Chim hồng y ái nam ái nữ xuất hiện gây xôn xao dư luận

Chim hồng y lưỡng tính quý hiếm có cả cơ quan sinh dục đực và cái, có thể sản xuất tinh trùng và trứng cùng một lúc.

>>>Rắn khổng lồ leo lên mộ nằm, dân làng kéo nhau đến cúng tế liên miên

>>>Cho khỉ con ăn, nữ du khách bị khỉ mẹ tấn công man rợ

>>>Ngỗng trắng tức nôn ra máu khi bị cô chủ dọa giết thịt

Cách đây không lâu, một nhà nghiên cứu sinh vật học chuyên ngành các loài chim, ông Jamie Hill, ở Pennsylvania, Mỹ đã bất ngờ bắt gặp một con chim hồng y khác thường.

Theo Jamie, con chim hồng y này xuất hiện trên một cái cây ở Northern Cardinal. Lúc đầu, ông nghĩ rằng con chim mắc chứng bạch thể hay hội chứng suy giảm sắc tố (Leucism), khác với bệnh bạch tạng toàn phần thiếu sắc tố melanin, con hồng y này chỉ bị bạch tạng một phần, bệnh này gây đột biến màu ở da, lông, khiến những động vật mắc phải có màu trắng.

Chim hồng y ái nam ái nữ xuất hiện gây xôn xao dư luận 001

Tuy nhiên, sau khi xem xét kỹ hơn, Jamie cho rằng con chim hồng y này có thể là chim hồng y lưỡng tính quý hiếm, có nghĩa là nó sẽ có cả cơ quan sinh dục đực và cái, có thể sản xuất tinh trùng và trứng cùng một lúc.

Ngay sau đó, Jamie đã quyết định chụp một số hình ảnh của con chim hồng y này. Ông tiết lộ rằng bản thân đã tìm kiếm loài chim gõ kiến mỏ ngà được cho là tuyệt chủng đã 20 năm.

Chim hồng y ái nam ái nữ xuất hiện gây xôn xao dư luận 002

Nhưng không ngờ, trong quá trình tìm kiếm lại phát hiện được con chim hồng y ái nam ái nữ này. Điều này cũng kích thích Jamie hệt như khi tìm thấy loài chim gõ kiến quý hiếm đã tuyệt chủng vậy.

Giáo sư Brian Peer của Đại học Western Illinois chỉ ra rằng, hiện tượng lưỡng tính trên động vật là do sai sót trong quá trình phân chia tế bào, vì vậy nó rất hiếm và có thể chưa được phát hiện ở một số loài.

Chim hồng y ái nam ái nữ xuất hiện gây xôn xao dư luận 003

Tuy nhiên, màu lông phân chia giới tính của chim hồng y rất khác nhau, con đực có lông màu đỏ và con cái có lông màu nâu nhạt nên có thể dễ dàng tìm thấy chúng hơn.

Ngoài ra, theo báo cáo trước đây trên National Geographic, một cặp vợ chồng đã tìm thấy một con chim hồng y lưỡng tính ở cùng một địa điểm vào năm 2019. Có thể lần này, Jamie đã gặp lại con chim hồng y lưỡng tính được phát hiện cách đây 2 năm.