Yên Bái: Hội Phụ nữ Yên Bái tích cực hỗ trợ hội viên thoát nghèo

20:38 | 20/10/2021

|
Thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh đã tạo điều kiện giúp gần 27 nghìn hộ hội viên tiếp cận với nguồn vốn với tổng dư nợ đạt trên 84,6 tỷ đồng và tổ chức hàng trăm lớp dạy nghề và tập huấn mỗi năm để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo và khởi nghiệp "Không để chị em nào bị bỏ lại phía sau”.

Thực hiện Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, những năm qua, các cấp Hội phụ nữ huyện Yên Bình đã có các hoạt động hỗ trợ phù hợp: duy trì các nguồn vốn vay, tổ chức các lớp tập huấn, dạy nghề hay khuyến khích hội viên hỗ trợ nhau cây, con giống...

Đến nay, Hội đã ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội cho 5.630 hội viên vay vốn với tổng dư nợ 236 tỷ đồng phát triển kinh tế. Vì vậy, năm 2020, các cấp Hội đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên trên địa bàn huyện là 2,34%, Hội phấn đấu hết năm 2021 giảm thêm 70 hộ hội viên phụ nữ nghèo.

Yên Bái: Hội Phụ nữ Yên Bái tích cực hỗ trợ hội viên thoát nghèo
Mô hình ươm quế giống của chị Phạm Thị Dịu, thôn Hương Lý, xã Đại Đồng, huyện Yên Bình đã tạo công ăn việc làm cho 5 lao động nữ tại địa phương với mức thu nhập 4,5-5 triệu đồng/người/tháng.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong 2 năm qua Hội LHPN tỉnh đã vận động các cấp Hội, hội viên tương trợ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn. Điển hình, Hội Nữ doanh nhân tỉnh đã đóng góp cho hoạt động từ thiện hàng tỷ đồng, thăm hỏi, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, tổ chức "Siêu thị 0 đồng" giúp bà con vùng sâu, vùng xa vượt qua khó khăn.

Yên Bái: Hội Phụ nữ Yên Bái tích cực hỗ trợ hội viên thoát nghèo
Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trong 2 năm qua Hội LHPN tỉnh còn vận động các cấp Hội, hội viên tương trợ, giúp đỡ nhau cùng vượt qua khó khăn tại siêu thị "Siêu thị 0 đồng".

Không để chị em nào bị bỏ lại phía sau”, thời gian qua, các cấp Hội LHPN tỉnh đã tạo điều kiện giúp gần 27 nghìn hộ hội viên tiếp cận nguồn vốn với tổng dư nợ toàn tỉnh đạt trên 84,6 tỷ đồng. Hội cũng đã tổ chức hàng trăm lớp dạy nghề và tập huấn khoa học kỹ thuật mỗi năm để hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, khởi nghiệp.

Toàn tỉnh hiện có 2.789 mô hình mới do chị em tạo dựng, trong đó 1.846 mô hình có thu nhập từ 200 triệu đồng/năm, nâng tổng số toàn tỉnh lên 7.494 mô hình chị em làm kinh tế giỏi.

Với sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cấp Hội Phụ nữ để phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo, các chị em ngày càng khẳng định vai trò, vị thế của người phụ nữ trong gia đình và xã hội, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Nguồn: Hội Phụ nữ Yên Bái tích cực hỗ trợ hội viên thoát nghèo

Minh Huyền - Hoài Văn

baoyenbai.com.vn