Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” phủ sóng 'xanh rì' MXH

Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” được đông đảo cộng đồng ủng hộ và tích cực tham gia, hashtag #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh đang 'phủ sóng' khắp MXH.

Bất chấp Covid-19, giá cổ phiếu Vinamilk tăng trưởng 14% tính từ đầu năm

Vinamilk và Quỹ sữa Vươn Cao Việt Nam thăm, sẻ chia với hoàn cảnh “lá chưa lành” tại miền Trung

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Những ngày gần đây, chiến dịch mang tên “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” (Chiến dịch ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ của Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" do Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi xướng, với đơn vị đồng hành xuyên suốt là Vinamilk) được đông đảo cộng đồng ủng hộ và tích cực tham gia. Khắp các trang mạng xã hội là hình ảnh mọi người “khoe" về những kỉ niệm với cây xanh, trải nghiệm cùng thiên nhiên hay thành quả trồng cây của mình. Hashtag đặc biệt #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh được gắn khắp các bài đăng để cùng hoàn thành mục tiêu ý nghĩa: trồng một triệu cây xanh cho Việt Nam.

“Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” phủ sóng "xanh rì" MXH

Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” không chỉ thu hút các mẹ bỉm sữa, dân văn phòng, học sinh… ích cực kể chuyện về cây xanh, lối sống xanh, mà còn gây chú ý với các bạn trẻ “trendy”.

Theo đó, với việc tham gia chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”, với mỗi nội dung người dùng MXH chia sẻ, sẽ có thêm 2 cây xanh được trồng cho Việt Nam.

Hào hứng chia sẻ về chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” này, bạn Nhâm Phương Nam cho hay: “Thật lòng thì Nam không phải là người giỏi chăm sóc cây lắm nhưng lại rất thích ngắm nhìn màu xanh tươi của cây. Mỗi khi được đến một không gian nào có nhiều cây cối mình đều cảm thấy rất thoải mái, bình yên khó tả giống như được hòa mình với thiên nhiên vậy. .... Vì vậy, khi biết đến chiến dịch một triệu cây xanh cho Việt Nam của Vinamilk, mình đã nhanh chóng rủ bạn bè tham gia cùng.”
 
Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” phủ sóng 'xanh rì' MXH 1

Bạn Nhâm Phương Nam chia sẻ rất yêu thích tinh thần của chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh"

Đây không chỉ là cách để góp thêm cây xanh cho Việt Nam mà còn giúp mọi người lan tỏa nguồn năng lượng tích cực từ thiên nhiên và lối sống xanh, là nền tảng cốt lõi giúp cho chiến dịch 'xanh' này được đông đảo cộng đồng mạng ủng hộ.

Facebook Hoàng Hồng Nhung - “hot mom" sinh sống tại Hà Nội cũng có chia sẻ đầy thích thú về chiến dịch Vinamilk cùng đồng hành này: “Cây xanh được ví như lá phổi của trái đất. Một lá phổi xanh khỏe mạnh sẽ khiến cho môi trường thế giới trong lành hơn, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm, khói bụi… Từ đó sức khỏe con người cũng được cải thiện tốt hơn".

Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” phủ sóng 'xanh rì' MXH 2

Chia sẻ của “hot mom" Hồng Nhung trên trang cá nhân về chiến dịch của Quỹ '1 triệu cây xanh cho Việt Nam'.

Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” mang đầy thông điệp nhân văn, ý nghĩa này nằm trong khuôn khổ của Quỹ "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" do Bộ Tài nguyên và Môi trường khởi xướng, với đơn vị đồng hành xuyên suốt là Vinamilk, chính thức bắt đầu năm 2012, đến năm 2019, từ đó đến nay, chương trình trồng được 851.000 cây xanh các loại với giá trị 11 tỷ đồng tại 41 địa điểm thuộc 18 tỉnh, thành của Việt Nam.

Cột mốc 1 triệu cây xanh được vươn cao cho Việt Nam xanh được chương trình đặt mục tiêu cho năm 2020. Nhằm tăng thêm ý nghĩa, chương trình đã kêu gọi sự tham gia của cộng đồng thông qua chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh”, khuyến khích mọi người chia sẻ câu chuyện về cây xanh và lối sống xanh, qua đó góp cây xanh cho Việt Nam.

Hành trình 'phủ xanh' với hàng triệu cây đáng trân trọng

Những cây xanh của Quỹ  "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" đã thực hiện được nhiều “sứ mệnh” rất đặc biệt trên hành trình "phủ xanh" đất nước. Có thể thấy, có những rừng cây phi lao sừng sững vươn mình chắn gió, chắn cát, chống sói lở bờ biển và có những rừng đước, sú, vẹt bám rễ chắc chắn, phủ xanh cho vùng bị xâm nhập mặn. Những rừng cây xanh này không chỉ giúp hạn chế tác động biến đổi khí hậu, mà còn có nơi cây xanh được trồng để mang đến sinh kế cho người dân, cùng người dân làm kinh tế rừng bền vững. Thông qua chương trình, nhiều trường học và các khu di tích lịch sử có ý nghĩa tinh thần to lớn cũng đã được phủ xanh. 
 
Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” phủ sóng 'xanh rì' MXH 3

Những hàng đước do Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam và Vinamilk trồng tại ven sông Chà Và, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu
 
H__nh_410_18_22_000000

Không gian xanh mát tại trường PTTH Lương Thế Vinh, Hà Nội - một trong nhiều ngôi trường trên cả nước Quỹ  "1 triệu cây xanh cho Việt Nam" đã trao tặng cây xanh

Để thực hiện chương trình hiệu quả, ban tổ chức đều tìm hiểu, nghiên cứu kỹ về loại cây phù hợp điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu để sinh trưởng tốt với mỗi địa điểm trồng cây. Cây xanh của chương trinh đang ngày càng gắn bó mật thiết với cuộc sống người dân, phát triển cùng với đời sống. Theo đó, một triệu cây xanh vươn cao sẽ nhân lên thành hàng triệu cây xanh khác khi tính thiết thực và ý nghĩa của chương trình được "gieo" vào nhận thức của mỗi người, vì một môi trường xanh, trong lành và phát triển bền vững cùng cuộc sống của con người.
 
Chiến dịch “Triệu cây vươn cao cho Việt Nam xanh” phủ sóng 'xanh rì' MXH 4

Học sinh, đoàn viên thanh niên, chiến sĩ bộ đội cùng tham gia trồng cây trong chương trình Quỹ trao tặng 110.000 cây xanh tại tỉnh Bình Định

Làm sao để góp cây cho Việt Nam?

Mỗi người chúng ta cũng có thể tham gia để Quỹ chạm đích 1 triệu cây trong năm 2020 bằng cách đăng bài chia sẻ và hình ảnh của bạn, gia đình bạn về cây xanh hoặc kể về lối sống xanh trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai và hashtag #Vinamilk #TrieuCayVuonCaoChoVietNamXanh. Với mỗi bài đăng của bạn, Vinamilk sẽ thay bạn trồng 2 cây xanh qua Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam.

Chiến dịch sẽ diễn ra đến hết ngày 15/11/2020

Theo: PV