Vụ 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng

17:23 | 01/07/2022

|
Liên quan đến 2 nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm, trưa 1/7, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc.
Thêm một nữ MC đình đám bức xúc lên tiếng vì bị xuyên tạcThêm một nữ MC đình đám bức xúc lên tiếng vì bị xuyên tạc
Minh Béo bị tố 'ngựa quen đường cũ', dụ dỗ diễn viên trẻ 'nắm bắt cơ hội' không thành lại quay ra chửiMinh Béo bị tố 'ngựa quen đường cũ', dụ dỗ diễn viên trẻ 'nắm bắt cơ hội' không thành lại quay ra chửi

Trưa ngày 1/7, trao đổi với Zingnews.vn, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết đang xác minh, làm rõ vụ việc liên quan đến 2 nghệ sĩ Việt Nam bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm. Khi có kết quả xác minh, Thanh tra Bộ sẽ phát thông báo.

"Hiện tại, chúng tôi vẫn xác minh thông tin nên không thể chia sẻ thêm", ông Phạm Cao Thái thông tin.

Chia sẻ trên Tiền phong, ông Đỗ Đình Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội cũng cho biết Sở đang nắm thông tin về việc diễn viên Hồng Đăng đi nước ngoài.

Theo quy định, diễn viên đi công tác nước ngoài phải xin phép lãnh đạo Nhà hát và phải được sự chấp thuận của đơn vị chủ quản là Sở Văn hoá Thể thao Hà Nội.

Trước đó, nhiều tờ báo của Anh và Tây Ban Nha đưa tin về việc một cô gái 17 tuổi người Anh đã bị 2 người đàn ông 37 và 42 tuổi được giới thiệu là “một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam” cưỡng hiếp tại khách sạn trên đảo Majorca.

Vụ 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng
Theo tờ Ultima Hora, 2 nghệ sĩ Việt Nam bị bắt tại khách sạn giấu tên ở Andratx vào sáng 25/6 (thứ Bảy, giờ địa phương). Họ sau đó đã được tại ngoại, nhưng bị cấm rời khỏi Tây Ban Nha trong khi sự việc đang được điều tra. Ảnh: Njoy Stelm

Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ. Người thân nạn nhân đã báo cảnh sát sau khi nhận được thông tin từ cô gái.

Vụ 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng
Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx.

Tờ báo địa phương Ultima Hora đưa tin, cô gái 17 tuổi nói với các cảnh sát rằng 2 người đàn ông này đã bắt cô tắm sau khi hiếp dâm để loại bỏ bằng chứng trong trường hợp họ bị buộc tội.

Mới đây nhất, truyền thông quốc tế tiếp tục đưa tin vụ việc 2 nghệ sĩ Việt Nam bị cáo buộc hiếp dâm cô gái 17 tuổi tại Tây Ban Nha. Theo đó, một số tờ báo, trang tin tung loạt ảnh hiện trường 2 nghệ sĩ bị cảnh sát bắt giữ.

Qua hình thức, 2 người này được cho là giống H.H.A. và H.Đ. - 2 cái tên đang nhận được sự nhiều quan tâm trên mạng xã hội.

Nguồn: Vụ 2 nghệ sĩ Việt bị bắt ở Tây Ban Nha vì cáo buộc hiếp dâm: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch lên tiếng

Tiến Dũng

tinmoi.vn