Xu hướng ô tô điện tiếp tục phát triển trên thị trường năng lượng sạch

09:43 | 27/09/2021

|
Cuộc đua đang diễn ra dành cho các nhà sản xuất ô tô điện (EV). Honda, Hyundai và Toyota là một trong những công ty lớn hiện đang thử nghiệm xe điện chạy bằng pin nhiên liệu hydro (FCEV) trong dây chuyền sản xuất của họ để xem loại xe nào thành công nhất.
Xu hướng ô tô điện tiếp tục phát triển trên thị trường năng lượng sạch
Có một lợi thế đối với pin nhiên liệu hydro là thời gian sạc thấp chỉ trong vài phút.

Các nhà sản xuất ô tô đang cạnh tranh để sản xuất những phương tiện hiệu quả nhất mà không phụ thuộc vào nhiên liệu truyền thống như dầu mỏ và dầu diesel, như một phần của nỗ lực quốc tế nhằm giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu thông qua quá trình khử carbon.

Nhiều người coi EV là câu trả lời, vì công nghệ pin đã được thử nghiệm, các thương hiệu như Tesla đã đưa EV vào mắt công chúng trong nhiều năm. Nhưng một số ít hơn các nhà sản xuất ô tô hiện đang xem xét EV hydro là con đường phía trước.

Pin nhiên liệu hydro (FCEV) đã bị chỉ trích là kém hiệu quả hơn vì chỉ có khoảng 55% năng lượng hydro được tạo ra thông qua quá trình điện phân là có thể sử dụng được so với từ 70 đến 80% trong ô tô chạy bằng pin. Tuy nhiên, có một lợi thế đối với pin nhiên liệu là thời gian sạc lại thấp chỉ trong vài phút.

Nguồn: Xu hướng ô tô điện tiếp tục phát triển trên thị trường năng lượng sạch

Chivy

kinhtexaydung.petrotimes.vn