gặp". Hãng dự kiến bán nó với giá 6,8 triệu USD vào tháng 2 ở London, sau khi trưng bày ở Dubai và Los Angeles.

Nikita Binani, chuyên gia trang sức của Sotheby's, gọi viên kim cương là "một hiện tượng tự nhiên". “Đây là cơ hội nghìn năm có một để sở hữu một trong những kỳ quan vũ trụ hàng tỷ năm tuổi mà loài người từng biết đến”, bà cho biết trong thông cáo báo chí.

Viên kim cương đen cực hiếm 'đến từ vũ trụ' sắp được đấu giá
Viên kim cương nặng 555,55 carat được cho là đến từ vũ trụ. Ảnh: Sotheby's.

Trung bình một viên kim cương đen, còn được gọi là kim cương Carbonado, có thể có niên đại từ 2,6 đến 3,8 tỷ năm và có một lượng nhỏ nitơ và hydro - những nguyên tố được tìm thấy trong vũ trụ. Chúng cũng chứa osbornite, một khoáng chất có trong thiên thạch.

Viên kim cương "The Enigma" sẽ lên sàn đấu giá từ ngày 3-9/2 và Sotheby’s sẽ chấp nhận chi trả bằng tiền kỹ thuật số.

Trước đó vào năm ngoái, "The Key 10138" nặng 101 carat đã trở thành viên kim cương đắt nhất từng được mua bằng tiền mã hóa của Sotheby’s.

Nguồn: Viên kim cương đen cực hiếm 'đến từ vũ trụ' sắp được đấu giá

Lê Ngọc

Zingnews