Vô địch Australian Open, Djokovic trở lại số một thế giới

20:57 | 29/01/2023

|
Novak Djokovic cân bằng kỷ lục 22 Grand Slam của Rafael Nadal sau chiến thắng 6-3, 7-6(4) và 7-6(5) trước Stefanos Tsitsipas tại chung kết Australian Open tối 29/1.
Australia hủy bỏ lệnh cấm với DjokovicAustralia hủy bỏ lệnh cấm với Djokovic
Djokovic lập kỷ lục 37 Masters 1000Djokovic lập kỷ lục 37 Masters 1000
Vô địch Australian Open, Djokovic trở lại số một thế giới
Djokovic lần thứ 10 vô địch Australian Open. Ảnh: Laver Cup.

Giới điệu mộ quần vợt đổ dồn về Melbourne, Australia với trận chung kết đơn nam giữa Novak Djokovic và Stefanos Tsitsipas. Người vô địch không chỉ lập nên những kỷ lục mới mà còn lên ngôi số một thế giới.

Djokovic một lần nữa chặn đứng giấc mơ Grand Slam của các tay vợt "Next Gen". Cựu số một thế giới vượt qua Tsitsipas chỉ sau 3 set trong trận chung kết kéo dài gần 3 giờ trên sân Rod Laver. "Nole" lập kỷ lục lần thứ 10 vô địch Australian Open, cân bằng thành tích 22 Grand Slam của kình địch Rafael Nadal và đòi lại ngôi số một thế giới từ Carlos Alcaraz.

Chung kết Australian Open diễn ra không nhiều kịch tính khi Djokovic vẫn thể hiện được kinh nghiệm, sự lỳ lợm, còn Tsitsipas mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Tay vợt người Hy Lạp mắc tổng cộng 42 lỗi tự đánh hỏng, hơn đối thủ 20 lỗi. Hạt giống số 3 mất break ở game thứ 4 và thua 3-6 sau hơn nửa giờ thi đấu.

Kịch tính của trận chung kết được đẩy lên cao ở cuối set hai khi Tsitsipas có cơ hội kết thúc trong game cầm giao của Djokovic. Dù vậy, tay vợt người Serbia cứu set-point thành công sau loạt bóng bền. Trong loạt tie-break, Tsitsipas căng cứng tâm lý khi mắc tới 5 lỗi đánh hỏng, dâng phần thắng 7-4 cho Djokovic.

Sang set 3, tay vợt 24 tuổi có break ngay game đầu nhưng không thể giữ vững lợi thế. Djokovic đòi lại game ngay sau đó khi Tsitsipas tiếp tục đánh hỏng nhiều. Set đấu một lần nữa vào loạt tie-break để hai tay vợt phân thắng bại. Djokovic tạo lợi thế bằng cú trả giao ghi điểm và dẫn 5-0. Tay vợt Hy Lạp cố gắng níu giữ khi ghi liền 3 điểm. Dù vậy, danh hiệu vô địch đã thuộc về "Nole" sau pha đánh ra ngoài của đối thủ, để thắng 7-5.

Tsitsipas lần thứ hai thất bại trước Djokovic tại chung kết Grand Slam, sau Pháp Mở rộng 2021. Khi đó, tay vợt người Hy Lạp đã thắng 2 set đầu nhưng bước ngoặt trận đấu diễn ra khi "Nole" rời sân vào phòng thay đồ. Sau khi trở lại, Djokovic thắng liền 3 set còn lại để tạo nên màn ngược dòng.

Djokovic và Nadal vẫn cho thấy sự khác biệt so với những tay vợt còn thi đấu. Trong số 19 Grand Slam gần nhất, hai tay vợt này giành 16 danh hiệu. Cuộc đua Grand Slam giữa Djokovic và Nadal chưa thể có hồi kết.

Djokovic vo dich anh 1

Nguồn: Vô địch Australian Open, Djokovic trở lại số một thế giới

Duy Minh

zingnews.vn