Vợ chồng không duyên không gặp, con cái không nợ không đến

04:09 | 25/09/2022

|
Duyên phận là mối quan hệ nhân quả. Có nhân ắt có quả, gieo nhân nào gặt quả nấy nên người xưa mới có câu “Vợ chồng không duyên không gặp, con cái không nợ không đến”.
Bạo lực lời nói: Vết thương sâu không bao giờ liền sẹoBạo lực lời nói: Vết thương sâu không bao giờ liền sẹo
Cây không tự mọc, hoa không tự nở, từng việc nhỏ trong đời tự thân đều mang ý nghĩaCây không tự mọc, hoa không tự nở, từng việc nhỏ trong đời tự thân đều mang ý nghĩa

Vợ chồng không duyên không gặp

Hôn nhân là đích đến của tình yêu, muốn trở thành vợ chồng trước tiên phải đặt trên cơ sở của tình yêu đích thực. Duyên phận cũng phân ra thành thiện và ác, do vậy, có cặp vợ chồng sẽ yêu thương nhau đến đầu bạc răng long, cũng có cặp vợ chồng suốt ngày cãi vả, cuối cùng dẫn đến cảnh lý tán.

Có câu: “Vợ chồng là cặp chim rừng, đại nạn đến gần thì bay riêng”, ý nói rằng, vợ chồng vốn là người bạn đời thân thiết nhất nhưng khi đại nạn, khó khăn đến, đó là cơ hội chăm sóc lẫn nhau. Nếu trong giai đoạn khó khăn này, vợ chồng không chăm sóc cho nhau ắt là nghiệt duyên.

Vợ chồng không duyên không gặp, con cái không nợ không đến
Ảnh minh họa.

Nhân duyên tốt đẹp: Vợ chồng thấu hiểu nhau, bao dung lẫn nhau, cùng nhau gây dựng để cuộc sống gia đình tốt đẹp hơn. Sau khi có con, cả hai đã cùng nhau vun vén mọi thứ vì con. Hai người có cùng hệ tư tưởng và cùng nhau hướng tới mục tiêu.

Nghiệt duyệt: Không cam tâm chung sống với nhau, đến với nhau cũng chỉ là vô tình và miễn cưỡng. Chung sống dưới một mái nhà nhưng không cùng chung chí hướng, ngủ chung gối với nhau nhưng không cùng một giấc mơ. Suy nghĩ không đồng điệu, ngày ngày tích tụ lại sẽ thành những ân oán thâm sâu, khó mà hòa giải,… đến một ngày kia sẽ như “giọt nước tràn ly”, gia đình tan vỡ.

Vợ chồng là duyên số, không có duyên phận sẽ không đến được với nhau. Nhưng mối nhân duyên này cũng cần được cả đôi bên cùng nhau duy trì và vun vén. Nếu không làm được, duyên số sẽ chấm dứt. Yêu sâu bao nhiêu, hận sâu bấy nhiêu.

Con cái không nợ không đến

Như người xưa vẫn nói, con cái là duyên nợ, nếu không có nợ kiếp này không gặp.

Trả nợ: Kiếp trước mắc nợ, kiếp này đứa con chuyển sinh đến để hoàn nợ cho nhau, cũng chính là mối quan hệ: Khi còn nhỏ, cha mẹ nuôi dưỡng, giáo dục con nên người. Khi cha mẹ già yếu, con cái có trách nhiệm báo hiếu, chăm sóc cha mẹ.

“Trả nợ” mà ông bà ta nói để chỉ những đứa trẻ ngoan ngoãn nghe lời, có hoài bão khi lớn lên sẽ trở thành người khiến cha mẹ tự hào. Đạo đức truyền thống kính già, yêu trẻ được thể hiện một cách sinh động, gia đình hòa thuận, dù là đời sống vật chất hay tinh thần, họ đều rất mãn nguyện, một gia đình như vậy luôn khiến người khác ngưỡng mộ.

Vợ chồng không duyên không gặp, con cái không nợ không đến
Ảnh minh họa.

Nếu con cái khó nuôi hoặc không thành tài, thường xuyên nghịch ngợm không nghe lời,… Theo cách nói của tổ tiên chính là “đứa trẻ đến đòi nợ”. Những đứa trẻ chuyển sinh đến để "đòi nợ" thì sẽ khiến cho gia đình bất hòa, không mấy hạnh phúc.

Vợ chồng là sự kết nối liền mạch giữa người yêu và họ hàng, ngoài quan hệ huyết thống thì đây là cách trực tiếp nhất để có thêm một người thân. Đời này kiếp này anh chỉ yêu mình em, câu này đã nói dứt khoát khi kết hôn, những người có trách nhiệm sẽ luôn thực hiện lời hứa và trở thành người chiến thắng cuối cùng trong cuộc đời.

Cha mẹ và con cái, không chỉ là mối quan hệ Duyên phận. Người xưa nói: “Thân thể, mái tóc, làn da,… đều là kết tinh từ tình yêu thương của cha mẹ”. Cha mẹ là người mang đến cuộc sống cho chúng ta, mỗi sợi tóc sợi lông trên cơ thể, bản thân cũng ta cũng không thể tùy tiện làm tổn hại, cần phải chăm sóc và bảo vệ một cách tỉ mỉ.

Dù mối nhân duyên giữa vợ chồng, con cái là thiện duyên hay ác duyên, chúng ta nhất định phải trân trọng và bao dung lẫn nhau mới hóa giải được hết những ân oán, từ đó không khí gia đình mới có thể hòa thuận, an vui.

Nếu mỗi người đều hiểu rõ luật nhân quả giữa mối nhân duyên giữa người với người, chúng ta sẽ biết trân quý hơn nhân duyên tương phùng ở kiếp này.

Nguồn: Vợ chồng không duyên không gặp, con cái không nợ không đến

T.Linh

giadinhonline.vn