Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh sẽ dự khai giảng năm học mới tại 20 cơ sở giáo dục

08:17 | 05/09/2022

|
Sáng 5-9, trên 920 cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức Lễ khai giảng năm học mới (2022-2023). Ngoài nghi thức khai giảng năm học mới, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh còn tổ chức cắt băng khánh thành trường mới.
Đồng Nai: Lãnh đạo tỉnh sẽ dự khai giảng năm học mới tại 20 cơ sở giáo dục
Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh động viên học sinh khi đến thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại Trường tiểu học Quang Vinh (P.Quang Vinh)

Trong ngày khai giảng năm học mới, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh sẽ đến dự khai giảng và chung vui với đội ngũ thầy cô và học sinh tại 20 cơ sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh.

Lễ khai giảng năm nay sẽ diễn ra 2 nội dung chủ yếu là: phần lễ khai giảng và các hoạt động vui chơi, trải nghiệm dành cho các em học sinh.

Dịp này, tỉnh sẽ gửi 100 suất học bổng do Công ty CP đầu tư kinh doanh bất động sản Vietnam Groove tài trợ (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), trong đó 50 suất dành tặng các em học sinh có cha hoặc mẹ qua đời vì Covid-19, 50 suất dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Năm học mới này, toàn tỉnh có 920 cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT với số lượng học sinh lên đến trên 730 ngàn em (tăng 3 cơ sở và 20 ngàn em so với năm học trước). Chỉ tính riêng địa bàn TP.Biên Hòa tăng gần 11 ngàn em, đồng thời là địa phương nhiều năm liên tục dẫn đầu về số lượng học sinh tăng thêm hằng năm.

Năm học 2022-2023 là năm học thứ 3 liên tiếp ngành GD-ĐT Đồng Nai triển khai Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018. Ngoài các khối lớp 1-2 và 6 đã được triển khai học chương trình mới từ năm học trước, năm học mới này có thêm khối lớp 3-7 và 10.

Giám đốc Sở GD-ĐT Trương Thị Kim Huệ cho biết, ngành đã tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học mới 2022-2023 đến với cán bộ quản lý và giáo viên trong toàn ngành; tổ chức các đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị cho năm học mới tại các cơ sở GD-ĐT trên địa bàn tỉnh. Ngày 31-8, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cũng đã đi thăm và kiểm tra công tác chuẩn bị năm học mới tại 3 cơ sở giáo dục tại địa bàn TP.Biên Hòa.

Nguồn: Lãnh đạo tỉnh sẽ dự khai giảng năm học mới tại 20 cơ sở giáo dục

Công Nghĩa

baodongnai.com.vn