Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam

Với nhiều nỗ lực trong năm 2020, Vinamilk giành được vị trí dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, góp mặt trong top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Vinamilk đầu tư 'khủng' phát triển về quy mô và công nghệ cho hệ thống trang trại bò sữa

Hé lộ “chiếc chìa khóa vàng” mang đến thành công cho Vinamilk

Vinamilk góp sức cùng 'quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam' lan tỏa tình yêu thiên nhiên

Vinamilk góp mặt trong top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam - Vietnam’s Strongest Local Brands (“Top10”)  năm 2020. BXH top 10 này do Campaign Asia-Pacific và Nielsen phối hợp thực hiện, yêu cầu người trả lời lựa chọn thương hiệu hàng đầu có hoạt động tại Việt Nam, có danh tiếng tốt nhất và gây được tiếng vang lớn nhất với người Việt Nam, và Vinamilk đã xuất sắc giành vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng, bỏ qua nhiều thương hiệu trong và ngoài nước khác. Ngoài ra, Vinamilk cũng có tên trong bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 1

Vinamilk chung tay cùng Chính phủ trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19

Nhìn vào bảng xếp hạng năm 2020, có thể thấy top 10 có nhiều thương hiệu trong nước hơn thương hiệu quốc tế, nổi bật hơn so với những năm trước, và kết quả khảo sát cho thấy người tiêu dùng đang lựa chọn ủng hộ các công ty đã hỗ trợ đắc lực cho xã hội trong dịch Covid-19. Có thể thấy, sự phát triển của các thương hiệu quốc gia có mối liên hệ mạnh mẽ với những đổi mới sáng tạo trong giai đoạn khó khăn do Covid-19.

Theo Campaign Asia-Pacific và các chuyên gia thương hiệu tại Việt Nam, Covid-19 là một yếu tố quyết định khiến bảng xếp hạng các thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam năm 2020 có sự biến đổi lớn. Vinamilk là công ty luôn tích cực đồng hành cùng Chính phủ và cộng đồng trong các hoạt động phòng chống dịch từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện tại Việt Nam đến nay.

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 2

Hàng trăm ngàn sản phẩm dinh dưỡng như Sữa tươi 100%, Probi… đã được Vinamilk trao tặng để tiếp sức cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trên cả nước 

Được biết, Vinamilk đã ủng hộ tổng cộng gần 40 tỷ đồng cho các hoạt động phòng chống dịch bệnh và hỗ trợ cộng đồng vượt qua khó khăn do Covid-19.  Ngoài ra, Vinamilk còn dành tặng 1,7 triệu ly sữa tương đương 12,5 tỷ đồng trao tặng đến các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cần sự giúp đỡ thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam. Thêm vào đó, là các hoạt động ủng hộ cho công tác phòng chống dịch của Chính Phủ và các địa phương cũng như đồng hành cùng lực lượng tuyến đầu chống dịch, với ngân sách gần 20 tỷ đồng.

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 3

Nhiều chương trình được Vinamilk thực hiện hướng đến trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng rất cần được quan tâm, chăm sóc 

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 4

Trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều địa phương trên cả nước đón nhận niềm vui uống sữa từ Vinamilk thông qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam

Không chỉ riêng công ty, tập thể người lao động của Vinamilk cũng góp sức bằng “những bước đi” thông qua chương trình nội bộ “Triệu bước đi, đẩy lùi Cô-vi”, gây quỹ hơn 2 tỷ đồng để hỗ trợ trẻ em khó khăn trong đại dịch. 

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 5

Chương trình Sữa học đường được tích cực triển khai, đảm bảo học sinh được uống sữa đầy đủ khi đến trường “mùa dịch” 

Bất chấp những trở ngại chung trong bối cảnh đại dịch Covid-19, Vinamilk vẫn nỗ lực triển khai các hoạt động cộng đồng như trao tặng sữa cho trẻ em tại nhiều địa phương như TP. HCM, TP. Hà Nội, Phú Yên, Thừa Thiên Huế… Vinamilk cũng tích cực đồng hành cùng nhiều tỉnh, thành cả nước trong chương trình Sữa học đường, giúp học sinh được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ hơn để tăng cường sức khỏe, đề kháng phòng ngừa dịch bệnh.

Ngoài các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tích cực và kịp thời trong đại dịch Covid-19, Vinamilk liên tiếp giới thiệu các sản phẩm dinh dưỡng có tính đột phá đến người tiêu dùng. Vinamilk đã ra mắt và cải tiến đổi mới nhiều sản phẩm từ đầu năm 2020 đến nay, nổi bật có cà phê đóng chai Hi! Café, Sữa bột trẻ em có tổ yến, Sữa chua Organic chuẩn Châu Âu, Sữa tươi tiệt trùng có chứa tổ yến… Các dòng sản phẩm giúp tăng cường đề kháng, bổ trợ sức khỏe cũng được Vinamilk tích cực giới thiệu đến người tiêu dùng trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua.

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 6

Các sản phẩm mới của Vinamilk giới thiệu được người tiêu dùng đón nhận tích cực

Vinamilk nhận được sự ủng hộ từ người tiêu dùng nhờ vào các hành động cho thấy trách nhiệm xã hội và đổi mới sáng tạo, đó cũng là những yếu tố góp phần đưa Vinamilk trở thành thương hiệu dẫn đầu Top 10 thương hiệu mạnh nhất của Việt Nam và thuộc Bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á.

Đây không phải lần đầu Vinamilk được vinh danh vì những thành tích nổi bật, trước đó, thương hiệu Vinamilk cũng đã được Forbes Việt Nam vinh danh trong bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu, với giá trị 2,4 tỷ USD, tăng 200 triệu USD so với năm 2019. Vinamilk cũng là thương hiệu sữa được người tiêu dùng Việt Nam chọn mua nhiều nhất trong 8 năm liền (2012-2020) theo Worldpanel thuộc Kantar công bố. 

Vinamilk dẫn đầu top 10 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam 7

Thương hiệu Vinamilk đã dần được người tiêu dùng tại nhiều quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… biết đến

Giám đốc Điều hành Marketing (Vinamilk), ông Phan Minh Tiên chia sẻ: “Với tầm nhìn trở thành biểu tượng niềm tin hàng đầu Việt Nam về sản phẩm dinh dưỡng và sức khỏe, phục vụ cho cuộc sống và con người, Vinamilk luôn luôn nỗ lực để mang đến những giá trị tốt nhất cho người Việt Nam. Vinamilk luôn xác định sự phát triển của doanh nghiệp phải song hành cùng lợi ích mang đến cho xã hội, mà trong đó đặc biệt là trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước.”

Với những đóng góp và nỗ lực của mình, Vinamilk đã trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam, có lịch sử hơn 44 năm hình thành, phát triển và gắn bó với nhiều thế hệ người Việt Nam. Bắt đầu xuất khẩu sản phẩm từ năm 1997, đến nay, Vinamilk đã có mặt tại 54 quốc gia và vùng lãnh thổ, mang thương hiệu sữa Việt đến gần hơn với người tiêu dùng thế giới. Có thể thấy, vị thế thương hiệu của Vinamilk trên thị trường thế giới ngày càng được khẳng định.

Theo: PV