Rùa đực hơn 100 tuổi cứu cả tộc thoát khỏi tuyệt chủng nhờ 'chuyện phòng the bá đạo'

Trong 2000 cá thể, có gần 900 con rùa khổng lồ Galapagos là con cháu của rùa đực Diego, con rùa đực có nhu cầu tình dục cực kỳ bá đạo.

>>>Ngượng chín mặt khi bắt gặp sinh vật hình dương vật cực dị dưới đáy biển

>>>Chim hồng y ái nam ái nữ xuất hiện gây xôn xao dư luận

>>>Hổ vằn khổng lồ bắt 35 con bò trong 4 tháng gây ám ảnh kinh dị ở vùng quê

Sẽ không ngoa khi gọi rùa đực Diego là "anh hùng cứu thế" bởi nhờ chú rùa này, loài rùa Galapagos trên hòn đảo cùng tên ở Ecuador dần thoát khỏi cảnh tuyệt chủng.

Theo thông tin đăng tải, rùa khổng lồ Galapagos là một trong những loài rùa lớn nhất hiện nay trên thế giới, nó cũng là loài đặc hữu của quần đảo Galapagos. Rùa khổng lồ trưởng thành có thể dài tới 1,5 mét và có tuổi thọ hơn 100 năm khi sinh sống trong tự nhiên.

Tuy nhiên, với sự khác biệt rõ ràng trong môi trường sinh thái của mỗi hòn đảo, không giống như những loài động vật khác sinh sôi phát triển, rùa khổng lồ Galapagos ngày một ít đi.

Chân dung rùa Diego, chú rùa cứu cả loài thoát khỏi tuyệt chủng nhờ ham muốn tình dục vô độ.

Vào những năm 1970, các chuyên gia bảo tồn địa phương đã phát hiện ra rằng loài rùa khổng lồ Galapagos đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng tuyệt chủng cực đáng sợ.

Ngay sau đó, một chương trình nhân giống đã được đưa ra với tổng cộng 14 con rùa, trong đó có 2 con rùa đực và 12 con rùa. Một trong hai con rùa đực là Diego. Các nhà nhân giống hi vọng rằng chúng có thể tăng dân số cho loài.

Sau 50 năm nỗ lực không ngừng của những chú rùa, số lượng rùa trên đảo đã tăng từ 14 lên hơn 2.000 cá thể. Đáng nói, sau khi xét nghiệm ADN, các nhà nghiên cứu phát hiện gần 900 con rùa khổng lồ Galapagos là con cháu của rùa đực Diego, con rùa đực có nhu cầu tình dục cực kỳ bá đạo.

Washington Tapia, một chuyên gia về rùa địa phương, cho biết: "Diego là một con rùa đực có ham muốn tình dục mạnh mẽ và đã đóng góp rất nhiều vào công cuộc tu bổ lại dân số của loài. Mặc dù nó còn cách xa kỷ lục lịch sử 5.000 con rùa, kỷ lục cao nhất của hòn đảo, nhưng con số hiện tại đã vô cùng ấn tượng. Thêm vào đó, hiện Diego vẫn rất sung sức, nó đã hơn trăm tuổi nhưng ham muốn tình dục vô độ, chưa bao giờ muốn dừng".

Cũng theo chuyên gia này, nói một cách chính xác, Diego không chỉ thành công trong việc cứu tộc rùa khỏi tuyệt chủng mà còn tạo điều kiện cho loài một lần nữa sinh sôi nảy nở".