Với bầu Đức, tuyển Thái Lan đừng mơ có HLV Kiatisak

19:00 | 22/07/2021

|
Tiền vệ Chanathip đã tiến cử HLV Kiatisak dẫn dắt tuyển Thái Lan. Nhưng câu chuyện này rất khó xảy ra ở hiện tại, bởi “Zico Thái” đang là quân của bầu Đức.
Bạn thân thầy Park nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Thái LanBạn thân thầy Park nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Thái Lan
HLV Li Tie sẽ bị sa thải ngay lập tức nếu Trung Quốc không thắng tuyển Việt Nam?HLV Li Tie sẽ bị sa thải ngay lập tức nếu Trung Quốc không thắng tuyển Việt Nam?

“Nếu ai đó hỏi tôi có quan điểm lúc này về đội tuyển Thái Lan thì tôi cho rằng bóng đá Thái Lan nên sử dụng nhà cầm quân trong nước. Họ có tài năng, năng lực chứ không phải không có”, tiền vệ Chanathip nói trên Siamsport.

Chanathip nêu các ví dụ lớn là HLV Kiatisak đang giúp cho HAGL bay cao ở V.League 2021. Một người khác từng là quân của bầu Đức, HLV Dusit cũng được “Messi Thái” nhắc đến.

Cần nhắc, HLV Kiatisak và Chanathip rất thân nhau. Thậm chí, Chanathip từng được HLV Kiatisak mời sang Việt Nam thi đấu cho HAGL. Nhưng "Messi Thái" không thể đến V.League vì anh đang chơi bóng ở Nhật Bản.

HLV Kiatisak chính là người mở ra một thập kỷ vô cùng thành công cho bóng Thái Lan với lứa Chanathip. Thái Lan thống trị bóng đá khu vực, gây ấn tượng mạnh với tấm vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018. Nhưng tuyển Thái Lan và Kiatisak đã chia tay khi Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) muốn có vé dự World Cup 2022.

Với bầu Đức, tuyển Thái Lan đừng mơ có HLV Kiatisak
Với bầu Đức, tuyển Thái Lan đừng mơ có HLV Kiatisak.

Bây giờ, tuyển Thái Lan “phá sản” với các HLV ngoại, trong đó có nỗi thất vọng với nhà cầm quân người Nhật Bản – Nishino. Hợp đồng của ông Nishino và FAT sẽ hết vào tháng 2/2022. Khả năng rất lớn là tuyển Thái Lan sẽ có nhà cầm quân mới trong tương lai và HLV Kiatisak đang được xem là sự lựa chọn thích hợp.

Dù vậy, HLV Kiatisak rất khó trở thành HLV trưởng tuyển Thái Lan, bởi “Zico Thái” đang là “lính” của bầu Đức. Với tính cách của ông chủ phố Núi, chuyện để cho Kiatisak ra đi là điều cực khó, nhất là bầu Đức đang rất hài lòng khi CLB HAGL bay cao ở V.League 2021.

Đúng hơn, bầu Đức không thiếu tiền, còn Kiatisak rất quý mến ông chủ CLB HAGL. Mối quan hệ hiện tại đang tốt đẹp, còn đội bóng phố Núi thăng hoa ở V.League thì không có lý do gì để tuyển Thái Lan có cơ hội “cướp” quân của bầu Đức.

Nguồn: Với bầu Đức, tuyển Thái Lan đừng mơ có HLV Kiatisak

Hoài Anh

saostar.vn