Vinamilk cùng đại gia Nhật khởi công tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò 3.000 tỉ đồng

07:17 | 09/03/2023

|
Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef tại Tam Đảo (Vĩnh Phúc) có tổng mức đầu tư 3.000 tỉ đồng. Dự kiến năm 2024, Vinamilk sẽ ra mắt sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản.
Vinamilk: Mảng xuất khẩu mở đầu 2023 với nhiều hợp đồng mới tổng giá trị 100 triệu USDVinamilk: Mảng xuất khẩu mở đầu 2023 với nhiều hợp đồng mới tổng giá trị 100 triệu USD
Vinamilk khởi động “Hành trình Net Zero 2050” với sự kiện trồng cây tại Hà NộiVinamilk khởi động “Hành trình Net Zero 2050” với sự kiện trồng cây tại Hà Nội
Vinamilk cùng đại gia Nhật khởi công tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò 3.000 tỉ đồng
Phó thủ tướng Trần Lưu Quang cùng các đại biểu trồng cây tại khuôn viên dự án - Ảnh: C.TUỆ

Sáng 8-3, tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef do Vilico (thành viên của Vinamilk) hợp tác cùng Tập đoàn đa ngành Sojitz (Nhật Bản) đã chính thức khởi công tại huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Lễ khởi công dự án là điểm nhấn trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản với thông điệp "Việt - Nhật đồng hành, Hướng tới tương lai - Vươn tầm thế giới".

Đây là dự án đầu tiên trong kế hoạch đầu tư, hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao - chăn nuôi và chế biến bò thịt với tổng giá trị thỏa thuận hợp tác lên đến 500 triệu USD đã được ký kết vào cuối năm 2021.

Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo được triển khai trên tổng diện tích 75,6ha, gồm 2 phân khu chính: trang trại chăn nuôi bò thịt có sức chứa 10.000 con và nhà máy chế biến thịt bò mát với công suất 30.000 con/năm (10.000 tấn sản phẩm/năm).

Dự án dự kiến đi vào hoạt động vào năm 2024 với sản phẩm thịt bò mát được chế biến theo công nghệ Nhật Bản mang thương hiệu Vinabeef.

Bà Mai Kiều Liên - thành viên HĐQT kiêm tổng giám đốc Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) - nhấn mạnh dự án được quy hoạch xây dựng và vận hành theo quy trình 4 trong 1 khép kín gồm chăn nuôi - sản xuất - chế biến - phân phối, qua đó sẽ cung cấp các sản phẩm nổi bật là thịt bò mát bảo đảm tươi, ngon, bổ dưỡng và an toàn cho sức khỏe đến người tiêu dùng Việt Nam.

Quy trình 4 trong 1 bắt đầu từ mô hình chăn nuôi tự nhiên, đàn bò thịt sẽ được nuôi tại các trang trại sinh thái đạt chuẩn Global G.A.P với chế độ chăm sóc đặc biệt và được ứng dụng công nghệ cao.

Sản phẩm thịt bò mát của Vinabeef được chế biến hoàn toàn sạch trên dây chuyền hiện đại, khép kín, tự động hóa cao, ứng dụng công nghệ hiện đại để bảo đảm tươi ngon và dinh dưỡng cao nhất cho sản phẩm.

Quá trình phân phối sẽ tiếp tục được kiểm soát nghiêm ngặt, đáp ứng yêu cầu khắt khe của chuỗi cung ứng lạnh, có khả năng truy xuất nguồn gốc để đảm bảo chất lượng và độ an toàn của từng sản phẩm từ trang trại đến bàn ăn.

Vinamilk cùng đại gia Nhật khởi công tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò 3.000 tỉ đồng
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án Tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò Vinabeef Tam Đảo - Ảnh: C. TUỆ

Ông Masayoshi Fujimoto - chủ tịch Tập đoàn Sojitz Nhật Bản - cho biết đây là dự án tiềm năng và trọng điểm tại Việt Nam của tập đoàn trong ít nhất 5 - 10 năm tới.

"Đánh giá thị trường thịt bò tại Việt Nam còn rất nhiều dư địa, nhu cầu tiêu dùng và sử dụng sản phẩm thịt chất lượng cao còn rất lớn, chúng tôi tin tưởng dự án sẽ tạo được một bước đột phá trên thị trường sau khi bắt đầu đi vào hoạt động" - ông Masayoshi Fujimoto nói.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh đây là dự án có quy mô lớn, ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi và chế biến thực phẩm theo quy trình khép kín - lần đầu tiên được triển khai tại Việt Nam.

"Tổ hợp Vinabeef Tam Đảo không chỉ đánh dấu sự hợp tác giữa các tập đoàn hàng đầu của hai quốc gia, khẳng định tầm nhìn chiến lược của nhà đầu tư và sự năng động, sáng tạo, sức bật ngoạn mục của Vinamilk về khả năng tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu; mà còn nâng tầm ngành chăn nuôi công nghệ cao của Việt Nam phát triển theo hướng bền vững, xanh, tuần hoàn, thân thiện với môi trường" - ông Diên nói.

Ông Diên cũng lưu ý nhà đầu tư cần tập trung nguồn lực và chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan của địa phương để triển khai thực hiện dự án, bảo đảm đúng nội dung, đúng cam kết tiến độ đầu tư được cấp có thẩm quyền chấp thuận và các quy định của pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, môi trường...

Nguồn:Vinamilk cùng đại gia Nhật khởi công tổ hợp chăn nuôi - chế biến thịt bò 3.000 tỉ đồng

Chí Tuệ

tuoitre.vn