Vũ Thành An đánh đối thủ Thái Lan tối mặt giành HCV SEA Games 31: Tự hào với bản lĩnh Việt Nam!

18:00 | 13/05/2022

|
Ở trận chung kết kiếm chém nam, Vũ Thành An thể hiện bản lĩnh để thắng đối thủ Thái Lan 15-7.
Món ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA GamesMón ngon ở Nam Định và Việt Trì cho CĐV SEA Games
Việt Nam giành tấm HCB thứ 2 tại SEA Games 31Việt Nam giành tấm HCB thứ 2 tại SEA Games 31

Ở khoảnh khắc cuối cùng, Vũ Thành An quỳ gối ăn mừng trong niềm sung sướng tột cùng. Tiếng thét khẳng định tầm vóc và bản lĩnh của Vũ Thành An trước đối thủ Thái Lan.

Trận chung kết được chờ đợi kịch tính nhưng diễn biến mang đến kết quả khác biệt. Vũ Thành An đã thắng dễ khi đánh cho đối thủ tối mặt, có ít nhất ba lần kiếm thủ Thái Lan như muốn khuỵ gối. Vogarun thực sự bất lực trước đẳng cấp của Vũ Thành An. Sự khác biệt chính là kinh nghiệm và bản lĩnh khi Vũ Thành An đã có 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games.

Vũ Thành An đánh đối thủ Thái Lan tối mặt giành HCV SEA Games 31: Tự hào với bản lĩnh Việt Nam!
Vũ Thành An (phải) thắng dễ đối thủ Thái Lan để giành HCV SEA Games 31.

Sở dĩ nói Vũ Thành An thể hiện được bản lĩnh Việt Nam, là anh đã gặp rất nhiều khó khăn trước khi đi đến trận chung kết. Thành An đấu loại chỉ thắng sít sao 5-4 trước kiếm thủ Ruangrit Haekerd, thậm chí anh liên tục bị đối thủ dẫn trước. Nhưng trong thời khắc then chốt thì Vũ Thành An thắng ngược đối thủ.

Ở bán kết, Vũ Thành An tiếp tục cho thấy đẳng cấp để thắng Ruangrit với tỷ số 15-11. Đây là trận đấu rất hấp dẫn và Thành An thể hiện được đẳng cấp trong cuộc tái ngộ kiếm thủ Thái Lan để giành vé vào chung kết. Có thể thấy tay kiếm Việt Nam đã không để cho kịch bản ở vòng bảng tái hiện.

Trả lời sau chức vô địch, Vũ Thành An cho biết sự áp lực vô cùng lớn, khi đấu kiếm chưa có HCV ở SEA Games 31. Anh phải quyết tâm thắng ở chung kết để mở hàng vàng cho đấu kiếm Việt Nam.

Vũ Thành An đánh đối thủ Thái Lan tối mặt giành HCV SEA Games 31: Tự hào với bản lĩnh Việt Nam!
Vũ Thành An là niềm tự hào của đấu kiếm Việt Nam.

Nói về đối thủ Thái Lan Ruangrit Haekerd, Vũ Thành An chia sẻ: “Ruangrit Haekerd đã có những bước tiến nhanh trong hai năm qua. Tại SEA Games 30, tôi đã thắng cậu ấy 15-4. Đến giờ, tôi phải nỗ lực để tiếp tục giành chiến thắng. Chỉ cần tôi buông lỏng, họ sẽ là người thắng nhà vô địch. Tôi phải cố gắng tối đa để việc đó không xảy ra”.

Tấm HCV kiếm chém nam SEA Games 31 là lần thứ tư liên tiếp mà Vũ Thành An đăng quang ở đại hội khu vực. Tất cả khẳng định sự độc tôn của Vũ Thành An ở đấu kiếm.

Nguồn: Vũ Thành An đánh đối thủ Thái Lan tối mặt giành HCV SEA Games 31: Tự hào với bản lĩnh Việt Nam!

Văn Nhân

saostar.vn